Sao & Đời Sống

Cậu bé 11 tuổi dành hết tiền lì xì mua khẩu trang phát miễn phí: 'Tiền cũng không có nghĩa gì khi sức khỏe mọi người bị nguy hại'

Xuân Tuyền
Chia sẻ

Với nhiều đứa trẻ, 10 triệu là một số tiền khá lớn nhưng với Andy, sức khỏe của cộng đồng mới là thứ quan trọng hơn cả.

Những ngày gần đây, nhiều nước trên thế giới và cả Việt Nam đang phải đối mặt với dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona gây ra. Giữa thời điểm dịch có nguy cơ lan rộng và bùng phát toàn cầu, Bộ Y tế khuyến cáo người dân nên đeo khẩu trang y tế khi đến nơi đông người.

Lợi dụng điều này, không ít hiệu thuốc đã đẩy giá khẩu trang y tế lên gấp 3, gấp 5 và thậm chí gấp 10 lần khiến người dân gặp khó khăn trong việc tìm mua. Tuy nhiên, nhiều tổ chức, cá nhân cũng đã phát khẩu trang miễn phí cho người đi đường để đối phó với dịch bệnh nguy hiểm này.

Mới đây, cậu bé 11 tuổi có tên Andy Đào Nguyên đã dùng 10 triệu đồng tiền lì xì của mình để mua khẩu trang y tế phát tặng mọi người. Trước đó, Andy từng nhiều lần cùng mẹ phát khẩu trang miễn phí tại đường Lý Tự Trọng, Q.1, TP HCM. Nhận thấy số lượng trên vẫn chưa đủ, cậu bé quyết định tự mình bỏ tiền ra để mua thêm.

Với nhiều đứa trẻ, 10 triệu là một số tiền khá lớn nhưng với Andy, sức khỏe của cộng đồng mới là thứ quan trọng hơn cả. Cậu chia sẻ: “Con muốn mọi người cùng hiểu mối nguy hại từ dịch cúm do virus corona, nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh. Tiền lì xì để dành cũng không có nghĩa gì khi người dân bị mối nguy về sức khỏe”.

Không chỉ phát miễn phí, Andy còn cùng những nhân viên, đồng nghiệp của mẹ mình hướng dẫn người qua đường cách đeo khẩu trang đúng cách, giữ vệ sinh nơi công cộng nhằm tránh lây nhiễm dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona gây ra. Được biết, khi trường cho nghỉ thêm 1 tuần để tránh dịch, cậu bé đã dành thời gian để giúp đỡ cộng đồng.

Bé Andy Đào Nguyên

Chị Diễm Hằng, mẹ bé Andy cho biết đã trao tặng 10.000 khẩu trang y tế đúng quy chuẩn trong ngày 1/2. Thế nhưng khi nhìn người dân, du khách vui vẻ nhận khẩu trang, con trai đã nói với chị rằng: “10.000 ngàn cái khẩu trang không đủ cho mọi người đâu mẹ, mới một buổi chiều mà khẩu trang mẹ phát đã vơi hơn một nửa rồi“. Sau đó, cậu đã ủng hộ 10 triệu đồng. Đến nay, tổng số tiền hai mẹ con dùng để mua khẩu trang phát tặng mọi người đã lên đến 110 triệu.

Giữa lúc nhiều người vừa hoang mang về dịch bệnh, vừa gặp khó khăn trong việc mua khẩu trang để bảo vệ sức khỏe, hành động của Andy và mẹ chính là một nghĩa cử ấm lòng ngày đầu năm.

Chia sẻ

Bài viết

Xuân Tuyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất