Sao & Đời Sống

Choáng ngợp trước tòa lâu đài xa hoa của triệu phú Nam Định, riêng phần gỗ lát sàn đã lên đến 120 tỷ đồng

Dung Nguyễn
Chia sẻ

Những hình ảnh về tòa lâu đài hoành tráng được xây dựng trong vòng 10 năm ở Nam Định khiến cư dân mạng không khỏi 'choáng váng'.

Thời gian vừa qua, những hình ảnh về tòa lâu đài hoành tráng được xây dựng trong vòng 10 năm ở Nam Định khiến cư dân mạng không khỏi “choáng váng”.

Được biết, chủ lâu đài là ông Nguyễn Văn Khuê (61 tuổi) – một triệu phú nổi tiếng trong vùng. Theo đó, tòa lâu đài 5 tầng được xây dựng theo lối kiến trúc phương Tây trên mặt sàn 470 m2.

Công trình được làm theo lối kiến trúc phương Tây với những đường nét chạm trổ, hoa văn phong phú.

Chia sẻ với báo chí, ông cho biết chỉ riêng bản vẽ đã mất 3 năm để hoàn thiện. Trước đó, vị triệu phú này đã đi du lịch ở nhiều đất nước như Italy, Pháp để tham khảo các công trình kiến trúc. Tuy nhiên, vì làm từng chút một nên có nhiều hạng mục của lâu đài phải đập đi xây lại nhiều lần.

Xung quanh tòa lâu đài được đặt nhiều bức tượng lấy cảm hứng từ các vị thần trong thần thoại Hy Lạp như thần Zeus, Poseidon và các vị thiên sứ. Cổng chính và hàng rào được làm bằng hợp kim mạ đồng giúp tòa nhà thêm phần sang trọng.

Trước khuôn viên tòa nhà rộng hơn 3.000 m2 là hai pho tượng sư tử trắng bề thế.

Được biết, nội thất bên trong đều được làm từ các loại gỗ vô cùng quý hiếm như gỗ hương, gỗ đỏ, cẩm lai. Phòng ăn của gia đình rộng có thể đãi tiệc khoảng 100 người. Bên cạnh đó, tòa lâu đài cũng được lắp thang máy và có hệ thống chữa cháy ước tính khoảng 3 tỷ đồng. Đặc biệt, phần gỗ lát sàn dày tới 12 cm khiến nhiều người bất ngờ khi có giá lên đến 120 tỷ đồng.

Trước đó, ông Khuê cũng từng gây “bão” cộng đồng mạng khi tổ chức đám cưới “khủng” cho cậu con trai. Hôn lễ có sự tham gia của nhiều doanh nhân nghệ sĩ nổi tiếng. Bên cạnh đó, cô dâu khiến nhiều người ngưỡng mộ khi được mẹ chồng tặng cho vương miện 100 cây vàng.

Đặc biệt, thực đơn tiệc cưới cũng vô cùng hoành tráng với 18 món đều là những “cao lương mỹ vị” như: bồ câu tần thuốc bắc, dê núi hấp lá chanh, chả mực Hạ Long, thỏ chiên vừng, cá vược hấp xì dầu, ba ba rang muối…

Chia sẻ

Bài viết

Dung Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất