Sao & Đời Sống

Chỉ một màu A6 trên VSCO, có ngay album ảnh check in nghỉ lễ đẹp căng nét!

Thục Chinh
Chia sẻ

Có ngay album "sang chảnh" ngày nghỉ lễ chỉ với vài thao tác chỉnh thông số.

Giữa hàng trăm ứng dụng chỉnh ảnh trên smartphone, VSCO vẫn là một “ông trùm” giàu có với những hiệu ứng chỉnh màu sang, đẹp và cô cùng “deep”. Những ai say đắm tông màu nâu -đen -trắng trên những thước ảnh, chỉ cần mở filter A6 ra, áp dụng vài mẹo chỉnh độ tương phản, phơi sáng, v.v… bạn sẽ cho ra đời được nhiều kiểu ảnh với gam mau đa dạng, mang các sắc thái khác nhau.

Blogger @thepandasflavor - chuyên gia của những tấm ảnh fFatlay ẩm thực đã gợi ý 4 cách chỉnh ảnh chỉ duy nhất với màu A6, dành cho các bạn trẻ check in ăn chơi ngày nghỉ lễ. Nhanh tay xem liền thôi nào !

Check in đồ ăn uống

Công thức dành cho những ai yêu phong cách ảnh màu trầm. Chỉnh độ sắc nét lên đến +6.0 bạn sẽ có bức ảnh nét căng HD dù ở trên smartphone. Trong khi chỉ duy nhất độ bão hòa là -0.5, highlights +3.0 sẽ làm màu sắc đồ ăn trông ngon miệng, còn lại độ phơi sáng, tương phản, đổ bóng đều ở mức +1.0.

Ai yêu màu trắng sáng tinh khôi cần chú ý đẩy độ phơi sáng (Exposure) lên đến +1.5 và đổ bóng (Shadows) lên đến +6.0 và không thế thiếu độ sắc nét (Sharpen) là +5.0. Những món ăn trở nên tinh tế và thanh nhã hơn cả khi áp dụng mẹo này.

Check in phong cảnh

Còn chụp ảnh vi vu ngoài trời thì sao ? Với phong cách màu trắng sáng, độ phơi sáng đẩy lên +3.0, trong khi độ bão hòa (Saturation) là -3.0. Không cần phải chỉnh đổ bóng, chỉ cần nâng highlights lên +3.0 và độ tương phản nhỉnh chút đến +2.0

Team của những con người thích màu cảnh vật trầm mặc - hãy nhớ đẩy độ sắc nét đến +5.5 và highlights là +4.0. Còn lại các thông số khác ở mức vừa phải như phơi sáng : +1.0, tương phản +1.5, bão hòa +0.5 và không cần phải chỉnh đổ bóng.

Vậy bạn đã sẵn sàng “bung lụa” với kho ảnh check in ngày nghỉ lễ của mình chưa ? Chẳng cần đau đầu tìm màu, cứ lựa A6 mà chỉnh thôi !

Hình ảnh và nội dung hợp tác với The Pandas' Flavor

Chia sẻ

Bài viết

Thục Chinh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất