Sao & Đời Sống

Cách 'giáo dục bắt trend' hài hước của các cụ U80 khiến giới trẻ 'phát sốt' trong dịp năm mới

khánh vy
Chia sẻ

Cộng đồng mạng đang nhiệt tình truyền nhau những lời khuyên vừa 'chất', vừa hài của các cụ ông, cụ bà U80 tại một trung tâm dưỡng lão ở Hà Nội.

Năm cũ đã qua, 2020 đã tới với biết bao dự định, hoài bão của các bạn trẻ. Từ những kinh nghiệm được đúc kết qua cả một đời người, các cụ ông, cụ bà tại Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng (khu đô thị Đô Nghĩa, Phường Yên Nghĩa, Hà Đông, Hà Nội) đã cùng nhau viết lên những thông điệp đầy ý nghĩa nhưng không hề “mất chất” dành cho thế hệ đi sau.

Bạn Hải Linh - điều dưỡng viên tại trung tâm dưỡng lão là người đã lưu tại những tấm hình của các cụ ông, cụ bà chia sẻ: “Khi hỏi các ông các bà có lời khuyên nào không, thì các ông các bà bảo có rất nhiều lời khuyên, nhưng tay run quá nên không viết được, nên nhờ các bạn nhân viên viết hộ. Mình thấy đáng yêu quá nên lưu lại ảnh và muốn chia sẻ đến với tất cả mọi người”.

Khi đọc những lời khuyên, thông điệp ngắn gọn, đáng yêu, hài hước và đầy ý nghĩa của các cụ U70, U80 gửi gắm, các bạn trẻ xuýt xoa đồng tình:

“Lời khuyên hợp lý quá trời các cụ của con ạ”

“Các cụ là kho muối rất mặn”

“Các cụ dạy chỉ có đúng”

Bà Lâm (77 tuổi) gửi các cháu lời khuyên: “Lấy chồng đẹp trai để ngắm mỗi ngày.”

Ông Sơn tay bị run nên rất khó viết nhưng ông vẫn muốn tự tay viết lên những lời khuyên, lời chúc cho tất cả mọi người. Ông viết rất dài nhưng rất khó đọc và khi hỏi thì ông trả lời như sau: “Con người phải biết sống cho mình và các bạn và cùng với nhiều người. Ta có nhiều suy nghĩ như vậy nên khi ta sống thì ta cho đi tất cả, nhưng không mong nhận lại, mà đó là cho đi từ tấm lòng”

Ông Ánh (mãi mãi tuổi 30) gửi các cháu lời khuyên: “Như năm ngoái.”

“Tập trung làm việc tốt”

“Theo đuổi đam mê”

“Không lô đề cờ bạc, yêu thương ông bà cha mẹ”

“Vui chơi lành mạnh”

“Chăm học, chăm làm”

“Đừng lấy chồng sớm”

“Đừng tin lời của đàn ông.”

“Bảo vệ Tổ Quốc, đất đai, siêng năng lao động, có hạnh phúc.”

“Chăm tập thể dục”

“Làm việc có ích cho cuộc đời, sống vui, sống khỏe.”

“Trong mọi quyết định đừng nghe lời phụ nữ”

Chia sẻ

Bài viết

khánh vy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất