Sao & Đời Sống

Chơi siêu xe đẳng cấp quốc tế, Minh Nhựa theo xu thế toàn cầu tậu về 2 siêu xe đa dụng mới nhất lên tới hơn 50 tỉ

T.H
Chia sẻ

Không phải đơn giản mà cái tên doanh nhân Minh Nhựa trở nên vô cùng nổi tiếng trên mạng xã hội lẫn bên ngoài, ít ai không biết đến đại gia tiền tỉ này của Việt Nam. Đó là vì lí do này đây!

Có thể nói, dân chơi siêu xe ở Việt Nam không thiếu, đã từng làm cho người ta nín thở chờ đợi vì độ hot và chịu chi của các “ông trùm siêu xe” tại miền Nam, cụ thể là TP.HCM. Thế nhưng, trong những cái tên đó thì “hot” nhất vẫn là Doanh nhân Minh “Nhựa”. Tại sao lại như thế?

Nếu giải thích đơn giản mà nói thì doanh nhân Minh Nhựa chơi siêu xe không phải đầu tiên tại Việt Nam nhưng lại là “nổi nhất”. Đại gia “chịu chơi chịu chi” này là một trong những người sở hữu hàng loạt những chiếc siêu xe độc, lạ và giới hạn trên thế giới, có chiếc giá trị lên đến cả hơn 50 tỉ.

Ban đầu đến với thú chơi siêu xe, có thể người khác là vì muốn thể hiện bản thân còn với doanh nhân thành đạt về cả mặt tài chính lẫn gia đình như Minh Nhựa thì chơi siêu xe là đam mê và khẳng định nhiều hơn là “khoe của”.

Gọi là “siêu xe” chắc chắn là vì nó đặc biệt hoặc thực sự vô cùng đặc biệt. Siêu xe ngày nay không chỉ là biểu tượng của những cỗ máy tốc độ, mà còn thể hiện một đẳng cấp về văn hóa, mặc dù nó chỉ được một số ít người có điều kiện sở hữu. Những cuộc chơi siêu xe ngày càng thu hút được sự đam mê của cộng đồng, không những trên các đường đua mà còn trong các chương trình ở khắp nơi trên thế giới.

Đương nhiên chơi siêu xe đầu tiên vẫn là vấn đề kinh tế. Gọi là “thú tiêu khiển xa xỉ” cũng không phải nói ngoa, đa phần những người chơi siêu xe phải có tiền rồi sau đó mới đến cá tính, phong cách, văn hoá và gu chơi. Tùy thuộc vào từng gu, từng lứa tuổi và khả năng tài chính khác nhau thì phong cách chơi cũng khác nhau, không ai giống ai. Cũng từ đó mà phong cách chơi khi ra đường cũng thể hiện ở cá tính mạnh mẽ và gu văn hóa chơi xe khác nhau.

Đối với doanh nhân Minh Nhựa người đang sở hữu một gia tài kha khá các con xe thuộc loại “khủng” nhất Việt Nam và thế giới. Nhìn chung mặt bằng chơi siêu xe trong nước hiện tại thì khó ai có thể qua được Minh “nhựa”. Là một người đàn ông mà ngay cả chiếc đồng hồ cũng muốn sở hữu là chiếc duy nhất thì Minh Nhựa không tiên phong cho một thú tiêu khiển xa xỉ “siêu xe” thì không thể là ai khác.

Cú chuyển mình rõ ràng nhất cho một hướng chơi siêu xe mới từ gu chơi đến phong cách là khi doanh nhân Minh Nhựa quyết định tậu về cho mình 2 chiếc siêu xe gầm cao đời mới Lamborghini Urus và Mercedes AMG G63. Trong khi các siêu xe trên thế giới đa số đều theo kiểu thiết kế gầm thấp thì doanh nhân nức tiếng Sài Thành vì độ nổi tiếng trên mạng xã hội của mình lại quyết định đi theo 1 hướng chơi xe hoàn toàn mới. Lí do ư?

Những chiếc SUV ngày nay thực sự đã có mặt ở khắp nơi trên thế giới với tốc độ chóng mặt: cứ 5 giây có một chiếc SUV được xuất xưởng trên toàn cầu. Nắm được xu thế này, các hãng xe thể thao sang trọng bắt đầu nghĩ đến việc chuyển hướng cuộc chơi từ dòng siêu xe thể thao sang dòng SUV sang trọng, mà trong đó Porsche tiên phong với mẫu Cayenne, rồi sau đó Bentley với chiếc Bentayga.

Chính vì vậy, doanh nhân Minh Nhựa đã quyết định chuyển hướng theo đúng kiểu dân chơi siêu xe đẳng cấp quốc tế. Chọn Urus của Lamborghini làm tiên phong. Là hãng xe đầu tiên trên thế giới tạo ra một phân khúc mới - Siêu xe thể thao đa dụng đầu tiên trên thế giới - Super Sport Utility Vehicle (SSUV).

Doanh nhân Minh Nhựa bên cạnh chiếc SUV của Lamborghini vừa tậu mới toanh trên thế giới.

Các kỹ sư Lambo đã không làm dân chơi siêu xe như Minh Nhựa thất vọng. Những đường nét ngôn ngữ thiết kế thể thao mạnh mẽ, nội thất sang trọng với tất cả các tiện ích mới nhất, siêu SUV Lamborghini Urus đã làm các chủ sở hữu cũ của Lambo ngỡ ngàng và mê mẩn.

Ngạc nhiên hơn là khả năng vượt địa hình off-road hạng nặng của Urus, điều mà trước đó đối với Lambo là không thể. Với động cơ V8 tăng áp kép, công suất 650 mã lực, tốc độ tối đa 305 km/h và đạt 0 - 100 km/h trong 3,6 giây thì có thể nói là quá dư thừa về sức mạnh, nhưng dân “khùng” vẫn cứ nghiện về một phiên bản V10 hoặc V12 của Urus nếu có.

Thay đổi là xu hướng toàn cầu. Các hãng siêu xe như Lambo, Bugatti, Ferrari cũng như Porsche, Bentley… cũng đã thay đổi và chuyển hướng sang SUV. Phong cách chơi siêu xe toàn cầu vì vậy mà cũng thay đổi theo, chuyển từ chơi siêu xe đến Siêu xe thể thao đa dụng - SSUV.

Và ở Việt Nam, sự xuất hiện của Lamborghini Urus, Mercedes AMG G63… là những dấu hiệu khởi đầu dân chơi siêu xe trong nước đã bắt kịp xu hướng toàn cầu. Và người làm được điều đó không ai khác tiên phong chính là doanh nhân Minh Nhựa.

Với 2 con xe mới toanh này, Minh Nhựa đã phải chi trả lên tới mấy chục tỉ đồng. Nếu chỉ vì khoe khoang thì chắc chắn không có ai kiên nhẫn và đầu tư như anh. Cách chơi xe của Minh Nhựa thoải mái giống như cách anh PR cho cửa hàng của con gái ruột mình trên mạng xã hội vậy.

Anh chơi xe không phải chỉ để thể hiện mình giàu có hay dư dả. Anh xem siêu xe như một điều vô cùng đặc biệt với bản thân. Đặc biệt về tốc độ, về thiết kế, về công nghệ lẫn giá trị và thương hiệu. Nhưng quan trọng hơn cả là sự đam mê và đẳng cấp văn hóa” mà không phải ai có khả năng kinh tế cũng có thể chạm đến.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất