Sao & Đời Sống

Câu chuyện 'giọt nước mắt của mẹ phía sau chiếc Exciter dành cho con trai' sẽ khiến nhiều bạn trẻ biết yêu cha mẹ hơn

Họa Mi
Chia sẻ

Đây là hình ảnh người mẹ già ngồi chờ duyệt hợp đồng vay để mua Exciter cho con trai.

Làm bố mẹ, ai chẳng mong dành những điều tốt đẹp nhất cho con. May mắn thì có đứa con hiểu chuyện, biết lo nghĩ cho bố mẹ. Nhưng chẳng may gặp phải đứa con chỉ suốt ngày biết đòi hỏi, vô tâm, thì thật sự đau lòng lắm. Mà đau lòng vậy thôi, nhưng vẫn cứ cố gắng mà chiều chuộng, đáp ứng… bởi con vui thì bố mẹ mới vui mà…

Mới đây, một câu chuyện có nội dung ”Giọt nước mắt của mẹ phía sau chiếc Exciter dành cho con trai” đã nhận về lượt like ”khủng” từ cư dân mạng. Đi kèm là hình ảnh một bà mẹ có dáng vẻ lam lũ, ngồi buồn bã phía sau chiếc xe Exciter vàng chóe, sành điệu.

Đây là hình ảnh người mẹ già ngồi chờ duyệt hợp đồng vay để mua Exciter cho con trai.

Vì nó thích màu cam mà mẹ nó khuyên mua màu trắng hoặc đen cho sạch sẽ, mà nó chửi rủa mẹ nó trong cửa hàng… Nó bảo màu cam là màu hot, màu nổi, màu dân chơi…, nên bà đừng có nói qua nói lại.

Mẹ khuyên nó mua Sirius hay Jupiter vì nó vừa tầm để mẹ trả góp hàng tháng và có thể mẹ dễ chạy đi chợ hơn Exciter…, rồi nó lại quát mắng giới trẻ bây giờ phải đi Exciter, ai thèm đi mấy xe đó.

Mẹ buồn ra góc đứng và ngồi xuống nhìn chiếc xe mà mẹ sẽ làm lụng trả hàng tháng, nhưng không biết lời hứa nó phụ giúp mẹ có hay không… Mẹ già thương con biết chừng nào.. Mà mấy trường hợp này là tụi nó mua về không có chạy đàng hoàng làm ăn đâu, nó dọn đủ thứ rồi làm ”racing boy” gì đó…

Thấy buồn buồn cho mấy trường hợp này quá.

Nghĩ tới thương ba mẹ mình ở nhà. Ba mẹ hồi lúc cũng cho mình mua Exciter hay Winner rồi làm từ từ gửi ba mẹ, mà mình làm gì thích mấy xe này, nên mình tự lực sắm sửa và chịu trách nhiệm về sở thích của mình, không để bận tâm ba mẹ.

Dù không biết rõ thực hư câu chuyện, nhưng bài viết đã nhận về lượt chia sẻ rất lớn từ dân mạng. Mọi người đều cho rằng, không cần bàn tới tính thực hư, chỉ biết rằng thời nay, con cái đòi hỏi ba mẹ sắm cho những thứ vật chất để đua đòi cùng bạn bè, xã hội là có thật và rất phổ biến.

Câu chuyện con trai đòi bố mẹ nghèo mua SH từng gây bão cộng đồng mạng thời gian trước.

”Làm mình nhớ tới câu chuyện thanh niên nằng nặc đòi mẹ già mua xe SH ngày nào. Chẳng hiểu sao mấy thanh niên này lại phải chạy xe cho giống người ta nhỉ, mà không quan tâm rằng bố mẹ có đủ tiền mua không, mất ăn mất ngủ lo lắng như thế nào… Hết xe, rồi lại tới iPhone X các thứ. Cứ phải đua đòi mới chịu được. Đúng là con bất hiếu không hiểu lòng cha mẹ!!!” - nickname Hoàng Nhân bức xúc.

”Gần nhà mình cũng có 1 vụ giống vậy nè. Nhà nghèo mà đòi đi Exciter mới chịu cơ. Tội ông bố chiều chiều cứ qua nhà mình than thở, mặt buồn xo, sợ mua thì nó chạy ẩu lạng lách, mà không mua thì nó buồn, thua kém bạn bè…” - nickname Nguyên Hiếu.

Một số bạn trẻ cũng kể lại câu chuyện về những món đồ họ được ba mẹ mua cho hoặc tự tay sắm được.

”Tuy học Cao Đẳng thôi nhưng được ba mẹ mua cho chiếc Sirius FI quý ơi là quý. Xong tự làm tự mua cho bản thân cái Laptop Msi 30 triệu bằng tiền của mình. Lúc đó mới biết quý tiền và đồ vật bố mẹ mua cho” - (Phạm Huỳnh Ngọc Hiếu).

”Trước nhà mình có 2 cái xe, một Wave một Airblade, mẹ bảo mình đi học thì đi Airblade mẹ đi Wave, nhưng mà mình thì sinh viên năm nhất, bon chen xe đẹp làm gì, cũng chả phải tiền của mình, bảo mẹ cứ đi xe kia đi con thích đi Wave hơn. Ừ thế là tằng tằng con Wave đi học nhẹ nhàng chả đòi xe mới, mặc dù con Wave đấy mẹ mua từ hồi đầu mới ra đến bây giờ cơ” - (Triệu Hương Ly ).

Chia sẻ

Bài viết

Họa Mi

Tin mới nhất