Sao & Đời Sống

Chàng trai kiếm bộn tiền nhờ đam mê yoyo

Chia sẻ

Là cao thủ yoyo, Trần Minh Hiếu có thể kiếm bộn tiền nhờ việc chinh phục các giải thưởng và dạy yoyo cho các em nhỏ.

Nhiều người xem chơi yoyo chỉ là thả những con yoyo lên xuống nhịp nhàng nhưng với những người chơi chuyên nghiệp, ngoài những động tác thông thường, họ còn phô diễn ở mức độ cao các kỹ năng thu dây, tạo hình, tung hứng… càng sáng tạo và mới lạ càng tốt.

Giấc mơ từ phim

Hiếu kể, hồi bé, cậu rất mê bộ phim hoạt hình Đấu trường yoyo, kể về một nhóm bạn trải qua gian khổ vẫn giữ được niềm đam mê trở thành huyền thoại yoyo. Đây chính là niềm cảm hứng cho cậu bé còm nhom Minh Hiếu ngày nào đến với môn chơi này.

Trần Minh Hiếu.

Trần Minh Hiếu.

Hiếu miệt mài cùng yoyo suốt 4 năm trời, tự luyện tập, nghiên cứu, tìm tòi cách chơi, tham gia giao lưu thi đấu với các bạn thành viên CLB Yoyo. Ngoài ra, Hiếu còn tự quay clip hướng dẫn cách chơi dành cho những người mới tập, tham gia trình diễn và dạy chơi yoyo cho các em nhỏ. Một tiếng “làm việc” của Hiếu có thù lao 200.000 đồng.

Hiếu tâm sự: “Việc dạy yoyo rất thú vị, vì nó giúp mình có thêm tính kiên nhẫn. Đặc biệt là được tiếp xúc với những em nhỏ. Mình rất vui khi học trò làm được những kỹ năng mình hướng dẫn. Ban đầu, gia đình không hề thích mình chơi yoyo. Nhưng mình vẫn quyết theo đuổi đam mê, đồng thời, hoàn thành tốt bài vở, rồi còn “cá kiếm” từ yoyo nữa. Đến bây giờ thì ba mẹ mình đã chấp nhận rồi!”.

Hiếu đã “rinh” về rất nhiều giải thưởng lớn nhỏ từ yoyo. Giải thưởng lớn nhất là 2 năm liên tiếp cuộc thi Vô địch Yoyo Việt Nam (2014 và 2015). Nhận xét về quán quân mùa giải lần thứ năm, anh Nguyễn Hữu Thuần (Ban Tổ chức giải) nhận xét: “Thí sinh như Hiếu không còn mang yếu tố dự thi nữa mà là biểu diễn cho mọi người xem, để hiểu và yêu nghệ thuật yoyo”.

Kiếm bộn tiền nhờ yoyo

Ngoài yoyo, Minh Hiếu còn có niềm đam mê lớn về typography, nghệ thuật vẽ chữ bằng tay. Hiếu mong ước sẽ trở thành một designer giỏi nên cậu tích cực rèn luyện vẽ và thiết kế để đạt được ước mơ lớn. Hiếu nói: “Vẽ chữ và yoyo có sự liên quan mật thiết với nhau. Chẳng hạn như khi người chơi luyện tập một mẹo chơi mới, cảm giác cũng giống như bắt đầu một bài vẽ mới. Cả hai đều phải kỹ lưỡng, kiên nhẫn thì mới thành công”.

Những đường phác trong từng nét bút của Hiếu luôn thấp thoáng bóng hình phóng khoáng của những đường quay yoyo. Hiếu cho biết, mỗi khi cầm bút, trong đầu cậu lại hiện ra những hình ảnh những chiếc yoyo quay vút trong không trung nên các nét vẽ, hoa văn cũng tung tẩy tự do như thế.

Hiếu mong muốn tiếp tục giành thứ hạng cao khi chinh phục các giải yoyo, thời gian sắp tới. Bên cạnh đó, cậu cũng mong có một công việc thỏa sức sáng tạo và thể hiện hết khả năng trong các lĩnh vực typography và kỹ thuật đồ họa.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất