Sao & Đời Sống

Chiếc quần 'hot' nhất mùa xuân 2018: Jean phong cách 'bao tải' từng náo loạn những năm 1980

Vương Phi
Chia sẻ

Đầu xuân 2018, nếu bước chân ra đường mà bạn bắt gặp ai đó "quẩy" tung tăng trong những chiếc quần jean bao tải - mốt từ năm 1980 thì cũng đừng bất ngờ nhé. Đây đang là mẫu thời trang hot nhất mùa xuân năm nay đấy!

Một vài năm gần đây, làng mốt dường nhu đang có xu hướng “lục tìm” lại các mẫu cũ. Thay vì ngày càng hiện đại, trẻ trung thì xu hướng thời trang hoài cổ theo kiểu cách tân có vẻ lại đang lên ngôi.

Cụ thể, chiếc quần jean ống rộng thùng thình từng làm khuấy đảo giới trẻ những năm 1980 đang “hot” trở lại. Còn nhớ thời ấy, quần ống loe trở thành mẫu hot với dáng hình chuông, ống rộng mang đậm chất hippy. Sau đó quần nó mất dần sự phổ biến cho tới khoảng năm 1996, quần ống loe được đưa ra thị trường với ống quần bớt loe hơn.

Cách đây hơn 10 năm, loại quần jean bao tải này được xem là đặc trưng của dân hip hop. Những “dân chơi” thứ thiệt thời đó thường thích diện chúng ra đường vi vu, chụp ảnh. Dù rộng thùng thình nhưng quần jean kiểu này đem lại cảm giác thoải mái, tự tin thể hiện cá tính.

Tuy nhiên, rất nhanh sau đó, loại quần jean này không còn chiếm vị trí trí thời thượng. Những mẫu quần áo đơn giản, bó sát, gọn gàng nhanh chóng lên ngôi. Sau hơn 10 năm, nhiều người đã quên hẳn sự tồn tại của chúng và ngỡ rằng, quần jean bao tải đã thực sự tuyệt chủng.

Mẫu quần jean bao tải sau bao thăng trầm cuối cùng lại “hot” trở lại vào xuân 2018.

Tin nổi không khi ngay lập tức có người rao bán quần jean bao tải trên mạng.

Mẫu thời trang từ thế hệ 7X…

…Được cách tân thêm một chút và hứa hẹn sẽ bùng nổ trong năm 2018.

Thế nhưng bất ngờ là mùa xuân năm nay, khi ra đường, rất nhiều bạn trẻ lại tự tin diện lại mốt đình đám năm 1985. Ngoài việc đi du xuân, họ còn tự tin đem nó lên bar để quẩy. Những hình ảnh này nhanh chóng được cộng đồng mạng ghi lại và đưa lên facebook. Ngay lập tức, chúng nhận được sự quan tâm của nhiều người. Ai nấy đều bất ngờ khi thấy mẫu thời trang từ tuổi thơ của mình rầm rộ quay trở lại.

Mốt thời trang thập cổ lai hy đang quay trở lại.

Ăn mặc như thế này từng được xem là cool, ngầu nếu quay ngược thời gian cách đây hơn 10 năm.

Các bạn trẻ thi nhau chế ảnh hoặc check-in với chiếc quần jean bao tải.

Dân 9X chắc nhiều người không nhớ chiếc quần này vì lâu quá rồi. Mình còn nhớ ngày xưa đi đặt may quần bò, ống loe càng to, càng rộng lại càng thích“, bạn Nam Vũ nhớ lại.

“Nhìn hài nhỉ. Ngày xưa mặc miết thì không sao chứ giờ tự dưng nhìn thấy trông cổ quá, không thấy đẹp chút nào“, bạn Hoàng nói.

'Cách đây chục năm mà mua được cái quần này thì thích lắm nhưng giờ nhìn thấy các thanh niên này mặc thì mình lại không nhịn được cười”, bạn Hoàng Ánh nói.

Ngoài chiếc quần jean lòe xòe này, mùa đông 2017, nhiều người cũng sửng sốt khi thấy mẫu áo phao dài chấm gót lên ngôi. Điều đáng nói là tuy dài, rộng thùng thình nhưng nó lại được rất nhiều người yêu thích, ngay cả các ngôi sao Hoa ngữ nổi tiếng.

Cận cảnh chiếc ao phao dài chấm gót được sao Hoa ngữ cũng như nhiều bạn trẻ Việt yêu thích.

Những mẫu thời trang rườm rà, trông có phần kỳ lạ đến buồn cười này lại chiếm được cảm tình của công chúng khiến dân tình không biết đâu mà lần. Bây giờ mới là mùa xuân và ai nấy đều tự hỏi, không biết khi hạ sang, dân mốt sẽ lục tìm và quay trở lại với những dáng áo, quần hoài cổ từ năm bao nhiêu?

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất