Sao & Đời Sống

Cận cảnh súp dơi, món ăn bị nghi vấn là nguyên nhân bùng phát dịch viêm phổi lạ tại Vũ Hán

Tuyền Xuân (Tổng hợp)
Chia sẻ

Virus Corona gây bệnh viêm phổi có thể được lan truyền bởi món súp dơi ở Trung Quốc sau khi các cảnh quay đáng lo ngại xuất hiện trên Internet.

Hiện tại, bệnh viêm phổi cấp do virus corona đang là mối quan tâm hàng đầu của dư luận. Tính đến nay, đã có hơn 500 người mắc bệnh, 25 người chết bởi loại virus này.

Nguyên nhân khởi phát bệnh dịch vẫn đang được các nhà chức trách tìm kiếm. Tuy nhiên, mới đây, báo Mirror của Anh cho rằng sự bùng phát của bệnh viêm phổi cấp trên có thể đến từ món súp dơi, một món “đặc sản” của thành phố Vũ Hán.

Cận cảnh món súp dơi

Các chuyên gia tin rằng dơi ăn quả có thể là vật chủ của virus dù các nhà nghiên cứu trước đó đã “đánh giá thấp” nguy cơ này, tương tự như viêm phổi và SARS, báo Mirror dẫn một bài báo được công bố trên Bản tin Khoa học Trung Quốc cho hay. Tuy nhiên, đến nay, những thông tin này vẫn chưa được xác nhận về độ tin cậy.

Trước việc dịch bệnh đang bùng phát và có diễn biến phúc tạp, thành phố Vũ Hán đã bị phong tỏa với tất cả các chuyến tàu hỏa và máy bay bị hủy bỏ. Chính quyền Trung Quốc cũng kêu gọi công dân không rời khỏi thành phố Vũ Hán nếu không quá khẩn cấp .Toàn bộ người dân đều được các chuyên gia khuyến cáo nên đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng và rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn.

Việt Nam cũng đã ghi nhận hai ca nhiễm virus corona và đang được điều trị cách ly tại bệnh viện Chợ Rẫy. Hai ca bệnh này là cha con gồm ông Li Ding (66 tuổi) và Li Zichao (28 tuổi, có quốc tịch Trung Quốc). Trước đó, Li Ding và Li Zichao đã đi du lịch qua Hà Nội, Nha Trang, TP HCM, Long An.

Chia sẻ

Bài viết

Tuyền Xuân (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất