Sao & Đời Sống

Cảm động trước câu chuyện em trai bị bệnh nhưng vẫn nuôi gà bán lấy tiền mua quà cưới tặng chị

Lâm Thắm
Chia sẻ

Sau khi chia sẻ trên trang cá nhân, câu chuyện của hai chị em khiến cộng đồng mạng cảm động và hết lời khen ngợi về tình thân gia đình.

Mới đây, một cô gái trẻ có tên X. Diệu (Quảng Nam) đã chia sẻ câu chuyện về người em trai thường được gọi với cái tên thân thương là “cừu đen” nuôi gà bán lấy tiền mua quà cưới cho chị gái và nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Trên trang cá nhân, X. Diệu cho biết em trai cô từ nhỏ đã yếu về sức khỏe và liên tục ốm đau. Vì vậy, cậu bé chỉ học đến lớp 8 thì phải nghỉ. Từ đó, em trai X. Diệu ở nhà nuôi gà, chơi với động vật và khi chị lấy chồng, người em này đã bán số gà mình nuôi để lấy tiền mua quà tặng chị trong ngày cưới.

Dòng trạng thái của X. Diệu thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. (Ảnh: FBNV)

Câu chuyện của chị em X. Diệu một lần nữa cho thấy, dù đi đâu xa, gia đình luôn là nơi ta có thể trở về mà không hề lo sợ và tính toán. Hai chữ gia đình luôn làm ấm lòng mỗi người và vòng tay yêu thương của người thân, tình chị em luôn thiêng liêng, đáng quý hơn bất cứ điều gì trong cuộc sống.

Nội dung câu chuyện được chia sẻ như sau:

“Mình sinh năm 1996, em trai mình sinh năm 2004. Dân gian người ta bảo rằng trong một gia đình sẽ có một người là “cừu đen”, tức là người gánh chịu bớt những chuyện xui xẻo cho gia đình và trong gia đình mình thì em trai mình là “cừu đen” đó. Lúc mới đẻ ra được vài tháng tuổi em ấy bị hạ canxi máu khiến cơ thể co giật liên tục, ba má mình bồng em đi chạy chữa từ bệnh viện huyện đến Đa khoa TP. Đà Nẵng suốt mấy tháng ròng.

Lúc đó, mình mới học lớp 2 nhưng giờ vẫn nhớ như in bác sĩ dùng cái kim tiêm to đùng lấy của em mình biết bao nhiêu máu để xét nghiệm, rồi dây ống các loại đầy người em. Ba má mình cứ tưởng mất em rồi. Thời điểm đó nhà mình nghèo lắm ba má phải chạy vạy khắp nơi, may mắn là em mình khỏi bệnh.

Nhưng sau đó em biết bò, đang bò chơi thì lại bị giật điện bất tỉnh, sau lần giật điện đó thì trí óc em mình chậm phát triển hơn bạn bè cùng trang lứa, lưỡi em bị bè ra và phát âm không chuẩn nữa. Em mình tự ti nên ít giao tiếp với bạn bè và học hành thì nhà mình chỉ mong em lên lớp được là vui rồi. Đang học lớp 8 thì em mình chính thức nghỉ học vì không theo kịp bạn bè. Nó ở nhà nuôi gà, làm việc nhà, chơi với chó mèo vậy thôi. Năm nay nó 15 tuổi nhưng tâm hồn giống một đứa con nít vậy, chưa kể lúc nhỏ nó chưa hết bị gãy tay lại chuyển sang gãy chân”.

Hình cưới của X. Diệu chụp chung với em trai nhỏ khiến nhiều người cảm động và khen ngợi tình cảm của hai chị em. (Ảnh: FBNV)

Mặc dù trong người có bệnh, nhưng em trai X. Diệu lúc nào cũng ngon ngoãn, hiếu thảo và nghe lợi bố mẹ. Mỗi ngày cậu bé luôn mjanh mẽ, vui vẻ, tươi cười để đình không phải lo lắng.

Sau khi đăng tải bài viếtvà chia sẻ hình ảnh của mình lên mạng xã hội, cô gái trẻ nhận được nhiều bình luận thông cảm về hoàn cảnh gia đình và chúc em trai X. Diệu có thể mạnh khỏe và vui vẻ mỗi ngày.

“Đang vui vẻ đọc bài này xong tâm trạng chùng hẳn xuống. Chúc bạn, em bạn và gia đình bạn luôn hạnh phúc nhé”; “Chúc em trai luôn vui vẻ, khỏe mạnh, mong em lớn lên cũng có thể lập được trang trại gà và làm ăn lớn về mô hình vườn ao chuồng”; “Em trai dễ thương quá, đúng là không gì bằng tình chị em ruột thịt”, một số cư dân mạng bình luận dưới dòng trạng thái của X. Diệu.

Từ câu chuyện của hai chị em X. Diệu có thể thấy, tình cảm gia đình luôn thiêng liêng, cao cả và đáng trân trọng. Chính câu chuyện cảm động về tình cảm chị em đã góp phần cho chúng ta thấy cuộc sống còn nhiều điều ý nghĩa và tốt đẹp.

Chia sẻ

Bài viết

Lâm Thắm

Tin mới nhất