Sao & Đời Sống

Chàng đầu bếp xăm trổ mê làm thiện nguyện

Chia sẻ

Xăm trổ đầy mình, cách thể hiện quan điểm cá nhân trên Vlog có phần nổi loạn, cá tính nhưng không hẳn nhiều người biết anh chàng đầu bếp 9x này còn là một người trẻ biết sống có trách nhiệm với cộng đồng xã hội.

Tên : HÀ NGỌC DUY (Neo)

Quê quán : Đà Lạt

Nghề nghiệp : Chef Tại Én Restaurant Cuisine World

Trưởng nhóm Từ Thiện CDT Team.

Lĩnh vực nghệ thuật : Trưởng câu lạc bộ SaigonYoyoVietnam, Quản lí Under Team YoYoVietNam

Vô địch YoYo Việt Nam và Top 20 Giai YoYo Châu Á Thái Bình Dương Tại Singapore 2012

Biết đến Neo qua những Vlog cực chất chia sẻ về cuộc sống, tình yêu… Ấn tượng của tôi về Neo là một anh chàng xăm trổ, có phần “đanh đá” khi sẵn sàng đáp lại những lời bình luận ác ý. Thế nhưng đến khi thực sự trò chuyện với chàng đầu bếp xăm trổ sở hữu lượt follow “khủng” trên mạng xã hội thật sự đã khiến tôi bất ngờ với một anh chàng “hot face” khác hoàn toàn với những gì tôi nghĩ. Một Neo phong cách và có phần cá tính, nhưng điều ấn tượng hơn cả chính là sự chân thành và sống có trách nhiệm ở tuổi 22, khi đang từng ngày nỗ lực giúp cho nhiều mảnh đời kém may mắn trong thành phố Sài Gòn đông đúc này.

Chân dung chàng đầu bếp xăm trổ Hà Ngọc Duy

Chân dung chàng đầu bếp xăm trổ Hà Ngọc Duy.

Neo tên thật là Hà Ngọc Duy, sinh năm 1994 - Anh chàng từng được cư dân mạng biết đến qua câu chuyện khá bi hài: Trở thành đầu bếp sau cú sốc bị người yêu “đá” vì xăm trổ.

-Chào Hà Duy, nhắc tới bạn là người ta lại nghĩ ngay đến một anh chàng đầu bếp xăm trổ, cá tính, có chút gì đó bụi bặm… Duy có thể chia sẻ một chút về những hình xăm của mình không?

Chào các bạn độc giả Saostar, để trả lời cho câu hỏi này trước hết Duy muốn cảm ơn những người đã quan tâm và theo dõi mình trong suốt thời gian qua. Duy mê Tattoo từ năm lớp 6 và đến năm 2011 Duy chính thức đưa những hình xăm lên cơ thể. Hình xăm đầu tiên mà Duy thực hiện nói về gia đình với trái tim có chữ Family, qua đó tự nhắc nhở bản thân rằng gia đình luôn là trên hết. Ngoài ra, hình xăm mà Duy ấn tượng nhất chính là hình YoYo ngay ngực giữa với logo Under Team.

Mỗi hình xăm đều có ý nghĩa những câu chuyện mà trong cuộc đời Duy trải qua. Cũng có những hình xăm do chính những người anh em của Duy thực hiện, Duy cũng xem đó là những món quà của những người bước qua cuộc đời và là kỉ niệm đáng trân trọng!

Hà Duy chia sẻ mình từng bị “đá” vì chính những hình xăm trên cơ thể.

-Từng gặp trắc trở trong tình yêu vì sở hữu những hình xăm trên cơ thể. Vậy nhưng, gần đây Hà Duy lại công khai bạn gái mới trên trang cá nhân khiến mọi người rất tò mò về cô gái này, hãy nói về “cô ấy” của bạn đi?

Như mình đã từng công khai chia sẻ, sau chuyện tình yêu không thành vì bị gia đình cũng như người yêu cũ kì thị những hình xăm trên cơ thể, hầu như mình mất hết niềm tin vào tình yêu. Khi ấy mình khi ấy chỉ tập trung vào công việc để sớm thành công và để khẳng định bản thân mình, hơn nữa là để mọi người biết không phải ai có tattoo hình xăm cũng đều là người xấu, không có ăn học và không thành công.

Tình yêu hiện tại của chàng đầu bếp 9x khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Tình yêu hiện tại của chàng đầu bếp 9x khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Trong suốt 4 năm phấn đấu và cố gắng nỗ lực trong con đường theo bếp học tập, hiện giờ mình đã ổn định công việc. Người bạn gái hiện tại của mình chính là người tiếp lửa động lực trong công việc của mình. Cô ấy cũng là người đưa cho mình những đường hướng ý tưởng trong công việc, vì cả hai người đều có những sở thích về bếp và làm từ thiện. Có thể nói, hiện tại Duy rất hài lòng với chuyện tình cảm và người yêu hiện tại như “bùa hộ mệnh” của Duy. Cô ấy giúp Duy vượt qua khá nhiều khó khăn trong công việc cũng như đời sống .

-Những Vlog Duy làm nhận được sự quan tâm rất lớn của cộng đồng mạng, nhưng cũng có không ít ý kiến cho rằng Duy đang cố tình tạo sự chú ý?

Những vlog Duy chia sẻ trên Facebook thu hút được khá nhiều người quan tâm và chia sẻ. Tất nhiên, không thể bắt mọi người đều yêu mến mình, mỗi clip sẽ có người đồng quan điểm cũng như những người trái quan điểm nên việc lời ra tiếng vào sẻ không thể tránh khỏi. Bản thân Duy không quan tâm cho lắm việc ai nói ra nói vào, miễn mình là chính mình, chia sẻ những gì mình nghĩ, vì mình không phải sinh ra để làm hài lòng thiên hạ.

Mình không phải sinh ra để làm hài lòng thiên hạ.

“Mình không phải sinh ra để làm hài lòng thiên hạ”

-Đâu là động lực khiến cho một người trẻ như bạn cống hiến vì cộng đồng?

Việc mình thường xuyên tham gia công tác xã hội, từ thiện là vì ngày trước gia đình mình cũng không được khá giả. Tuổi học trò của mình cũng thua thiệt bạn bè nhiều thứ nên giờ mình nghĩ mình có thể chia sẻ được phần nào nỗi cực khổ với những người già vô gia cư và trẻ em mồ côi được thì mình giúp đỡ hết sức có thể . Vì bản thân mình phải từng sống trong cuộc sống không đầy đủ nên mình hiểu nổi cực khổ đó, đó là động lực để mình thành lập Team từ thiện tự phát lấy tên là CDT Team. Mới đầu, CDT Team chỉ có 4 người. Sau đó, Duy nghĩ cần mở rộng nhóm để hoạt động dễ hơn. Duy tuyển thêm thành viên nên giờ nhân lực của CDT Team đã nâng lên con số 20 người. 

CDT Team do Duy thành lập hiện có khoảng 20 thành viên, hoạt động vì cộng đồng.

CDT Team do Duy thành lập hiện có khoảng 20 thành viên, hoạt động tích cực vì cộng đồng.

Đối tượng được giúp đỡ, từ người già vô gia cư...

Đối tượng được giúp đỡ, từ người già vô gia cư…

...đến trẻ em mồ côi trong chùa và các trung tâm bảo trợ xã hội.

… đến trẻ em mồ côi trong chùa và các trung tâm bảo trợ xã hội.

Thông thường Duy sẽ trích một phần tiền lương để mỗi tháng 2 lần mua bánh mì, nước uống và sữa để tự tay đi phát cho những người già vô gia cư. Cứ đến những ngày lễ lớn Duy sẽ mở 1 đợt tổng từ thiện, nghĩa là tất cả thành viên CDT Team sẽ tập trung tại nhà Duy để nấu những phần cơm từ thiện để giúp phần nào người nghèo, trẻ em mồ côi cũng thấy được sự yêu thương chia sẻ để ấm lòng.

Không ai sinh ra mà muốn nghèo khổ và bị cô đơn nên Duy luôn muốn chia sẻ sự yêu thương đến những người nghèo bất hạnh.

Từ công việc thiện nguyện, Duy đã tìm thấy tình yêu của mình.

Từ công việc thiện nguyện, Duy đã tìm thấy tình yêu của mình.

-Duy có lời nào muốn nhắn nhủ với những bạn khác, những người đang loay hoay trong tuổi trẻ để tìm ra cá tính, tìm ra chính mình không?

Quan niệm của Duy trong cuộc sống là “Chỉ thua khi dừng lại”. Không ai sinh ra đã tài giỏi, bản thân muốn thành công phải cố gắng nỗ lực. Bình thường, con người chúng ta cần nỗ lực và đặc biệt nếu đã có hình xăm trên cơ thể thì cần phải nỗ lực hơn nữa để mọi người biết không nên đánh giá con người qua ngoại hình mà nên thấy được năng lực bản thân họ.

-Những dự định trong tương lai của bạn là… ?

Hà Duy ấp ủ mở một nhà hàng chay tại chính quê hương Đà Lạt của mình.

Sắp tới Duy sẽ triển khai mở một nhà hàng nhỏ kết hợp không gian và ẩm thực của cả Âu và Á. Còn xa hơn sẽ là một nhà hàng chay tại Đà Lạt quê của Duy. Nơi mà Duy yêu thương và có nhiều kỉ niệm gắn bó.

-Cảm ơn Hà Duy, chúc bạn sẽ thành công trên con đường sắp tới!

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất