Sao & Đời Sống

Chân dung 4 nhà leo núi xuất sắc lọt vào trận Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 2018

Theo Lao Động
Chia sẻ

Chân dung 4 nhà leo núi xuất sắc lọt vào trận Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 2018

Nguyễn Hữu Quang Nhật

Với phong thái thi đấu điềm tĩnh, kiến thức đa dạng và phong phú, Nguyễn Hữu Quang Nhật (THPT Phan Châu Trinh, Đà Nẵng) đã trở thành cái tên đầu tiên mang cầu truyền hình về quê hương trong trận chung kết năm đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18.

Quang Nhật có phong độ thi đấu ổn định nhưng có bất lợi là đã rời sàn đấu khá lâu.

Giành vòng nguyệt quế cuộc thi quý 1 với tổng số điểm là 280 sau khi bứt phá ấn tượng ở phần thi về đích để lấy lại vị trí dẫn đầu, Quang Nhật luôn thể hiện phong độ ổn định và bình tĩnh.

Vòng thi Tăng Tốc là một thế mạnh lớn của Quang Nhật với nhiều lần trả lời nhanh, đạt số điểm tuyệt đối.

Quang Nhật giành chiến thắng cuộc thi Quý 1 với 280 điểm.

Quang Nhật từng tham gia cuộc thi Chinh phục dành cho học sinh THCS và giành giải nhất tuần chương trình.

Chu Quang Trường

Chu Quang Trường (THPT Nguyễn Chí Thanh, TPHCM) là người đã giành chiến thắng ở những phút cuối của cuộc thi Quý II, đường lên đỉnh Olympia 2018 với số điểm 290 điểm.

Cuộc thi Quý II với sự góp mặt của Quang Trường được đánh giá là nghẹt thở nhất trong lịch sử 18 năm Đường lên đỉnh Olympia được tổ chức.

Quang Trường đã sử dụng tới Ngôi sao hi vọng ở câu hỏi cuối cùng tại phần thi về đích của cuộc thi Quý, giành được chiến thắng nghẹt thở để bước vào trận Chung kết năm.

Trước đó, Chu Quang Trường giành chiến thắng trong trận thi tuần với số điểm 250, nhất cuộc thi tháng với số điểm 240.

Quang Trường nhập cuộc với quyết tâm cao qua khẩu hiệu: “Cầu truyền hình hoặc không gì cả“.

Tại các vòng thi, Quang Trường luôn mang theo bên mình một ngôi sao xanh để tăng thêm niềm tin, hi vọng. Cậu học sinh đến từ TP Hồ Chí Minh có thế mạnh về khả năng tiếng Anh.

Nguyễn Hoàng Cường

Nguyễn Hoàng Cường (THPT Hòn Gai, Quảng Ninh) là người đầu tiên thiết lập nên kỷ lục điểm số tuyệt đối (120 điểm) ở phần thi Khởi động của Đường lên đỉnh Olympia.

Nguyễn Hoàng Cường (Trường THPT Hòn Gai, Quảng Ninh).

Tại cuộc thi Quý III, chàng trai đến từ Quảng Ninh liên tục dẫn đầu ở cả 4 phần thi và về đích với điểm số 320, bỏ xa các đối thủ.

Nguyễn Hoàng Cường - nam sinh trường THPT Hòn Gai đã giành chiến thắng thuyết phục trong cuộc thi Quý III.

Hoàng Cường cũng có bảng thành tích rất đáng nể phục khi theo học tiếng Pháp từ năm lớp 1. Từng 3 lần giành giải học sinh giỏi cấp tỉnh tiếng Pháp, tham dự cuộc thi học sinh giỏi quốc gia tiếng Pháp năm lớp 10.

Lê Thanh Tân Nhật

Nam sinh Trường THPT Thị xã Quảng Trị, Tân Nhật là người cuối cùng góp mặt trong trận Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18.

Ở cuộc thi Quý IV, dù bị đối thủ dẫn trước nhưng Tân Nhật luôn giữ thái độ bình tĩnh thi đấu và bứt tốc đầy quyết đoán ở những câu hỏi cuối cùng.

Lê Thanh Tân Nhật (Trường THPT thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị).

Một điểm thú vị khác ở Tân Nhật là cậu đến từ mảnh đất Quảng Trị, nơi sản sinh ra các nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia Văn Viết Đức (năm thứ 15) và Phan Đăng Nhật Minh (năm thứ 17).

Tân Nhật đặc biệt có thế mạnh và am hiểu về kiến thức lịch sử.

Trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18 sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV3 vào lúc 8h30 ngày 2.9.2018. Thí sinh giành được giải Nhất của cuộc thi sẽ được nhận học bổng trị giá 35.000 USD và cúp kỉ niệm.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Lao Động

Tin mới nhất