Sao & Đời Sống

Chân dung bố ruột là võ sư của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp

Theo Thời Đại
Chia sẻ

Ông Giang Kiếm Thanh - bố Quốc Cơ, Quốc Nghiệp từng nổi tiếng với bài trồng chuối bằng 3 ngón tay.

Để có thành tích đáng nể ở cả trong và ngoài nước, anh em “hoàng tử xiếc” Việt Nam Quốc Cơ , Quốc Nghiệp phải trải qua một hành trình rèn luyện với không ít khó khăn, vất vả.

Bên cạnh sự nỗ lực của bản thân, nguồn động lực đến từ gia đình cũng giúp cho Quốc Cơ, Quốc Nghiệp quyết tâm chinh phục đỉnh cao sự nghiệp.

Ông Giang Kiếm Thanh (áo sơ mi trắng - pv) chụp hình kỉ niệm cùng vợ con năm 2016.

Trong một cuộc trò chuyện gần đây, anh em Cơ - Nghiệp tiết lộ chính bố ruột là người tạo điều kiện, truyền cảm hứng để cả hai duy trì bộ môn xiếc mạo hiểm.

Bố Quốc Cơ - Quốc Nghiệp tên thật là Giang Kiếm Thanh hay còn được gọi với cái tên thân mật là lương y Thanh. Ông là một lương y từng làm việc tại bệnh viện Y học cổ truyền TP.HCM và nay đã về hưu.

Ngoài sinh ra trong một gia đình có nghề gia truyền là làm thuốc Bắc và chữa bệnh theo phương pháp Đông y, ông Giang Kiếm Thanh còn là võ sư môn phái Thiếu Lâm và nổi tiếng với bài trồng chuối bằng 3 ngón tay.

Những lúc không bận rộn với công việc khám chữa bệnh, lương y Thanh tham gia biểu diễn trong một số chương trình và dạy võ Thiếu Lâm cho Cơ - Nghiệp.

Mục đích chính việc truyền dạy của ông là để các con có thêm sức khỏe và cũng muốn Cơ - Nghiệp có “cần câu cơm” sau này khi phải lớn lên trong gia đình không mấy khá giả.

Bố Quốc Cơ - Quốc Nghiệp từng nổi tiếng làng võ với màn biểu diễn trồng chuối bằng 3 ngón tay.

Là người thương con nhưng trong quá trình tập luyện, lương y Thanh thể hiện rõ mình là người kiên định, nghiêm khắc. Mỗi ngày ông dành 1 tiếng để cùng con tập các động tác võ, xiếc như: xoạc, chân, tung hứng, đứng bằng 2 tay…

Không dừng lại ở việc chia sẻ kinh nghiệm, bố Cơ - Nghiệp còn đưa ra những quy định, hình phạt riêng để các con nghiêm túc trong khi rèn luyện.

Trải qua quá trình rèn giũa, Cơ - Nghiệp càng thể hiện rõ sự đam mê với võ thuật và xiếc biểu diễn. Đến năm học tiểu học, hai anh em tiếp tục được bố mẹ cho học thêm môn thể dục nhào lộn tại Nhà văn hóa Nguyễn Du, TP.HCM và bắt đầu gặt hái một số huy chương thi đấu cho nhà trường, quận…

Năm tròn 14 tuổi, Quốc Cơ được một người trong xóm giới thiệu ứng tuyển vào Đoàn xiếc TP.HCM. Thấy con hào hứng muốn tham gia biểu diễn ở môi trường chuyên nghiệp, lương y Thanh quyết định để con trai mình thử sức.

Clip tổng hợp các phần biểu diễn xiếc ngẫu hứng của bố Quốc Cơ - Quốc Nghiệp cùng các con.

Nhờ việc chăm chỉ bồi dưỡng chuyên môn và kĩ năng, Quốc Cơ nhanh chóng trở thành diễn viên biểu diễn chính của đoàn.

4 năm sau, Quốc Nghiệp cũng theo chân anh trai gia nhập Đoàn xiếc TP.HCM. Liều lĩnh để cả hai cậu con trai theo nghề hay xảy ra chấn thương, song lương y Thanh luôn nhắc nhở Cơ - Nghiệp đã theo nghề gì thì phải làm tới cùng chứ không bao giờ được bỏ giữa chừng.

Những năm sau này, dù Quốc Cơ - Quốc Nghiệp luôn giấu bố việc bị tai nạn khi tham gia các cuộc thi, giải đấu lớn, nhưng lương y Thanh vẫn luôn dõi theo mọi hoạt động và động viên các con cố gắng hết mình.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Thời Đại

Tin mới nhất