Sao & Đời Sống

Chú rể lúng túng vì màn 'gạ' rượu' nhận phong bì và cô dâu đã có cách giải cứu khiến ai cũng ngỡ ngàng

Long Anh
Chia sẻ

Dân mạng đang chia sẻ đoạn clip này bởi nàng dâu đã cứu chú rể thoát khỏi màn nháo tân hôn mời rượu đáng sợ một cách ngoạn mục.

Màn nháo tân hôn được coi là phong tục truyền thống trong ngày hôn lễ của các cặp đôi Trung Quốc. Tuy nhiên, theo thời gian, tại một số địa phương, phong tục có ý nghĩa tốt đẹp, mục đích vui vẻ này lại trở nên biến tướng. Từ đó, nhiều câu chuyện, tình huống dở khóc dở cười cho đến khó xử xảy ra với dâu rể trong ngày vui của mình.

Có lẽ vì thế mà khá nhiều cặp đôi e dè với nghi thức này. Và mới đây nhất, cư dân mạng nước này hào hứng chia sẻ màn cô dâu đã cứu chú rể thoát khỏi màn nháo một cách ngoạn mục khiến mọi người nể phục.

Theo đó, trong hôn lễ của mình, bạn bè của chú rể quyết định tổ chức màn nháo tân hôn bằng rượu, quyết tâm gây khó dễ cho chú rể. Họ đưa ra một luật lệ, chú rể uống được bao nhiêu chén rượu thì sẽ được lấy bấy nhiêu phong bì tiền mừng cưới. Đồng nghĩa với việc nếu chú rể không uống sẽ không nhận được bất cứ phong bì mừng nào.

Màn uống rượu đổi phong bì này khiến chú rể khá e ngại vì những cốc rượu được rót khá đầy.

Phản ứng của cô dâu khi chú rượu phải uống rượu mới được nhận phong bì. Ảnh cắt từ clip.

Khi thấy ông xã bị làm khó, cô dâu cảm thấy không vui. Đúng lúc chú rể chuẩn bị uống vài hớp rượu để làm vừa lòng mọi người, cô dâu đột nhiên tiến lên phía trước bảo vệ chú rể.

Thay vì việc cô dâu uống thay tân lang thì cô nàng còn cao tay hơn nữa.

Chú rể đã tránh được màn “gạ” rượu nhờ màn ứng xử của bà xã. Ảnh chụp màn hình.

Cô đẩy chú rể về phía sau, cô dâu tiến đến bàn rượu và nói dõng dạc: “Tiền mừng cưới phải lấy nhưng uống từng này rượu thì không”. Trước sự ngỡ ngàng của mọi người, cô dâu nhặt hết những phong bao tiền mừng cưới trên bàn và xoay lưng quay đi, mọi người ngăn cũng không được.

Những hình ảnh về màn xử lý cao tay của cô dâu ngay sau khi được đăng tải lên mạng xã hội đã thu hút được sự chú ý của người khác.

Đa số mọi người đều ủng hộ và dành lời khen ngợi cho cách làm của cô dâu. Họ cho rằng, văn hóa ép uống rượu hiện tại thực sự kinh hãi và không nên tồn tại trong mỗi cuộc vui, đám cưới.

Chia sẻ

Bài viết

Long Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất