Sao & Đời Sống

Câu hỏi 'Ai là triệu phú' khiến dân tình cãi nhau ỏm tỏi: Đâu là loại cháo khác với các món còn lại?

Theo Helino
Chia sẻ

Cứ tưởng là một câu hỏi dễ xơi, vậy mà đến lúc cần phải lựa chọn, không ít người đã bối rối vì không biết đâu mới là đáp án chính xác nhất.

Suốt bao năm nay, “Ai là triệu phú” đã trở thành gameshow quốc dân và được rất nhiều khán giả dõi theo vào mỗi tối thứ 3. Ngoài format hấp dẫn cùng phần thưởng giá trị thì những câu hỏi của “Ai là triệu phú” chính là thứ khiến người xem không thể rời mắt được.

Các câu hỏi của chương trình đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau, đem đến cho cả khán giả lẫn người chơi một kho kiến thức khổng lồ và thú vị. “Lạ quá”, “lần đầu nghe đến thứ này”, “không thể tin được”… là những phản ứng quen thuộc của mọi người sau mỗi tập phát sóng.


Mới đây nhất, một câu hỏi cũ trong “Ai là triệu phú” đã bất ngờ được cư dân mạng đào lại và tạo nên một cuộc tranh cãi. Cụ thể, câu hỏi được đặt ra dành cho khán giả nam ngồi trên ghế nóng là “Đâu là loại cháo khác với các món còn lại?”. Bốn đáp án được đưa ra lần lượt là:

A. Chào gà

B. Cháo bò

C. Cháo heo

D. Cháo vịt

Câu hỏi nghe thì có vẻ đơn giản và quen thuộc nhưng đến khi phải thật sự chọn lựa một đáp án khác nhất so với những đáp án còn lại, không ít cư dân mạng đã nhăn mặt bối rối. Nhiều bạn đã để lại bình luận rằng “ơ, thế rốt cuộc là cái nào khác thế? Mình nghĩ mãi chẳng ra” hay “chẳng phải cả 4 thứ này đều là cháo và làm từ động vật à? Giống nhau cả mà!”

Trong một nhóm cộng đồng, nhiều cư dân mạng đã nửa đùa nửa thật rằng nếu mình đi thi “Ai là triệu phú” mà gặp phải câu hỏi này thì chắc là phải nhờ quyền trợ giúp hoặc xin dừng cuộc chơi mất thôi.

Được biết, đáp án cuối cùng cho câu hỏi éo le này chính là đáp án C. Cháo heo. Lời giải thích được đưa ra là nếu như cháo gà được làm từ thịt gà, cháo vịt được làm từ thịt vịt và cháo bò được làm từ thịt bò thì cháo heo lại là một loại thức ăn DÀNH cho heo, chứ không phải LÀM TỪ heo. Cháo được nấu từ thịt heo thì sẽ được gọi là cháo thịt hoặc cháo lòng.

Khi nghe được lời giải thích này, không ít cư dân mạng đã phải “ồ quao”. Thế giới quả là rộng lớn và còn nhiều điều mà chúng ta chưa biết quá nhỉ!

Chia sẻ

Bài viết

Theo Helino

Tin mới nhất