Sao & Đời Sống

Chỉ những người đeo kính mới hiểu hết nỗi khổ của trời nồm

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Nếu bạn không bị cận thị thì xin chúc mừng bạn, bạn đang may mắn hơn những người phải đeo kính rất nhiều đấy!

Trời nồm là điều ám ảnh với nhiều người sau dịp Tết, bởi kiểu hình thái thời tiết này gây nhiều “nhiễu nhương” ảnh hưởng tới sức khỏe và sinh hoạt của mọi người.

Trời nồm cũng là thời tiết điển hình cho mùa Xuân tại miền Bắc. Kiểu hình thời tiết này đã gây ra rất nhiều sự khó chịu cho người dân. Đặc biệt là những bạn trẻ phải đeo kính, thì việc thường xuyên bị mờ khi đeo là điều thường thấy.

Chỉ mắt cận mới hiểu, trời nồm kia mệt mỏi đến thế nào, nhất là việc đang di chuyển ngoài đường, trời nồm khiến các bạn trẻ bị mờ kính và ảnh hưởng lớn đến điều khiển xe.

Đeo kính trong thời tiết mùa nồm là nỗi ám ảnh của nhiều bạn trẻ.

Mới đây, nhiều bạn trẻ đã đua nhau chia sẻ những câu chuyện “bất lợi” khi phải đeo kính trong thời tiết mùa nồm.

Thành viên Vũ Thảo Vân chia sẻ: “Hôm nay đi học, vừa mưa phùn vừa ẩm ướt, kính đã ướt vì nước mưa rồi mà mình lại đeo thêm khẩu trang, thở ra thì cứ phải gọi là như đang lạc vào trong cõi tiên. Lúc dắt xe vào nhà xe thì tối om om, chả nhìn thấy gì, suýt nữa thì đâm vào 1 bạn vì tội không nhìn thấy đường… Nhớ lại vẫn còn hãi”.

Nam Nam nói: “Ôi trời nồm, cảm giác không thể yêu thương được với người bị cận như mình. Đi mưa thì nước đọng, trời nóng với cả ăn thức ăn nóng thì làm kính mờ căm. Còn chuyện đi đường mà sương nhiều thì cứ đi khoảng 200m lại nhờ người lau kính hộ. Đeo kính thật mệt, còn nữa là đi mưa xong gặp mấy người thích bật đèn pha thì tốt nhất là dừng lại cho an toàn, đến khổ!”.

Nickname Trung Kiên Phạm hài hước bày tỏ: “Nói luôn để mọi người hiểu nỗi khổ khi bị cận nhé! Nếu các xa 15 mét thì không biết người hay thú đâu, xa tầm 10 mét cũng chẳng biết gái hay trai, còn cách 5 mét cũng không biết lạ hay quen luôn. Còn buổi tối cộng với trời mưa phùn, gặp xe ngược chiều thì xác định đứng lại tại chỗ chứ không tài nào thấy đường mà đi tiếp đâu”.

“Chưa bao giờ đi đường gặp trời mưa lại mong đèn đỏ như thế, dừng mười mấy giây chỉ để lau kính, đi chưa được vài mét lại mờ tiếp. Chưa kể, đeo kính mà còn đi dưới trời mưa to là thấy cảnh, chạy xe không bao giờ dám qua cái mốc 20km/h, đường nhìn chả thấy gì. Đi 10 cây số về đến nhà cảm giác còn phiêu hơn là Đường Tăng đi thỉnh kinh nữa.”, Thành viên Kim Mi - một cô gái bị cận thị chia sẻ.

Thấu hiểu được nỗi khổ của những người bị cận, bên cạnh những câu chuyện được chia sẻ, một vài thành viên khác còn hướng dẫn cách tránh hơi nước trên mặt kính khi gặp trời mưa.

Theo cách của bạn Nguyễn Hương: “Những ai đeo kính nên lấy nước rửa tay, xoa lên bọt rồi bôi lên kính, sau đó lau đi lau lại cho sạch. Tiếp tục lấy giấy khô lau đi, không rửa lại bằng nước. Đảm bảo kính trong và không bị đọng hơi. Làm theo cách này thì mấy ngày mới phải thực hiện lại. 

Cách thứ 2 là lấy 1 chút dầu ăn, lấy bằng cái tăm, bôi 1 tí lên kính, rồi lấy khăn ướt (loại đóng gói sẵn ấy, không dùng loại khác vì dính bông) xoa đều lên mặt trong mặt ngoài rồi lấy giấy khô lau lại lần nữa cho bớt dầu là có thể nhìn được, cách này cũng vài ngày sau mới phải lau lại lẫn nữa. Đặc biệt lưu ý là không rửa lại kính bằng nước”.

Thành viên Công Bắc Ninh cũng hướng dẫn: “Bạn nào đeo kính gặp trường hợp như vậy, chỉ cần mua 1 lọ xi cana về bôi lên mắt kính rồi để khoảng 20 phút, sau đó lấy khăn sạch khô lau thật sạch là nước nó sẽ không đọng như vậy nữa nhé!”.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất