Sao & Đời Sống

Chê cơm cữ mẹ chồng nấu 'không nuốt nổi', mẹ trẻ bị hội chị em xông vào mắng mỏ: Sướng không biết đường sướng

Long Anh
Chia sẻ

Chụp mâm cơm toàn những món ăn tốt cho phụ nữ mới sinh được mẹ chồng chuẩn bị mà kêu “không nuốt nổi”, bà mẹ bỉm sữa bị dân mạng ném đá không thương tiếc.

Bữa cơm của bà mẹ sau sinh là câu chuyện nhiều lần được hội chị em bàn tán trên mạng xã hội. Mới đây cũng vậy, một bà mẹ trẻ đăng tải hình ảnh bữa cơm cữ đạm bạc cùng dòng tâm sự có phần ”hờn mát” và không hài lòng về mâm cơm cữ của mẹ chồng chuẩn bị trên một nhóm kín trên mạng xã hội.

Nguyên văn bài chia sẻ có nội dung như sau: ”Thực đơn ăn sau sinh của các mẹ như nào chia sẻ để em còn bảo mộng chè (mẹ chồng) nấu, chứ cho em ăn 5 bữa như này em nuốt làm sao nổi đây? Em bảo mẹ chồng mua su su về luộc đổi bữa mà bà bảo không có, ngoài chợ không có thật hay bà không muốn cho em ăn món khác vậy?”.

Nhiều người không vừa lòng khi nàng dâu chia sẻ mâm cơm cữ mẹ chồng chuẩn bị lên mạng. Ảnh chụp màn hình.

Kèm theo bài viết là bức ảnh chụp lại bữa cơm cữ với thịt băm rang, giò, trứng gà luộc và canh rau ngót… Đây được xem là những món ăn phổ biến, đủ dinh dưỡng và tốt cho những người phụ nữ sau sinh theo kinh nghiệm của các cụ ngày xưa truyền lại.

Đây đều là những món ăn tốt cho người mới sinh nở.

Cũng nhiều nhiều chị em khác, nàng dâu này kêu ca vì cho rằng ”không nuốt nổi” bữa cơm mẹ chồng chuẩn bị.

Còn nhớ, với nhiều bữa cơm ở cữ khác mà các nàng dâu ca thán thì thật sự nhìn không được sáng sủa, các món ăn cũng chẳng có gì chỉ có ít rau hoặc thêm chút thịt lợn, thậm chí cả thịt mỡ. Hình ảnh này khiến nhiều chị em chạnh lòng, xót xa cho rằng “khác máu tanh lòng”.

Thế nhưng ở câu chuyện này, bữa cơm cữ đủ trứng, thịt, giò nạc, canh rau ngót của mẹ chồng chuẩn bị cho nàng dâu mới sinh vẫn bị chê là ”không nuốt nổi”.

Thậm chí, nàng dâu còn có phần nghi ngờ thành ý của mẹ chồng vì cho rằng bà không muốn đổi bữa cho mình.

Bài đăng của nàng dâu ngay lập tức thu hút chị em. Dân tình cũng được dịp thi nhau bàn tán với rất nhiều ý kiến trái chiều.

Nhiều chị em có kinh nghiệm chửa đẻ cho rằng, với bữa cơm cữ 5 ngày như một như trên thì khó ăn là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, họ vẫn “đồng lòng” cho rằng, nàng dâu này đã đòi hỏi quá đáng, bởi nằm đấy mà được mẹ chồng nấu nướng phục vụ tận nơi đã là hạnh phúc lắm rồi. Bên cạnh đó, món ăn cũng lành dạ, đủ chất chất chứng tỏ nhã ý và tấm lòng của mẹ là thật.

Facebook Hà Thu bình luận: ”Mình thấy bạn sướng quá mà có vẻ bạn không biết đường mà sướng đó. Mẹ chồng nấu cho bạn toàn những món ăn lành dạ, tốt nhất cho bà mẹ sau sinh rồi mà, tạm chịu khó ăn rồi sau lành tốt, sướng cho bạn chứ sướng cho ai”.

Đồng quan điểm, mẹ Vui Le tiếp lời: “Đòi ăn linh tinh, ăn không kiêng cữ rồi sau này khổ ra đấy thì kêu ai. Mẹ chồng chị thế này là khá cẩn thận đó.

Bên cạnh đó, một số ý kiến góp ý với mẹ trẻ nếu muốn ăn gì nên góp ý thẳng thắn với mẹ chồng chứ không nên đăng đàn ”hờn mát” như thế.

Hy vọng đây cũng là một bài học với nàng dâu trẻ về cách cư xử ở nhà chồng.

Chia sẻ

Bài viết

Long Anh

Tin mới nhất