Sao & Đời Sống

Cập nhật ngay những app chỉnh ảnh ‘thần thánh’ để không bị lỗi thời

Thu Thủy
Chia sẻ

VSCO Cam hay Instagram đã là quá khứ rồi, muốn ảnh đẹp và độc phải tìm hiểu ngay những công cụ chỉnh sửa này!

1.Rakuga Cute
Điểm nổi trội của Rakuga so với những apps hiện nay chính là chức năng đơn sắc (part color). Chúng cho phép bạn tô phông nền đen trắng, giữ lại màu những chủ thể cần thiết, nhằm làm nổi bật sự vật mà người dùng mong muốn. Ngược lại, chương trình sửa ảnh cũng có khả năng tô màu cho hình. Với những bức ảnh màu, chương trình sẽ đưa về đen trắng. Sau đó, bằng bút vẽ “color” bạn có thể tô màu lên những chi tiết trên hình mà mình thích.

Part color là điểm đặc biệt ưu việt trong công cụ chỉnh ảnh này.

Con người trở thành trung tâm của mọi bức hình.

Xóa đi những khung cảnh hỗn độn, phức tạp sau mỗi tấm ảnh.

Sản phẩm sau khi chỉnh trở nên ấn tượng và khác lạ hơn.

Bên cạnh đó, Rakuga còn xứng đáng được tải ngay về điện thoại nhờ chức năng làm mờ phông. Hữu dụng khi muốn làm mờ một khoảng không gian lớn, tương tự khả năng xóa phông như khi chụp bằng máy ảnh DSRL chuyên nhiệp hiện nay. Chương trình chỉnh ảnh này còn vận hành khá nhanh, trơn tru và đặc biệt là hoàn toàn miễn phí!

Xóa phông dễ dàng với Rakuge Cute.

Chẳng cần máy cơ đắt tiền, bạn cũng có thể xóa phông một cách chuyên nghiệp.

Ngoài ra, Rakuga Cute còn tương thích với các dòng máy đời mới nên có thể trang trí ảnh thoải mái và giữ nguyên độ phân giải của ảnh gốc. Tích hợp các công cụ trang trí ảnh cute như tem, tem cuộn, khung ảnh, chèn text… Có thể vẽ lên ảnh bằng các loại bút dạ màu neon, vẽ đường viền, bút màu trong suốt, tạo hiệu ứng đổ bóng, họa tiết, màu pastel, chức năng undo/ redo không giới hạn…

2. Snapseed
Snapseed bật lên trên những app chỉnh ảnh thông dụng nhờ khả năng làm hiệu ứng theo từng vùng mang tên “selective adjust” khá thú vị. Chỉ cần zoom ảnh vào vị trí cần thiết, bạn có thể điều chỉnh chi tiết từ thông số như độ sáng, tương phản, độ tươi màu, nhiệt độ màu, độ chi tiết… theo ý muốn tại chính vùng đó. Sẽ có hai màn hình hiện ra khi sử dụng: khung hình lớn, rộng nhất chính là phần ảnh đang chỉnh sửa, khung hình bé hơn cho biết kích cỡ zoom khi chỉnh ảnh.

Dùng dấu + để thêm vùng muốn chỉnh sửa, dùng 2 ngón tay để zoom vùng này (vùng màu đỏ).

Trong khi đó, mục Tune Image sẽ cho phép điều chỉnh tổng thể bức ảnh, với các thông số như hình trên.

Ngoài ra, Snapseed còn có các hiệu ứng đặc biệt, chẳng hạn như tilt-shift, tối góc, giả lập ảnh cũ, các bộ lọc màu, tạo ảnh đen trắng, các tuỳ chỉnh sẵn để người dùng có thể tạo bức ảnh đẹp một cách nhanh chóng…

Những gam màu ấn tượng khi chỉnh sửa bởi công cụ này.

Cảnh vật trở nên rõ nét, chi tiết hơn bằng các công cụ chỉnh sửa.

Gần đây, ứng dụng này vừa bổ sung thêm 2 tính năng mới rất hữu ích là cân bằng trắng và chỉnh sửa khuôn mặt. Với tính năng cân bằng trắng, bạn có thẻ chỉnh sửa nhiệt độ hay phủ màu cho bức ảnh để tạo ra những hiệu ứng theo ý bạn mong muốn. Tính năng thứ 2 rất hữu ích cho mọi người là chỉnh sửa khuôn mặt. Với chức năng này, bạn có thể tha hồ làm mịn ra, nét khuôn mặt, làm nổi bật mắt,.. giúp tạo ra những bức ảnh lung linh và cực kì nổi bật.

Biến hóa khung cảnh trở nên đầy màu sắc và sống động hơn nhờ Snapseed.

Chỉnh sửa khuôn mặt được sắc nét, mịn màng hơn.

Chỉnh da căng mịn với Snapseed.

Chia sẻ

Bài viết

Thu Thủy

Tin mới nhất