Sao & Đời Sống

Ai bỏ nhau cứ bỏ, cô gái này đang nhận về hơn 20k lượt thích cho câu chuyện tình đầu kéo dài 10 năm thanh xuân của mình

Thiên Ân
Chia sẻ

''Chỉ 2 tuần nữa thôi, tất cả những nỗ lực trong 10 năm qua của chúng tôi sẽ trở thành hiện thực. Mối tình đầu của tôi đã có 1 cái kết happy ending vậy đó''.

Không phải ai cũng có thể đồng hành cùng tình yêu thanh xuân của mình từ lúc yêu cho đến lúc cưới. Đã từng có rất nhiều cặp đôi ”đứt gánh giữa đường”, sau nhiều năm dành trọn thanh xuân cho nhau. Bởi thế, lúc nào người ta cũng mong cuộc đời tồn tại nhiều mối lương duyên hơn nữa, để người ta còn tin vào sự vĩnh cửu của tình yêu, đặc biệt là tình yêu từ những ngày khó khăn, gian khổ đến lúc trưởng thành.

Mới đây, câu chuyện ”Năm 14 tuổi, anh tỏ tình với tôi. Năm 24 tuổi, anh cầu hôn tôi” của cô gái có tên Thảo Lưu đã nhận về hơn 20k lượt thích trên mạng xã hội kèm theo lời nhận xét ”Ngôn tình là có thật”. Theo đó, cô và bạn trai đã ở bên nhau được hơn 10 năm, và tuần sau cả hai sẽ làm đám cưới, khép lại tình yêu thanh xuân thật đẹp và đáng ngưỡng mộ, cùng nhau bước vào giai đoạn mới của cuộc đời.

Chân dung cặp đôi thanh xuân đang nhận được sự ngưỡng mộ của cư dân mạng.

Cô viết:

Năm 14 tuổi, anh tỏ tình với tôi
Năm 24 tuổi, anh cầu hôn tôi

Vậy là chúng tôi chuẩn bị kết hôn sau tròn 10 năm yêu nhau, chuẩn bị chấm dứt mối quan hệ người yêu để chuyển sang giai đoạn mới vui vẻ hơn, hạnh phúc hơn, nhiều thử thách hơn.

Chúng tôi quen nhau từ khi cả 2 đứa cùng học chung cấp 2 qua những mẩu thư tay qua lại. Hồi ấy chẳng có điện thoại, không Facebook, không Zalo, không Messenger, tất cả chỉ gói gọi vào những mẩu thư nhỏ được viết vội trong giờ học để ra chơi lén lút nhờ bạn đưa cho nhau. Mọi thứ lúc ấy đều đơn giản, ngây ngô, trong sáng.

Lần hẹn hò đầu tiên vào 1 buổi chiều mùa hạ nắng gắt, hai đứa đi dạo quanh đồi thông dưới thời tiết ấy thật kinh khủng nhiều hơn là lãng mạn. Tôi nói ba hoa đủ thứ huyện, còn anh chỉ lặng lẽ nhìn và cười. Trời nắng chiếu vào 2 đứa mà không có ô, anh bảo đi gần lại đây để anh lấy tay che cho, rồi cầm nhẹ tay tôi đầy ngượng ngùng. Vậy là chính thức yêu nhau từ ngày ấy. Dù bây giờ nhớ lại về lần đầu hẹn hò tôi vẫn còn cảm nhận rõ cái nóng nực của ngày hôm ấy nhưng vẫn thấy vui và đáng nhớ vì nó thật nhẹ nhàng, tự nhiên mà chân thật.

Những ngày tháng sau đó là cả một chặng đường dài với rất nhiều khó khăn, thử thách đối với cả 2 đứa. Yêu nhau từ khi vẫn đang là học sinh cấp 2 đương nhiên sẽ chẳng dễ dàng đối với 1 đứa có bố mẹ đều là giáo viên và phải mang cái mác con ngoan trò giỏi như tôi. Những lần nói dối mẹ trốn ra quán net chat Yahoo, đi chơi, hẹn hò,…những đêm mùa hè nóng nực vẫn phải trùm chăn bông để nhắn tin mà vừa nhắn vừa nín thở vì âm bàn phím giữa đêm kêu to khủng khiếp, thời ấy làm gì đã có điện thoại cảm ứng xịn xò như bây giờ, rồi những buổi tối lén lút cặm cụi ngồi viết nhật ký chung vừa viết vừa phải canh me sợ mẹ vào bất ngờ phát hiện, nghĩ đến giờ vẫn còn nhớ rõ cảm giác hồi hộp, lo sợ thường trực trong người.

Dù vậy nhưng chúng tôi vẫn bất chấp yêu nhau và vẫn có thật nhiều kỉ niệm vui vẻ, hạnh phúc. Cứ mỗi lần ngồi nói về chuyện ngày đầu yêu nhau anh lại kể “Anh nhớ rõ ngày 15/11/2009 bọn mình bị mẹ em bắt gặp khi đang lén lút hẹn hò dưới sân bóng và anh sẽ kể lại chuyện này cho mẹ em nghe khi anh đường hoàng vào nhà em và ngồi nói chuyện với bố mẹ em”. Vậy mà cũng phải 7 năm sau kể từ ngày ấy anh mới hiên ngang chính thức vào gặp bố mẹ tôi, vậy mà cũng không dám lôi chuyện cũ ra kể.

Vậy đấy, thời gian cứ trôi, chúng tôi cứ thế lớn lên, yêu nhau, chia tay, rồi quay lại, rồi lại chia tay….Cứ thế mà cũng đã tròn 10 năm, 1 thập kỷ chúng tôi bên nhau. Anh là mối tình đầu của tôi, là cả thanh xuân tôi có. Tôi không phải là người tin vào tình yêu vĩnh cửu hay định mệnh gì đấy, tôi chẳng tin nổi mối tình bồng bột, ngây thơ năm 14 tuổi lại theo tôi đến tận bây giờ và người mà tôi gọi là người yêu trong suốt 10 năm qua sắp trở thành chồng mình.

10 năm qua, chúng tôi cùng nhau lớn lên, cùng nhau trưởng thành, cùng nhau chứng kiến những sự kiện quan trọng của nhau, và tôi cảm thấy cực kỳ may mắn vì thanh xuân của tôi có anh bên cạnh. Anh - hơn cả 1 người yêu, là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho tôi và luôn bên cạnh bất cứ khi nào tôi cần hoặc thậm chí không cần, anh cũng xuất hiện.

Có những người khi biết tin tôi sắp kết hôn đã tỏ ra bất ngờ, nghi ngại cho rằng còn trẻ như vậy mà đã kết hôn thì không biết liệu có bền lâu không hay chỉ là suy nghĩ nhất thời. Nhưng nếu họ biết rằng chúng tôi đã dành cả tuổi trẻ để bên nhau thì sẽ hiểu rằng chúng tôi chờ đợi ngày này đã từ lâu lắm. Chỉ 2 tuần nữa thôi, tất cả những nỗ lực trong 10 năm qua của chúng tôi sẽ trở thành hiện thực.

Mối tình đầu của tôi đã có 1 cái kết happy ending vậy đó.

Được biết, Thảo Lưu năm nay 24 tuổi, đang làm trong ngành IT. Còn chồng sắp cưới của cô là Tuấn Anh, 26 tuổi, làm trong lĩnh vực marketing. Cả hai đều sinh sống tại Hà Nội. Tuần sau, đám cưới của cặp đôi sẽ được diễn ra. Vì vậy, bài viết này mang ý nghĩa tinh thần rất lớn khi nó đang nhận về phản hồi tích cực của cư dân mạng. Hầu như ai cũng nhờ bài viết này mà thêm niềm tin vào tình yêu, đặc biệt là những mối tình lâu năm.

Cô cho biết, hiện tại bản thân đang rất vui vì chuyện tình của cô được mọi người chú ý và chúc mừng. Đây có thể được xem là một kỷ niệm đáng nhớ cho sự kiện quan trọng của cuộc đời. ''Một số bạn nghi ngờ về tình cảm của bọn mình nhưng những bạn bè quen biết đều chúc mừng và tin bọn mình sẽ hạnh phúc, đấy cũng là động lực cho bọn mình giữ gìn tình cảm hơn” - Thảo Lưu nói.

Giữa lúc toàn thế giới đang chứng kiến rất nhiều sự tan vỡ từ các cặp đôi vốn nổi tiếng là ngôn tình, thì Thảo Lưu cũng nói rõ quan điểm của mình như sau: ”Theo mình thì không có gì là mãi mãi, nên mình cứ trân trọng những thứ hiện tại và dành hết tình cảm vun vén cho nó, mình cũng không suy nghĩ xa vời gì quá xa về tương lai 2 đứa, bản thân mình không tin là chúng mình lại yêu nhau lâu vậy. Quan trọng là cả 2 trân trọng tình cảm và có suy nghĩ chín chắn rồi mới quyết định đi đến hôn nhân gắn bó lâu dài”.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất