Sao & Đời Sống

Chưa đầy 1 tháng sơn sửa, bức tường vàng Cối Xay Gió Đà Lạt tiếp tục bị vẽ bậy gây bức xúc

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Trước đó, chủ cơ sở tiệm bánh Cối Xay Gió Đà Lạt vừa sơn sửa lại hình ảnh con cá vẽ bậy . Vậy mà, chưa đầy một tháng, bức tường này lại tiếp tục bị vẽ nguệch ngoạc vô cùng xấu xí.

Gần đây, bức tường của tiệm bánh Cối Xay Gió đã trở thành điểm đến mà bạn trẻ nào đến với Đà Lạt cũng phải check-in cho bằng được. Tuy nhiên, khi chưa làm thỏa mãn sự thích thú của giới trẻ, thì giờ đây bức tường sẽ làm bạn phải thất vọng. Bởi không biết do cố ý, vô tình hay vì mục đích gì đó mà bức tường đã bị vẽ bậy lần thứ 2.

Mới đây, cộng đồng mạng lại vô cùng bức xúc khi bức tường vàng Cối Xay Gió - địa điểm “sống ảo thần thánh” tại Đà Lạt lại một lần nữa bị những con người vô ý thức vẽ bậy.

Ngay sau khi những hình ảnh này đăng tải đã lập tức thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng, cư dân mạng đã dành những bình luận vô cùng bức xúc đến sự phá hoại bức tường “sống ảo thần thánh” này.

Thành viên Lê Vũ bình luận: “Thiếu ý thức đến thế là cùng, mấy đứa này phải cho phạt lao động công ích mấy tháng cho chừa cái tật phá hoại mới được”.

Trần Đình viết: “Đà Lạt có làm tổn thương ai đâu mà mấy người này cứ làm tổn thương hoài vậy. Thiết nghĩ, sau lần này, chủ quán nên lắp camera đi, bắt được ai phá hoại kiểu này thì đưa lên công an giải quyết cho nhanh gọn”.

“Trời ơi, mình đang dự định lên Đà Lạt du lịch thì nhìn thấy những hình ảnh này đây. Mình còn chưa check - in, chưa “sống ảo” mà nỡ lòng nào bôi bẩn bức tường thế kia”, Tuyết Mai tiếc nuối.

Bên cạnh những bình luận bức xúc với hành động bôi bẩn bức tường vàng của một “người giấu mặt” nào đó, một số ý kiến thì biện hộ cho người vẽ bậy cũng có những lí lẽ riêng.

Dương Thọ Sơn Minh cho rằng: “Mấy bạn đứng chụp hình cứ đứng dàn hết cả ra đường, nhiều hôm mình còn bắt gặp một số bạn quay sang quát tài xế là chạy nhanh cho mấy bạn sống ảo.Thiệt là hết lời để nói luôn”.

Tấn Tài nói: “Mình nghĩ do mọi người chen chúc nhau chụp hình làm kẹt xe, ùn tắc giao thông nên người ta mới vẽ vậy”.

Anh kể trước tình trạng vì chụp một góc tường làm kẹt xe, mọi người lên tiếng yêu cầu tránh đường nhưng các bạn trẻ vẫn trơ trơ. “Chỗ đó ngay khúc cua, nguy hiểm lắm“, Tấn Tài nói thêm.

Trước đó, vào ngày 26-2, nhiều bạn trẻ chia sẻ trên Facebook và Instagram hình ảnh bức tường vàng của tiệm bánh Cối Xay Gió (Đà Lạt) bị vẽ bậy hình con cá mập. Hành động thiếu ý thức này cũng bị lên án gay gắt trong cộng đồng mạng.

Thậm chí, trước bức tường vàng Cối Xay Gió bị vẽ bậy, Tường Vọng Nguyệt Lâu ở Đà Lạt cũng từng bị bôi bẩn. Điều này khiến cho người dân ở đây nói riêng và nhiều cộng đồng mạng nói chung bức xúc vì hàng loạt những công trình công cộng bị 'khai tử' chỉ vì một số người thiếu ý thức.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất