Logo Saostar - Special
SPECIAL

Câu chuyện truyền cảm hứng từ người trẻ thành công nhờ đổi mới và sáng tạo

Chia sẻ
Câu chuyện truyền cảm hứng từ người trẻ thành công nhờ đổi mới và sáng tạo

Bà Jean M. Twenge - Tiến sĩ Tâm lý ĐH San Diego (Mỹ), gọi những người sinh từ năm 1995 đến 2012 là thế hệ iGen. Cuộc sống của họ gắn liền với smartphone cũng như các sản phẩm công nghệ. Theo mô tả của bà Twenge, thế hệ iGen “lớn lên cùng smartphone, có tài khoản Instagram trước khi vào cấp III và không hề nhớ cuộc sống trước khi có Internet là gì”.

Người trẻ không chỉ thụ hưởng thành quả công nghệ từ những thế hệ trước, mà họ còn là những tác nhân tham gia, thiết lập cũng như định hình cách mà thế giới vận hành. Họ mong muốn tìm kiếm, sở hữu những công cụ, tiện ích để hiện thực hóa ước mơ. Họ biết tận dụng và nắm bắt cơ hội từ Internet cho đến chiếc smartphone trên tay.

Câu chuyện truyền cảm hứng từ người trẻ thành công nhờ đổi mới và sáng tạo

Thế hệ trẻ mang đặc trưng là tư duy sáng tạo mạnh mẽ theo cách rất riêng và chủ động của mình. Việc họ khởi nghiệp, đặt mục tiêu và theo đuổi ước mơ đồng nghĩa với một làn sóng đột phá đang diễn ra trên nhiều lĩnh vực có ứng dụng công nghệ thông tin. Họ dám nghĩ dám làm, dám khác biệt và dũng cảm với lựa chọn của mình để mang lại giá trị cho bản thân và xã hội.

Nhưng để chinh phục được những ước mơ đó, bên cạnh phương tiện là nền tảng công nghệ, họ cần động lực. Họ cần những người truyền cảm hứng, những người đồng hành hỗ trợ và từ đó, họ nỗ lực, tư duy, lên kế hoạch và phát huy tính sáng tạo của bản thân.

Câu chuyện truyền cảm hứng từ người trẻ thành công nhờ đổi mới và sáng tạo

Câu chuyện về những người trẻ thành công với ước mơ của mình luôn là niềm cảm hứng mạnh mẽ cho những người trẻ khác. Một trong số đó là Emmi Hoàng - người được truyền cảm hứng từ một phụ nữ bình thường ở Nhật Bản và giờ đây trở thành người truyền cảm hứng đến rất nhiều bạn trẻ khác.

 

Câu chuyện truyền cảm hứng từ người trẻ thành công nhờ đổi mới và sáng tạo

Emmi Hoàng (Hoàng Hạnh Dung) là “bông hoa nở muộn” trong làng Beauty Vlogger. Từ bỏ một công việc với mức lương ổn định, bà mẹ hai con Emmi Hoàng quyết định khởi nghiệp ở lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp và thành công nhờ tận dụng được sự phát triển của công nghệ.

Trong chặng đường tìm kiếm những bước đi mới, Emmi Hoàng không ít lần lúng túng, thậm chí là ngờ vực bản thân. Nhưng tất cả đều được tháo gỡ khi Emmi tình cờ biết đến cô Chizu Saeki - tác giả quyển sách nổi tiếng “The Japanese Skincare Revolution”. Chizu Saeki đã mang đến những giải pháp chăm sóc da dễ dàng và ít tốn kém cho rất nhiều phụ nữ Nhật Bản.

Chính sự tâm huyết, hết mình với đam mê của người phụ nữ 70 tuổi đã truyền cảm hứng hành động mạnh mẽ đến cho Emmi. Nếu như Chizu chọn việc viết sách để chia sẻ thì Emmi, với tinh thần của một người trẻ sáng tạo đã mạnh dạn ứng dụng công nghệ vào ngành làm đẹp.

Câu chuyện truyền cảm hứng từ người trẻ thành công nhờ đổi mới và sáng tạo

Emmi truyền tải các bí quyết và công thức làm đẹp đến mọi người bằng các kênh mạng xã hội như kênh Facebook, YouTube và ứng dụng di động, để từ đó thông điệp của cô được lan tỏa mạnh mẽ và nhanh chóng. Mỗi người một cách thức, nhưng tất cả đều chọn hành động để hiện thực hóa đam mê và ước mơ của mình.

Câu chuyện truyền cảm hứng từ người trẻ thành công nhờ đổi mới và sáng tạo Ảnh 7
Câu chuyện truyền cảm hứng từ người trẻ thành công nhờ đổi mới và sáng tạo Ảnh 8

Câu chuyện thành công của Emmi là câu chuyện của sự nỗ lực, sáng tạo và tinh thần hành động, không ngại thử nghiệm để tạo nên các công thức làm đẹp vừa khoa học, vừa đơn giản. Khi những người trẻ dám nghĩ, dám làm, dám tạo nên những đổi mới thì các doanh nghiệp lớn cũng đồng thời chuyển mình,
tận dụng sức ảnh hưởng lớn của mình để truyền cảm hứng hành động. Trong đó, với vị trí hàng đầu ngành bảo hiểm nhân thọ, Prudential đã tiên phong triển khai các chiến dịch ý nghĩa.

Gần đây nhất, chiến dịch thương hiệu “We DO - Chúng ta là những người sống hành động” của Prudential đã lan tỏa niềm cảm hứng sống hành động đến tất cả mọi người: hành động vì một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Như chính hành trình 20 năm có mặt tại Việt Nam, Prudential luôn tiên phong, phát triển bền vững và sáng tạo không ngừng để tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Prudential đã và đang tạo động lực, truyền cảm hứng để tất cả cùng hành động. Trong đó, Prudential luôn đề cao tinh thần Hành động, cổ vũ người trẻ dám đổi mới để thành công và luôn sáng tạo trên chặng đường của mình vì sự cải tiến trong cuộc sống.

Câu chuyện truyền cảm hứng từ người trẻ thành công nhờ đổi mới và sáng tạo

Nhiều câu chuyện truyền cảm hứng đã được viết nên bởi những người không ngại đổi mới, mạnh dạn với những ý tưởng táo bạo và dũng cảm với chính ước mơ của mình. Biết đâu, bạn chính là người tiếp theo? Chỉ cần bạn dám suy nghĩ, dám thực hiện thì chắc chắn bạn là người truyền cảm hứng sống hành động đến những người xung quanh!

Bài viết

T.H

Thiết kế

Tuấn Lê

Chia sẻ