Sao & Đời Sống

Chân dung chàng diễn viên 9X đa tài của màn ảnh Việt, được mệnh danh là 'bạn thân quốc dân'

Quang Ngọc
Chia sẻ

Sở hữu ngoại hình điển trai, nụ cười tỏa nắng cùng nét diễn tự nhiên như không, không khó hiểu khi Huỳnh Quý là một trong những diễn viên trẻ được khán giả yêu mến thời gian qua.

Diễn viên Huỳnh Quý tên thật là Huỳnh Nguyễn Phú Quý, sinh ra và lớn lên tại TP HCM. Anh chàng là gương mặt quen thuộc ở sân khấu kịch: Nụ cười mới, Idecaf, CLB kịch Lạc Long Quân và được khán giả yêu thích với vai trò phó phòng trong Ơn Giời Cậu Đây Rồi; hay những vai diễn trong một số phim sitcom như Gia đình là số 1 phần 12.

Được khán giả ưu ái dành tặng danh xưng “bạn thân quốc dân” khi để lại dấu ấn qua các vai diễn, tuy nhiên ít ai biết thời gian đầu mới vào nghề, Huỳnh Quý từng nhận khá nhiều “gạch đá” từ phía công chúng. Dẫu vậy, với mỗi bình luận khen hay chê, Huỳnh Quý đều xem đó là lời góp ý chân thành của khán giả để rút kinh nghiệm, điều chỉnh cách diễn phù hợp ở những phân đoạn sau. Hiện tại, chàng diễn viên trẻ cảm thấy hạnh phúc, tự hào khi vai diễn của mình ngày càng được người xem yêu mến rộng rãi.

Chàng diễn viên đa tài xuất thân từ gia đình không có ai làm nghệ thuật

Xuất thân từ gia đình không có ai theo đuổi bộ môn nghệ thuật, bản thân Huỳnh Quý là một người nhút nhát, không tự tin trước đám đông và cũng không nghĩ sẽ theo đuổi con đường nghệ thuật nên sau khi học hết cấp 3, Huỳnh Quý theo học đại học khoa Ngôn ngữ Anh.

Tuy nhiên, thấy Huỳnh Quý có năng khiếu ca hát, lại có tài bắt chước các nghệ sĩ nổi tiếng, người nhà khuyên anh chàng hãy thi vào trường đại học Sân khấu điện ảnh để thử sức mình. Được ủng hộ, Huỳnh Quý đăng ký dự thi và may mắn đậu vào khóa diễn viên của trường, được sự chỉ dạy của NSƯT Hữu Châu, NSƯT Minh Hạnh và các thầy cô, nghệ sĩ khác.

Trong bước đường nghệ thuật Huỳnh Quý luôn cảm thấy bản thân may mắn khi được gia đình ủng hộ. Bên cạnh đó còn có nhiều cơ hội trải nghiệm, trau dồi diễn xuất từ khi còn là sinh viên.

Ngay từ năm Nhất, Huỳnh Quý đã được nhận lời mời tham gia vào nhóm kịch Up - một nhóm kịch cafe nhỏ diễn tại sân khấu của các quán cafe với diện tích chỉ vỏn vẹn tầm 2 m vào những ngày cuối tuần, đó là cái nôi đầu tiên anh chàng được tiếp xúc, gặp gỡ các anh chị đi trước đã có kinh nghiệm chỉ dẫn, truyền lửa nghề cho mình. “Căn bệnh lạ” mỗi lần bước lên sân khấu lại buồn nôn cũng theo đó dần biến mất.

Sau đó, Huỳnh Quý tiếp tục nhận được lời mời cộng tác tại sân khấu kịch IDECAF, nơi anh chàng được đứng chung với những “cây đa cây đề” như NSƯT Thành Lộc, NSƯT Hữu Châu cũng chính là người thầy đầu tiên truyền lửa đam mê cho Huỳnh Quý.

Việc tham gia Ơn Giời Cậu Đây Rồi với vai trò phó phòng và được làm việc cùng NSƯT Hoài Linh, Trấn Thành, Việt Hương… cũng là một dấu ấn khó quên trong sự nghiệp diễn xuất của Huỳnh Quý, giúp chàng diễn viên trẻ được cọ xát, trau dồi khả năng ứng biến khi không có kịch bản. Đây cũng chính là cơ duyên giúp Huỳnh Quý được khán giả biết đến nhiều hơn.

“Người diễn viên thành công là khi vai diễn của họ đi vào lòng khán giả”

Trong 6 năm tham gia nghệ thuật, Huỳnh Quý đã không ít lần gặp phải những khó khăn nhưng anh chàng chưa bao giờ nghĩ đến chuyện bỏ nghề. Mỗi khi gặp thất bại, Huỳnh Quý lại nghĩ đến những người bạn đồng trang lứa ít cơ hội được làm nghề hoặc những anh chị gần cả chục năm trời mới có một vị trí trong lòng khán giả. Anh chàng cảm thấy bản thân đã may mắn được Tổ nghề ưu ái nên luôn nhắc mình phải biết trân trọng cơ hội đó.

Chia sẻ quan niệm về một người diễn viên thành công, Huỳnh Quý cho biết bản thân vẫn còn nhớ rất rõ một câu nói của đàn anh Trấn Thành: “Trước khi làm một việc thành công, hãy cố trở thành một người thành công. Chưa là người thành công nhưng làm được một việc thành công thì thành công ấy chỉ là tạm thời. Còn khi đã là người thành công thì ngay cả việc làm không thành công cũng chỉ là tạm thời”. Huỳnh Quý luôn nhắc mình hãy cứ mải miết làm việc chăm chỉ với hy vọng vào cuối đời, khi mọi người nhìn lại sự nghiệp của mình thì sẽ nói: “Đấy là một nghệ sĩ thành công”. Người diễn viên thành công là khi hình ảnh vai diễn của họ đã đi vào lòng khán giả.

Mong muốn một lần được đóng vai phản diện, thay vì hiền lành thư sinh

Có lẽ do ngoại hình ngoài đời của Huỳnh Quý phù hợp với những vai diễn thư sinh, hiền lành nên thường được đạo diễn tin tưởng giao các dạng vai đó. Tuy nhiên, Huỳnh Quý chia sẻ mong muốn được thể hiện nhiều màu sắc hơn qua những vai diễn khác nhau. Nếu có cơ hội, anh chàng hy vọng sẽ được hóa thân vào nhân vật phản diện mưu mô xảo nguyệt. Đây thực sự là một màu sắc khác lạ so với những vai diễn Huỳnh Quý thể hiện từ trước tới nay.

Sắp tới, Huỳnh Quý sẽ tái ngộ khán giả trong một sitcom mới phát sóng trên đài truyền hình Vĩnh Long mang tên Mẹ ghẻ với nội dung hài hước, vui nhộn. Ngoài ra, Huỳnh Quý vẫn tiếp tục tham gia vai diễn trong vở kịch nói Tiên Nga của NSƯT Thành Lộc được công diễn tại nhà hát Bến Thành. Song song đó, anh chàng cũng sẽ tham gia thêm nhiều dự án điện ảnh khác, MC, lồng tiếng, cover những bài hát cũng như tạo nhiều sản phẩm của bản thân trên YouTube.

Chia sẻ

Bài viết

Quang Ngọc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất