Sao & Đời Sống

Cách nhau 84km, gia đình cô gái bắt chia tay người yêu vì sợ… mất con

Mina
Chia sẻ

Chính vì suy nghĩ lấy chồng gần cha mẹ còn con, lấy chồng xa thì coi như mất con khiến cặp đôi buộc phải chia tay trong nuối tiếc. Trong khi khoảng cách chỉ 84km, cả hai vẫn báo hiếu ông bà cha mẹ sau khi lấy nhau.

Người ta thường nói: “Là con gái, đừng dại dột mà đi lấy chồng xa!”. Mặc dù vậy, chuyện làm dâu cách xa nhà mình mấy trăm, mấy nghìn km vẫn không phải chuyện hiếm. Thường sau đám cưới, cô dâu chắc chắn sẽ bưng mặt khóc thầm bởi phải xa người thân và ít có cơ hội báo hiếu.

Tuy nhiên, khoảng cách như thế nào sẽ được định nghĩa là xa? Đối với nhiều người từ 100 km được tính là xa nhưng có người chỉ vài chục km đã là rất xa. Chính vì thế, lý do gia đình nhà bạn trai ở xa cũng khiến nhiều bậc phụ huynh cân nhắc có nên gả con đi hay không. Thậm chí, một số gia đình ra sức ngăn cấm. Cũng giống như cô gái trong câu chuyện dưới đây, dù yêu nhau thật lòng như vì gia đình không đồng ý với lý do khoảng cách khiến ai nấy cũng phải ngậm ngùi.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một tâm sự của cô gái buộc phải chia tay người yêu vì gia đình cấm cản. Theo những gì cô gái viết, nguyên nhân là do khoảng cách 2 gia đình xa sợ… mất con.

Tài khoản L.L bùi ngùi chia sẻ: “Mình và người yêu sắp chia tay. Gia đình ngăn cản do nhà mình cách nhà anh 84km. Bố mẹ sợ mình khổ và sợ mất con. Mình bế tắc quá, nói đủ cách mà gia đình vẫn không đồng ý. Ngày nào đi làm nhìn thấy anh, nước mắt cũng trực rơi. Anh cũng vậy, mỗi lần gặp nhau đều vội vàng quay mặt đi sợ mình buồn”.

Đoạn tin nhắn của cả hai khiến nhiều người xót xa.

Ngay sau khi xuất hiện, bài viết thu hút sự chú ý của đông đảo chị em phụ nữ, nhất là những người đã lấy chồng xa nhà.

“Có 84km bằng 2 tiếng chạy xe vậy mà bố mẹ đã cấm cản, nhà mình và chồng cách nhau 760km đây. Vẫn sống hạnh phúc như thường, biết là bố mẹ thương con nhưng như thế kia gọi là cổ hủ. Muốn tốt cho con sau lại khiến con đau khổ, dằn vặt”, tài khoản H.B.H bày tỏ quan điểm.

“Ban đầu, gia đình mình cũng phản đối kịch liệt nhưng 2 đứa vẫn quyết tâm bên nhau. Đến giờ gia đình 2 bên rảnh là qua nhau chơi suốt. Thôi đừng kêu ca nữa, cố gắng cho bố mẹ thấy mình hạnh phúc là được”, tài khoản T.H đưa lời khuyên.

Hiện bài viết vẫn đang nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng.

Chia sẻ

Bài viết

Mina

Tin mới nhất