Sao & Đời Sống

Cậu bạn lớp 11 từng bị bố mẹ ngăn cản đam mê nhảy: 'Mình vừa vượt qua vòng casting của một công ty giải trí Hàn'

Xuân Tuyền
Chia sẻ

Dù bị bố mẹ ngăn cản đam mê nhảy, Xuân Hoàng không ngừng nỗ lực, cố gắng. Cuối cùng, anh chàng cũng nhận về những thành quả xứng đáng.

Vì mong muốn con cái có tương lai ổn định, không ít các bậc phụ huynh đã ngăn cản con mình theo đuổi đam mê nghệ thuật. Đây là câu chuyện không mới, nhưng những cuộc tranh luận xoay quanh vấn đề này chưa bao giờ chấm dứt.

Mới đây, trong tập 4 chương trình Thiếu Niên Nói, Nguyễn Xuân Hoàng, học lớp 11A1 đến từ trường PTDL Hermann Gmeiner đã khiến khán giả vừa xúc động, vừa khâm phục với câu chuyện theo đuổi đam mê nhảy dù bị gia đình phản đối.

Trên bục dũng khí, Xuân Hoàng bộc bạch: “Bố mẹ đã cấm mình nhảy, nhưng mình vẫn ráng nhảy, lén nhảy, đi tắm mình cũng nhảy. Vừa về nhà là mình mở nhạc để nghe thậm chí mẹ chửi ồn quá mình cũng mở nhỏ lại chứ không tắt”.

Liên hệ với Xuân Hoàng, cậu bạn chia sẻ về khởi nguồn đam mê học nhảy của mình: “Đam mê của em xuất phát từ việc xem những clip nhảy trên TV, YouTube. Tính từ lớp 7 đến nay cũng đã được 4 năm rồi. Em cảm thấy đây là thứ mà em thật sự đam mê và bản thân có thể làm tốt nhất chứ không phải chỉ là những sở thích thông thường.

Khi mới học nhảy, em cứ xem những clip hướng dẫn rồi tập theo thôi. Sau đó, em bắt đầu gia nhập những nhóm nhảy nhỏ rồi học hỏi thêm từ các anh chị. Mọi người trong nhóm hướng dẫn em rất tận tình”.

Những nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ của Xuân Hoàng cuối cùng cũng nhận về thành quả xứng đáng.

Nhóm nhảy của em đã từng tham dự cuộc thi Hoa phượng đỏ và những cuộc thi cấp trường, cấp quận khác. Còn riêng bản thân, em đã từng loạt vào Top 8 những thí sinh nhảy tốt nhất của cuộc thi New Generation. Gần đây nhất, em đã vượt qua vòng casting dự án Starbox 111, phía ban tổ chức cũng trao cho em bằng khen Top 21 thí sinh xuất sắc. Hiện tại, em vẫn đang chờ đợi và chuẩn bị cho vòng thi tiếp theo”, Xuân Hoàng chia sẻ.

Được biết, Starbox 111 là chương trình tìm kiếm tài năng của Công ty giải trí NV Entertainment (Hàn Quốc) kết hợp với NCT (NhacCuaTui) và VTVcab tổ chức.

Không chỉ dừng lại ở việc học nhảy và đi thi, Xuân Hoàng cũng thành lập một câu lạc bộ nhảy theo gợi ý từ phía nhà trường. Hiện tại, câu lạc bộ do cậu bạn duy trì hoạt động thường xuyên tập luyện và tham gia biểu diễn cho trường.

Từng bị phản đối việc học nhảy nhưng Xuân Hoàng không hề than trách, ngược lại, cậu bạn còn thông cảm và thấu hiểu cho bố mẹ mình: “Em biết bố mẹ la rầy cũng chỉ vì sợ em theo nhảy rồi bỏ học thôi. Tuy nhiên, một số phụ huynh khác lại gay gắt hơn, ngăn cấm con em mình theo đuổi nghệ thuật. Bởi lẽ, bố mẹ nào cũng muốn con cái làm những công việc ổn định như kỹ sư, bác sĩ,… chứ chẳng ai muốn để con mình theo đuổi một thứ mà tỉ lệ thành công, nổi tiếng khá mơ hồ như việc làm nghệ thuật”.

Đến nay, khi đã chứng tỏ được với gia đình niềm đam mê của mình và được mọi người ủng hộ phần nào, Xuân Hoàng chia sẻ cách để vượt qua những khó khăn lúc trước.

Nếu các bạn bị bố mẹ ngăn cản đam mê của mình, em khuyên rằng, điều đầu tiên, các bạn nên tập trung vào việc học trước để ba mẹ an tâm. Khi bố mẹ đã tin tưởng vào chuyện học tập của mình rồi, họ cũng sẽ mở lòng và tin vào sự lựa chọn của con cái.

Thêm vào đó, để giữ được niềm tin, mình phải giữ đúng lời hứa, nói sao là làm vậy, nói với mẹ đi tập nhảy là phải đi tập nhảy rồi trở về nhà, chứ đừng đi la cà khắp nơi hoặc làm những việc khác. Cuối cùng, các bạn nên ngồi lại để nói chuyện với bố mẹ, cho họ biết rằng bạn đam mê như thế nào và thuyết phục họ rằng đam mê đó không hề sai trái”, Xuân Hoàng chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Xuân Tuyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất