Sao & Đời Sống

Choáng váng cảnh tượng 'người nhiều hơn hoa' ở vườn hướng dương Sài Gòn

Hà Trang
Chia sẻ

Thay vì được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của vườn hoa mặt trời đẹp nhất Sài Gòn, ai đến đây cũng đều phải ngán ngẩm vì cảnh tượng chen lấn, xô đẩy của dòng người thi nhau tạo dáng chụp hình.

Mở cửa từ ngày 20/12/2018, vườn hoa hướng dương ở khu vực quận Thủ Đức, TP HCM trở thành điểm đến đông đảo của nhiều du khách. Từ các bạn trẻ dẫn nhau đến pose hình tạo dáng hay những gia đình đưa con cái đến thăm thú cảnh đẹp, ghi lại khoảnh khắc quây quần vui vẻ ngày cận Tết, nơi đây trở thành điểm check in cực hot và ngày nào cũng thu hút lượng lớn người có mặt.

Tuy nhiên, chính vì lượng du khách quá nhiều nên đã xảy ra tình trạng “người nhiều hơn hoa”. Thay vì được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của vườn hoa hướng dương vàng rực rộng 18.000 mét vuông thi nhau khoe sắc, người ta chỉ thấy cảnh tượng chen lấn xô đẩy, tìm đủ mọi cách để chụp hình như bóc hạt trên hoa hay đứng tụm năm tụm mười trên một mét vuông.

Người dân thi nhau chen lấn chụp hình tại vườn hoa hướng dương.

Lượng người quá tải khiến tình hình khó kiểm soát. Nhiều bông hoa hướng dương sau thời gian tuổi thọ từ 7 đến 10 ngày trở nên tàn tạ, ủ rũ, sắc hoa héo úa. Quá đông người, việc bảo vệ và chăm sóc cho hoa hướng dương để kéo dài thời gian khoe sắc cũng khó khăn hơn. Chưa kể, việc đảm bảo du khách không ngắt hoa bừa bãi, bóc hạt trên hoa hay xâm lấn không gian đất trồng cũng là điều không dễ kiểm soát.

Vườn hoa hướng dương và vẻ đẹp ban đầu vốn có

Sau mỗi ngày mở cửa, những lon nước, vỏ chai hay các loại rác thải du khách để lại cũng tràn ngập phía dưới. Công tác thu dọn hiện trường, làm sạch sẽ vườn hoa sẽ mất thời gian nhiều hơn. Điều này làm xấu đi giá trị vốn có của vườn hoa hướng dương khi mở cửa. Giờ đây, thay vì đến để chụp hình, ngắm cảnh, thưởng thức vẻ đẹp, du khách sẽ phải chứng kiến cảnh tượng người người ùn ùn chen lấn nhau, phía dưới thì nồng nặc mùi rác thải, vô cùng mất thẩm mỹ.

Nhiều bạn trẻ thậm chí còn bóc hạt trên hoa để chụp hình.

Theo người chủ vườn hoa, trong thời gian tới, nhà vườn sẽ trồng loại hoa mới hứa hẹn hấp dẫn các khách tham quan nhiều hơn nữa. Chỉ mong rằng mọi người khi đến đây chụp hình sẽ có thái độ thiện chí và ý thức bảo vệ môi trường, để nơi đây xứng đáng trở thành điểm tụ tập “hot” cho người dân Sài thành.

Chia sẻ

Bài viết

Hà Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất