Sao & Đời Sống

Cách ứng xử sau va chạm giao thông của tài xế ô tô khiến dân mạng 'tâm phục, khẩu phục'

An Nhiên
Chia sẻ

Chỉ vì mải mê cầm điện thoại tìm đường, tài xế Grab đã đâm thẳng vào chiếc xe ô tô đang chạy cùng chiều. Cách cư xử của người đàn ông điều khiển ô tô khiến dân mạng tâm phục khẩu phục.

Va chạm giao thông là chuyện khó thể tránh khỏi mỗi khi lưu thông trên đường. Mặc dù vậy, mỗi khi có va chạm xảy ra, cách ứng xử và hành động của 2 bên liên quan luôn khiến mọi người chú ý. Mới đây, trên một diễn đàn đông thành viên, tài khoản H.V.C đã chia sẻ câu chuyện xử lý va chạm giao thông mà chính anh gặp phải khiến cư dân mạng thích thú.

Cụ thể, tài xế Grab đang chở khách khi đang lưu thông trên đường Hà Nội thì vô tình húc vào xe ô tô chạy chung làn đường. Ngay sau đó, tài xế ô tô xuống xe để giải quyết vụ việc nhưng thay vì đòi bồi thường và mắng chửi nam thanh niên chạy Grab, người này nhẫn nại chỉ ra lỗi sai và yêu cầu sau không được tái phạm.

Tài xế ô tô giảng giải cho nam thanh niên chạy Grab biết mình sai chỗ nào. Ảnh cắt từ clip.

Chủ nhân clip chia sẻ: “Mình không nỡ bắt đền anh Grab do không quen đường Hà Nội mải nhìn điện thoại dò đường nên lao thẳng vào đít xe mình. Giữa trưa nắng như đổ lửa nghĩ cả ngày chạy xe mà mình lấy vài đồng tiền đền thì không nên. Mình nhắc nhở cho qua dù xe cũng xước và nứt kha khá. Nhìn anh Grab đôi dép, bộ quần áo ướt đẫm mồ hôi nghĩ cũng tội quá!“.

Mở đầu clip, tài xế ô tô tránh nam thanh niên vô ý tông phải xe mình: “Anh để ý chú từ ngã tư kia rồi suốt ngày cúi mặt vào cái điện thoại nhắn tin”. Lúc này, người khách ngồi sau xe máy lên tiếng thanh minh rằng anh Grab đang dò đường. Nghe xong, tài xế ô tô tiếp tục nhắc nhở: “Đi ngoài đường đông thì tập trung vào, cứ cái điện thoại đâm vào ô tô con còn thế nếu tông phải ô tô tải thì sao? Anh tha cho chú và không bắt đền chú nhưng nhớ ra đường cất cái điện thoại đi!”. Thấy vậy, nam thanh niên chạy Grab vội vàng cảm ơn tài xế ô tô tốt bụng.

Dân mạng tâm phục khẩu phục cách ứng xử của tài xế ô tô.

Ngay sau khi đăng tải, clip nhận được hàng chục nghìn lượt thích và chia sẻ, ai cũng hết lời khen ngợi hành động đẹp và văn minh của tài xế ô tô.

“Bạn có tâm quá! Một hành động đẹp, một nghĩa cử cao thượng và là một bài học cho tất cả mọi người”, tài khoản N.V.Đ viết.

Bên cạnh những ý kiến khen ngợi, một số tài khoản thắc mắc tại sao chủ thớt không phạt 1 chút để răn đe. “Theo mình thì bạn nên lấy cảnh cáo, vì mọi tác động đến cái ví sẽ khiến chúng ta nhớ hơn. Mình còn nhớ đợt học cấp 3, đi xe đạp đâm phải xe máy, chú này cũng không bắt đền xe vỡ yếm mà bắt đền tiền cái gương bị hỏng, 1 đôi là 50.000 đồng. Từ đó đến nay ra đường cảnh giác hắn!”, tài khoản T.N.H viết.

Hành động đẹp của tài xế xe ô tô vẫn đang nhận được sự chú ý của đông đảo mọi người.

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất