Sao & Đời Sống

Choáng với khả năng nói tiếng Anh siêu đẳng của bé gái 5 tuổi ở Hà Nội

Chia sẻ

Miu - cô bé người Việt đã đốn tim không biết bao nhiêu cô chú anh chị với khả năng nói tiếng Anh tự nhiên như người bản địa.

Mới đây nhất, Miu đã thể hiện khả năng ngoại ngữ xuất sắc của mình khi kể chuyện cổ tích Anh em Hansel & Gretel bằng tiếng Anh với biểu cảm cực kì đáng yêu. 

Những clip nói tiếng Anh của Miu được mẹ Thủy Tiên (Tia) chia sẻ trên mạng xã hội làm nhiều lượt người xem mê mệt không chỉ bởi trình độ ngoại ngữ đến cả người lớn còn khó làm được, mà còn bởi nhiều câu chuyện lém lỉnh mà cô bé kể. Từ những câu chào hỏi thông thường, cuộc trò chuyện với em mình cho đến các thắc mắc oái ăm của Miu với bố mẹ khiến ai xem cũng phải bật cười thích thú. 

miumiu4

Học trường mẫu giáo song ngữ, Miu được tiếp xúc với tiếng Anh từ bé.

Cả bố và mẹ đều xuất thân là du học sinh Thụy Sĩ, hiểu được tầm quan trọng của tiếng Anh với các con trong tương lai nên đã không ngừng tạo cơ hội và môi trường cho Miu luyện tập và phát triển tối đa khả năng sinh ngữ của mình. 

Miu cùng bố mẹ và em gái.

Miu cùng bố mẹ và em gái.

Học ở trường quốc tế song ngữ là một lợi thế, nhưng để đạt được trình độ giao tiếp trôi chảy, đối đáp linh hoạt là cả một quá trình dài mà mẹ Tia đã lên kế hoạch cho con. Ngoài giờ học, Miu thích dùng tiếng Anh để nói chuyện với ông bà, bố mẹ. Không những thế, Miu còn dạy tiếng Anh cho cô em gái Moon của mình. 

Miu & em Moon.

Miu & em Moon.

Nhiều ông bố bà mẹ cũng kì vọng con mình có khả năng sử dụng ngoại ngữ thông thạo từ nhỏ, nhưng không phải ai cũng đủ kiên nhẫn để dạy dỗ. Phó thác cho nhà trường và các trung tâm Anh ngữ thôi chưa đủ, mà còn cả nỗ lực của bố mẹ nữa. Con học một, bố mẹ phải biết mười. 

Cô bé từng có cuộc tâm sự bằng tiếng Anh hết sức căng não với mẹ khi nói về cơn ác mộng của mình: “Có mấy đêm, con nằm mơ thấy hai Miu, Miu giả và Miu thật đánh nhau nhưng chẳng bạn nào thắng cả. Thế là 2 bạn ý quyết định là cùng nhau…phi vào cái đầu thật của con…để phá hủy não con”, “Con chẳng thấy khỏe gì cả”.

miumiu3

Biểu cảm ngộ nghĩnh của Miu

miumiu6

miumiu5

Miu tên thật là Đoàn Ngọc Minh Anh, sinh năm 2011. 

Mẹ: Liêu Thủy Tiên (Tia)

Năm sinh: 1988

Giảng viên Đại học kinh tế quốc dân

Bố: Đoàn Hải Minh

Người sáng lập cộng đồng nổi tiếng Beatvn

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất