Sao & Đời Sống

Chủ nhà tốt bụng nhất 'Vịnh Bắc Bộ' - Bắt được trộm, yêu cầu dọn dẹp nhà cửa, mời cơm rồi 'thả' về

Vương Phi
Chia sẻ

Thông thường, khi bắt được trộm, chủ nhà sẽ tìm cách trút giận, hành hạ cho hả dạ. Thế nhưng, sau khi xem clip này, nhiều người có lẽ sẽ phải suy nghĩ lại cách đối xử với... kẻ trộm.

Người ta thường nói gieo nhân nào gặp quả nấy. Vì thế, thay vì hành hạ, đánh đập kẻ trộm để tạo nghiệt, cách tốt nhất là cảm hóa họ, đối xử tốt và giúp họ nhận ra sai lầm.

Có vẻ chân lý này đang được 1 gia chủ được cho là ở Việt Trì, Phú Thọ áp dụng thành công. Cụ thể là mới đây, dân mạng liên tục truyền tay nhau đoạn clip ghi lại cảnh lúc đêm vắng, thời tiết lạnh giá, tên trộm đi xe đạp đến khu vực chủ nhà phơi quần áo rồi dừng lại rút quần áo xuống định 'cuỗm' mang về.

Clip tên trộm được gia chủ đối xử tử tế nhất năm. Nguồn: Hóng.

Đúng lúc này, hai thanh niên chủ nhà tay cầm dao lao ra, bắt quả tang ngay tại trận. Nhiều người sẽ nghĩ, đến đây “thanh niên trộm cắp” phải nhận 1 cái kết “đắng”: bị đánh đập, hành hạ hoặc áp giải lên gặp công an phường.

Tuy nhiên, càng xem clip, dân mạng càng gặp hết bất ngờ này đến bất ngờ khác. Chẳng những không bị đánh đập, kẻ trộm còn được mời ăn cơm và “tha bổng” cho ra về.

Hình phạt duy nhất mà chủ nhà áp dụng là yêu cầu tên trộm quét dọn nhà cửa. Tên trộm cũng cho biết mới chỉ trộm 1 chiếc áo màu nâu tại đây. Sau đó, hắn cúi đầu xin lỗi chủ nhà và kể rằng mình bị tâm thần phân liệt nên mới có những hành động như vậy. Vì thế, chủ nhà cũng hết sức cảm thông.

Ảnh cắt từ clip.

Đoạn clip đăng trên MXH nhanh chóng nhận được nhiều lượt like và chia sẻ. Trước đó không lâu, dân mạng cũng xôn xao vì câu chuyện chàng thanh niên mất ví, giấy tờ và gần 18 triệu đồng được cặp vợ chồng tốt bụng hoàn lại không thiếu 1 nghìn lẻ. Ai cũng trầm trồ, thán phục và cho rằng đây là 2 câu chuyện tốt đẹp, ấm áp tình người nhất vào dịp cuối năm.

Câu chuyên đẹp ngày cuối năm, thành niên mất hết tiền dành dụm cả năm về quê ăn Tết được gia đình tốt bụng trả lại không thiếu thứ gì.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất