Sao & Đời Sống

Câu chuyện về cuộc nhậu hàn huyên của bố cùng cô con gái rượu khiến nhiều người rơi nước mắt

Phương Phạm
Chia sẻ

Người ta thường nói vui "con gái là tình nhân kiếp trước của bố", quả đúng là như vậy, có bố anh hùng luôn bên cạnh bảo vệ sẻ chia, con gái thỏa sức tung bay chẳng nề hà gian khó cuộc đời.

Tình phụ tử luôn là một thứ tình cảm vô cùng thiêng liêng. Tuy không mang nặng đẻ đau, không chăm bẵm từng giấc ngủ bữa ăn như người mẹ, những ông bố vẫn luôn là niềm tự hào, ngưỡng mộ trong mắt con trẻ. Đứa con ngây dại nào cũng cho rằng bố luôn khắt khe, luôn “mặt lạnh”, nhưng cũng thật ngầu trong mắt chúng con dù còn bé hay đã trưởng thành.

Đứa con nào cũng như nhau, đều được cha mẹ yêu thương đồng đều. Nhưng theo một số kinh nghiệm, quan sát, người ta vẫn đúc kết vui rằng: “Mẹ thì thương con trai, bố lại thương con gái nhiều hơn”. Âu cũng đúng, bởi, sau một ngày làm việc căng thẳng mệt mỏi, về đến nhà, chỉ cần nhìn thấy cô công chúa của mình nũng nịu nở một nụ cười thật tươi bắt bố cõng trên vai làm con ngựa nhong nhong là dường như bao muộn phiền tan biến hết.

Tấm ảnh chụp bố và con gái cùng dòng tâm sự nhận được nhiều sự yêu thích. Ảnh: Facebook

Mới đây, một hình ảnh chụp bố và cô con gái nhỏ đang ngồi tâm sự cùng nhau trên bàn nhậu được đăng tải cùng vài dòng tâm sự của một nickname được chia sẻ trong một nhóm kín trên mạng xã hội khiến nhiều bạn trẻ cảm động. Nội dung dòng tâm sự: “Ảnh mình chụp cũng lâu rồi nay ngồi nghĩ lại thấy vui nên muốn chia sẻ với mọi người. Chuyện là mình ngồi quán ốc thì gặp chú kia dẫn con gái vào quán. Cô bé chắc tầm 4 tuổi mà nói chuyện như bà cụ non ý. Bố cầm chai rượu, cô bé thì cầm cái cốc nước trắng như mọi người thấy kia. Bố 1 ly con cũng 1 ly, mỗi cái trong ly là khác nhau. 

Xong chén nào bắt tay chén đấy. Cô bé kể đủ chuyện ở lớp các thứ rồi chú bảo cô bé hát cho chú ấy nghe. Không thấy nói chuyện nhắc đến mẹ. Không biết chú ý phải bố đơn thân không, nhưng thấy 2 bố con vẫn vui vẻ. Ngồi cũng được một hồi lâu thì cô bé nhắc chú không uống say quá rồi 2 bố con về”.

Dù chỉ 4 tuổi, nhưng tình huống này, cô con gái còn biết bảo vệ mình và bố bằng cách nhắc bố uống ít thôi còn về nhà. Lướt qua có thể thấy, cô con gái rượu này tuy nhỏ thôi nhưng làm bạn của bố cũng được phết đấy chứ. Bố đừng buồn, dù phong ba bão táp vẫn luôn có con gái ở bên cạnh làm bố vui mà!

Chỉ sau một thời gian ngắn đăng tải, bài viết nhận được rất nhiều sự quan tâm và yêu thích từ cộng đồng mạng. Hàng ngàn lượt yêu thích, hàng trăm lượt bình luận được chia sẻ với nhằm bày tỏ sự cảm động.

Một thành viên bình luận: “Ngày nhỏ bố hay quát mắng mình nhất nhà, nhưng cũng cứ dăm ba hôm lại nhét vào túi mình ít tiền lẻ để lên lớp mua quà ăn vặt. Càng lớn mình mới tự hỏi, chẳng thấy bố buồn bao giờ dù có chuyện gì xảy ra, là bố mạnh mẽ hay là bố giấu vì không muốn ai thấy. Sao đi nữa, bố vẫn luôn là người mình tự hào nhất

Nickname Trang Dang chia sẻ câu chuyện của mình: “Còn nhớ lúc bé tí, ngày nào bố ra đồng về chân còn dính đầy bùn đất chưa kịp rửa mình đã đòi bố cõng ra đầu làng mua quà bánh. Rồi những ngày, thấy con gái buồn vì chúng bạn có diều gió sặc sỡ mà mình không, bố mới hí hoáy làm cho con diều thật bự hoành tráng rồi hai bố con dắt nhau ra đồng thả. Giờ đi học xa nhà, nhớ bố quá!“.

Tình cảm thiêng liêng này, dù con chỉ là cô bé nhóc 4 tuổi, hay một đứa con hơi quậy phá ngỗ nghịch ở cái tuổi dậy thì, hay thậm chí cho đến khi trưởng thành và trở thành cô dâu xinh đẹp nhất thì vẫn mãi nguyên vẹn như vậy. Con gái, vẫn luôn là con gái yêu của bố anh hùng.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Phạm

Tin mới nhất