Sao & Đời Sống

Chờ đợi không đáng sợ, nhưng nếu có thể, hãy chọn một người xứng đáng để đợi chờ

Nguyệt Anh
Chia sẻ

Tôi từng đọc được một câu thế này trong tiểu thuyết: "Chờ đợi không đáng sợ, điều đáng sợ nhất là không biết phải chờ đợi đến bao giờ".

Sau chia tay, tôi đọc nhiều hơn, hiểu thêm nhiều hơn, tôi lại nghĩ, đáng sợ nhất có lẽ là cay đắng nhận ra mình đã đợi chờ một điều không đáng. Nhưng làm sao biết được, thế nào là đáng, thế nào là không?

Tôi cũng đã từng “cưa lại” người yêu cũ, nhưng trong nhiều câu chuyện các bạn tâm sự với tôi, có không ít lần, tôi gói gọn lời khuyên của mình trong ba chữ: “Từ bỏ đi”.

Bạn có thể chờ đợi nhưng hãy chọn người xứng đáng để chờ - (Ảnh minh họa).

Bạn có thể ở cạnh hoặc kiên nhẫn đợi chờ một người đàn ông tay trắng, miễn bạn nhận ra anh ta có chí tiến thủ, anh ta có quyết tâm học tập và làm việc để có thể xây dựng một tương lai ổn định. Nhưng bạn đừng đặt hy vọng gì ở một kẻ ăn chơi vô độ, chỉ nhớ đến bạn mỗi lúc thiếu hụt tiền chờ bạn chìa tay giúp đỡ. Anh ta có thể sau này sẽ thay đổi, sẽ trở thành một người đàn ông biết lo cho gia đình và người phụ nữ của mình, nhưng đợi được đến ngày đó, bạn đã phải tổn thương bao bận?

Nếu đã hết tình cảm mà nói lời chia tay, hãy nhìn vào mặt tích cực của vấn đề, đó là người ta thẳng thẳn không lừa dối - (Ảnh minh họa).

Bạn có thể đau lòng nhưng vẫn tôn trọng một người đàn ông không còn tình cảm với bạn và đã có người yêu mới, miễn là khi tình cảm không còn anh ta thẳng thắn thừa nhận với bạn, rồi chia tay minh bạch. Bạn không mở lòng với người khác, bạn chờ ngày anh ta chia tay với người mới, chờ anh ta nhận ra người anh ta yêu nhất vẫn là bạn… ừ thì bạn cứ chờ, cứ kiên quyết “cưa lại” anh ta nếu muốn. Nhưng nếu ngày đó anh ta “bắt cá hai tay”, anh ta lừa dối bạn, anh ta cặp kè với người khác trong lúc đang quen bạn… thì bạn ơi, bạn đợi “hắn” làm gì cho phí đời ra?

Mỗi khi đọc được một chia sẻ rằng người yêu đã chia tay hết sức phũ phàng, đã bảo hết tình cảm, đã quen người mới rồi… hầu như tôi đều nói, hãy nhìn vào mặt tích cực của vấn đề, đó là anh ấy không hề lừa dối bạn. Như thế tốt hơn nhiều so với những kẻ dối trá, hoặc cố ý mập mờ.

Tóm lại, trước khi dấn thân vào một “hành trình” có thể đầy thương tổn, hãy dành chút thời gian bình tĩnh suy xét, xem người yêu cũ có thực sự đủ tốt để mình đợi chờ, níu kéo hay không? Đừng vì quá yêu mà mù quáng đâm đầu vào ngõ cụt.

Chờ đợi không đáng sợ, nhưng nếu có thể, hãy chọn một người xứng đáng để đợi chờ.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyệt Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất