Sao & Đời Sống

Chú chó này đã bị tổn thương quá lâu rồi, cho đến khi tổ chức giải cứu xuất hiện

Thanh Minh
Chia sẻ

Chính vì những tổn thương bên trong, mà chú chó này đã xù lông, giơ nanh vuốt và sợ hãi khi có người đến gần.

Hàng ngày, có rất nhiều chú chó mèo bị bỏ rơi, hành hạ hoặc tra tấn bởi chính bàn tay con người. Chúng ta thường nghĩ, động vật thì chẳng có cảm xúc đâu. Nhưng bạn lầm rồi. Khi bị hành hạ và tổn thương lên đến đỉnh điểm, chúng cũng sẽ giống như loài người chúng ta - hận thù, sợ hãi và dễ nổi giận trước bất kỳ hành động khác lạ nào.

Và chú chó trong clip dưới đây cũng vậy. Điều gì đã khiến nó nhận được hơn 50 nghìn lượt thích, hàng triệu lượt xem trên mạng xã hội? Đó chính là bởi hành trình chữa lành kỳ diệu một chú chó bị bỏ rơi và hành hạ, không chỉ về thể xác, mà còn về tinh thần. Clip có thể sẽ khiến những người yếu lòng nhất phải khóc như mưa.

(Nguồn: Hope For Paws)

Mở đầu clip, ai nấy cũng đều phải xót xa trước hình ảnh một chú chó gầy giơ xương, với ánh mắt vô cùng tuyệt vọng. Hẳn là chú chó này đã bị bỏ đói và hành hạ rất lâu, khiến em không còn tin tưởng vào con người nữa. Khi đội cứu hộ tiếp cận, em phản ứng lại với một thái độ hung hăn.

Chú chó bị bỏ rơi và trông rất sợ hãi

Phải rất khó khăn mới giữ được em

Và hãy nhìn vào đôi mắt em mà xem - đôi mắt của nỗi buồn, sự tuyệt vọng, không còn một chút vui tươi nào. Có lẽ quãng thời gian vừa qua em đã phải trải qua những điều tồi tệ. Bằng sự kiên nhẫn của mình, đội cứu hộ đã bắt được em, rồi bắt đầu hành trình chữa trị những vết thương, cả về thể xác lẫn tinh thần cho chú chó nhỏ. Họ bắt đầu bằng việc vuốt ve em. Ở những lần vuốt ve đầu tiên, nó còn sủa rất hung dữ. Nhưng rồi cũng hiền dịu lại, và lúc này, chú ta mới thật sự tin rằng, mình đã được cứu sống và yêu thương.

Lúc đầu, đội cứu hộ phải nhờ vào sự che chắn của cái gối mới có thể dám vuốt ve em

Nhưng dần dần, em đã hiểu, đây không phải là những người xấu…

Sau 3 tuần, chú chó gầy yếu và đầy hận thù ngày nào đã ”lột xác”, trở nên vui vẻ, yêu đời hơn, tung tăng chạy nhảy cùng bạn bè. Được ăn ngon, mặc đẹp, vui chơi mỗi ngày. Có lẽ, đôi lúc, em vẫn sẽ nhớ về chuỗi ngày đắng cay trong quá khứ. Nhưng hiện tại thì khác rồi. Lòng nhân ái của đội cứu hộ đã ”cảm hóa” được em.

Ánh mắt đầy ám ảnh của một con chó bị bỏ rơi lâu ngày.

Và đây, là em, sau 3 tuần chữa trị!

Thật là một câu chuyện kỳ diệu đúng không?

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất