Sao & Đời Sống

Chàng trai 9X và 300 bộ cosplay: Tiền trang phục đủ mua nhà Sài Gòn, 7 năm cos 'lãi' mỗi anh người yêu

Theo Tinvn
Chia sẻ

Thời gian đầu chưa ai biết đến, Phát chỉ tốn từ 1 đến 2 triệu đồng cho mỗi bộ đồ cosplay, khi đã có lượng fans nhất định, chi phí này tăng gấp 2, gấp 3 lần. Mỗi tháng có thể cosplay 4 nhân vật.

Chỉ tay vào bộ đồ cosplay màu xanh dương nổi bật, có vòng cổ đính đá nhiều màu sắc, Trần Thịnh Phát (sinh năm 1992, TP.HCM) nói: “Bộ này là trang phục Hoàng đế Ai Cập Menfuisu, nhìn có vẻ không nặng nhưng thực sự là hơn 10kg. Đá được đính ở cổ, đai lưng, đai bụng, trên vải,… Riêng tiền mua đá màu và các hạt trang trí đã mất hơn 4 triệu”.

Bộ trang phục hoàng đế Ai cập với trọng lượng hơn 10kg

Cận cảnh những viên đá được Phát tự đính lên trang phục cosplay Hoàng đế Ai Cập của mình.

Một lần make up và thay trang phục cosplay của Phát kéo dài khoảng 2 tiếng

Bao nhiêu tiền đổ hết vào game

Như nhiều cosplay khác, tuổi thơ của Phát gắn liền với thói quen ngồi hàng giờ liền trước máy tính “cày game'. Suốt những năm cấp 2, Phát không chịu sự quản thúc của cha mẹ. Mỗi ngày, sau giờ học, Phát sẽ ngồi nhà chơi game từ chiều đến tối. Khi có bạn bè rủ, anh chàng sẽ ra quán net gần nhà.

“Ra quán net vui hơn vì có 'đồng bọn', ngồi chơi quên cả thời gian, khi nào đói thì ăn đại ổ bánh mì rồi “cày” tiếp. Có hôm chơi về khuya quá thì ngủ luôn tại quán” - Phát nhớ lại. Anh chàng giải thích rằng, vì thành tích học tập không quá tệ nên cha mẹ không vặn vẹo hay cấm đoán việc cậu chơi game.

Đầu tuần, Phát được mẹ cho vài trăm tiền tiêu cả tuần. Tuy nhiên, chỉ khoảng 2-3 ngày sau, số tiền nãy hết nhẵn vì game. Ngoài phí chơi game mỗi giờ, Phát còn đầu tư mua trang phục, vũ khí cho tài khoản của mình.

Vào cấp 3, khi được tham gia vào các hoạt động xã hội, ngoại khóa, Phát mới dần dần thoát khỏi thế giới ảo. Tuy nhiên, thay vì mê game thì Phát lại thích thú với nghệ thuật cosplay.

Trước khi dành tình yêu cho cosplay, Phát là một anh chàng mê game.

Phục vụ tiệc cưới kiếm tiền mua đồ cosplay

Khi cosplay mới du nhập vào Việt Nam, giới trẻ chưa có nhiều sự lựa chọn như bây giờ. Hầu hết trang phục đều tự làm và cố gắng mua phụ kiện để giống nguyên bản nhân vật nhất có thể. Thời gian đó, Phát thường tham gia các lễ hội cosplay để ngắm các bạn trẻ đóng giả nhân vật game, hoạt hình hay truyện tranh.

“Giá vé vào cổng khi mình là sinh viên năm nhất khoảng 60 ngàn, hơi đắt. Mình phải xin người quen vào phụ trông coi gian hàng cho họ để tiết kiệm chi phí mua vé. Vừa bán hàng vừa nhìn các bạn nam nữ mặc đồ cosplay, mình thích lắm. Cứ ao ước một lần được như thế” - Phát nhớ lại.

Khi nhóm bạn rủ nhau cosplay, Phát không cần suy nghĩ mà gật đầu đồng ý ngay. Số tiền để dành trước đó được đầu tư vào bộ trang phục đầu tiên. “Mình chỉ dám chọn nhân vật đơn giản, không có vũ khí. Tiền vải khoảng 200 ngàn, tiền tóc giả, giày dép khoảng 800 ngàn. Phần may trang phục thì có bạn may giúp, không tốn tiền” - Phát kể.

Mẹ “tậu” riêng cho Phát tủ đồ cosplay sau quãng thời gian anh chàng 'lấn sân' sang tủ quần áo của mọi người trong gia đình.

Sau lần đầu tiên xuất hiện, Phát cùng nhóm bạn cosplay của mình được chú ý. Có động lực, anh chàng tiếp tục cosplay thêm 4 nhân vật nữa. Mỗi bộ trang phục tốn khoảng 1 đến 2 triệu đồng. Xác định theo đuổi đam mê lâu dài, Phát đầu tư bộ trang điểm hạng trung với giá hơn 1 triệu đồng. Mỗi bộ đồ cosplay chỉ mặc một lần, chụp hình, dự sự kiện xong thì treo lên để đó.

Bộ trang điểm được Phát đầu tư chỉn chu ngay từ đầu.

Để có tiền trang trải cho đam mê mới chớm nở, Phát xin làm phục vụ nhà hàng tiệc cưới vào ban đêm. Mỗi đêm làm khoảng 4 tiếng, được trả tiền mặt từ 200 đến 300 ngàn. Để tiết kiệm chi phí, Phát tự mua máy may và gia công những trang phục đơn giản.

Khi có “bàn đạp” là những lời khen ngợi từ bạn bè, bản thân cũng yêu thích và muốn thử sức với nhiều nhân vật mới, Phát đã liên tiếp cosplay và không bỏ sót bất kỳ sự kiện hay lễ hội nào liên quan đến môn nghệ thuật này.

Vào vai Tề Thịnh, Phát nhận được nhiều sự khen ngợi của cộng đồng mạng.

Phát đại diện Việt Nam lễ hội Giao lưu Việt - Nhật do đại sứ quán Nhật tổ chức và có lời mời. Sự kiện diễn ra năm 2016.

Mỗi tháng 2 bộ cosplay, tiền trang phục đủ mua nhà Sài Gòn

Hơn 2 năm theo đuổi đam mê, Phát được nhiều bạn trẻ biết đến khi đầu tư trang phục, vũ khí giống phiên bản thật. Cùng thời điểm này, anh chàng nhận được một số lời mời tham dự sự kiện, biểu diễn tại lễ hội và được trả cát-sê mỗi tiết mục 1 triệu đồng. Bao nhiêu tiền thu được, Phát đều dành để mua mới những trang phục cosplay mình thích.

Càng đam mê càng muốn chăm chút cho hình ảnh của bản thân, chi phí đầu tư cho các bộ đồ cosplay tăng gấp 2, gấp 3 lần so với thời mới chơi. Một bộ trang phục có vũ khí, áo giáp có thể lên đến 10 triệu đồng. Bộ cổ trang, đơn giãn cũng dao động từ 4 đến 6 triệu đồng.

Trung bình mỗi tháng, Phát tậu thêm 2 bộ đồ mới, tháng cao điểm số lượng có thể 4 bộ. Chi phí mỗi tháng có thể lên đến 12 triệu đồng. Có những bộ vì quá thích mà chưa có ý định mặc, Phát cũng mua về treo vào tủ.

Phát kể về những cái nhất trong 300 bộ đồ cosplay: bộ nhiều tiền nhất, bộ nặng nhất, bộ tốn vải nhất,…

Tốt nghiệp Đại học, Phát làm hướng dẫn viên du lịch và thường xuyên phải đi tour. Tiền lương mỗi tháng khoảng 10 triệu. “Số tiền này chỉ đủ ăn và mua sắm những vật dụng cosplay mà mình thích” - Phát nói.

Không ít lần, Phát có ý định ngưng theo đuổi đam mê xa xỉ và tốn kém. Tuy nhiên, các bạn fans thường xuyên hỏi thăm, bạn bè trong giới cosplay cũng đăng hình mới khiến ngọn lửa trong Phát bùng cháy. Và mỗi lần như thế, bộ đồ sau được Phát chăm chút, đầu tư hoành tráng hơn bộ đồ trước.

Đưa tay xếp lại những bộ đồ cosplay trên sào, anh chàng tủm tỉm chia sẻ: “Cứ may mỗi tháng 2 bộ, lắc nhắc phụ kiện nữa không nhớ nổi hết bao nhiêu tiền. Giờ ngồi nhẩm tính thì số lượng hiện có khoảng 300 bộ, tiền trang phục chắc đủ mua nhà Sài Gòn rồi”.

Trang phục nhân vật Shiro, trong Adekan. Chi phí cho bộ này khoảng 10 triệu đồng.

Nhân vật Đại Thiên Cẩu được Phát cosplay có thần thái.

Không chỉ cosplay nhân vật nam, Phát còn vào vai nữ. Trong hình là Nữ hoàng Bạch Tuyết.

7 năm theo cosplay “lãi” mỗi anh người yêu

Một thời gian dài khi đang làm công việc hướng dẫn viên du lịch, Phát bỏ lỡ nhiều lễ hội cũng như sự kiện dành riêng cho giới cosplay. Dù mức lương lúc đó khoảng 12 triệu nhưng Phát vẫn quyết định đổi việc vì không muốn chậm chân hơn chúng bạn.

“Mình xin làm nhân viên tiếp thị sản phẩm. Công việc khá nhẹ nhàng, đủ tiền duy trì sở thích và đam mê. Ưu điểm là không phải đi xa nên có sự kiện cosplay thì mình chuẩn bị và tham gia được luôn” - Phát tâm sự.

Từ lúc biết cosplay, Phát đều tự make up cho mình.

Anh chàng tỉ mỉ đến từng chi tiết.

Phát nói, cos sai một xíu cũng dễ bị fans phát hiện và chế giễu.

Những bộ đồ cosplay yêu thích, Phát treo chúng lên sào, vừa tiện ngắm, vừa cosplay khi cần.

Mọi thứ chỉn chu đến từng chi tiết nhỏ.

Nhân vật Sanji trong truyện One Piece xuất hiện sau 1 tiếng đồng hồ make up.

Hiện tại, anh chàng vừa hoạt động nhóm, vừa hoạt động solo. Khi tham dự các sự kiện cosplay, Phát sẽ tận dụng mở gian hàng để bán những bức ảnh chụp mình khi đang hóa thân vào các nhân vật game hoặc truyện tranh. Mỗi tấm khoảng 50 đến 80 ngàn đồng. Phát ước tính, mỗi tháng thu nhập của cậu từ các hoạt động cosplay khoảng 3 đến 4 triệu đồng.

Khi được hỏi về tác động tích cực mà cosplay mang lại, Phát nói cười và nói rằng đó là anh người yêu đồng giới. “Mình và bạn trai quen nhau được 6 năm nay rồi. Anh là người đàng hoàng nên ba mẹ nói ngoài ảnh ra thì không được quen ai nữa. Chúng mình đã cùng nhau cosplay nhiều nhân vật, chụp hình chung và tham gia nhiều sự kiện” - Phát ngại ngùng kể.

Chàng cosplay kể về hành trình 7 năm đi cos “lãi” mỗi anh người yêu

Bạn trai của Phát (bên trái) là anh chàng khá nổi trong giới cosplay.

Hiện tại, Phát vừa đi làm, vừa tranh thủ cosplay duy trì hình ảnh. Dù đã có hơn 300 bộ đồ nhưng anh chàng nói, tương lai chưa dừng lại với con số này. “Thời gian sắp tới, nếu mình cảm thấy ưng ý bộ đồ nào thì sẽ đầu tư tiền bạc để có được nó”.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Tinvn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất