Sao & Đời Sống

Cách 'giải nghiệp' của giới trẻ hiện đại

T.H
Chia sẻ

Tự tin, độc lập và tài chính ổn định, giới trẻ thường cho rằng mình đã đủ sức chống lại 1001 loại “nghiệp” trên đời. Tuy nhiên, khi “nghiệp” đến, họ có thật sự tự chủ hay vẫn phải dựa dẫm và trở thành gánh nặng của người khác chỉ vì không có sự chuẩn bị tài chính từ trước.

Nhận diện và phòng bị trước “nghiệp”

Không còn quá xa lạ với những câu chuyện về những anh chàng, cô nàng yêu đời, sống độc lập và làm chủ cuộc đời mình với những đam mê trải nghiệm nhưng rồi một ngày, tai họa xảy đến, họ phải chịu thua trước những khoản chi phí điều trị quá lớn vì bệnh tật, tai nạn.

Chưa biết cách phòng bị trước cho bản thân để… “giải nghiệp”, họ trải qua cú shock tâm lý khi một người trẻ hiện đại, mạnh mẽ, tự chủ thường ngày giờ đây lại phải phụ thuộc và trở thành gánh nặng kinh tế cho gia đình, người thân.

Độc lập, tự chủ luôn là lối sống nhiều người trẻ hướng đến, tuy nhiên họ có thực sự tự chủ khi không có bất cứ một sự chuẩn bị về tài chính cho những bất trắc trong tương lai?

Nhiều người vẫn còn nhớ câu chuyện về bạn T. (23 tuổi), ra trường xin được việc làm “ngon” ở một công ty “xịn xò”, lương dư dả tiêu xài, thuê một căn hộ mini để ở và du lịch sang chảnh mỗi năm đôi lần. Rồi một ngày, bạn bè và gia đình chấn động khi nhận được lá thư tuyệt mệnh của T. Bạn mắc phải bệnh ung thư và vì sợ làm gánh nặng cho gia đình, bạn ấy đã lựa chọn một quyết định rất khó khăn và cũng rất đáng buồn.

Một trường hợp khác là M. (27 tuổi), là một MC và người mẫu tại nhiều sự kiện, một ngày trên đường đi làm bạn gặp tai nạn giao thông nghiêm trọng, phải phẫu thuật và nằm viện gần cả tháng. Tiền phẫu thuật cao, viện phí, thuốc men đắt đỏ lại không thể đi làm để kiếm thu nhập càng làm M kiệt quệ cả tinh thần lẫn thể chất.

Thế mới nói, rủi ro có thể đến với bất kỳ ai, kể cả những người rất trẻ khỏe và tài chính là yếu tố rất quan trọng. Nếu không có sự chuẩn bị nào cho những tình huống như thế này, bản thân chúng ta khó có thể chống chọi và vượt qua bất trắc. Vay mượn, phụ thuộc và trở thành gánh nặng cho người khác là điều khó tránh khỏi.

“Bùa giải nghiệp”

Để không làm gánh nặng cho gia đình và có thể sống một cuộc sống YOLO ngay cả khi “nghiệp” vận vào người, nhiều bạn trẻ đã chọn bảo hiểm nhân thọ như một loại “bùa giải nghiệp” nhất định phải có.

Bảo hiểm chính là một trong những thứ nhất định phải có trong checklist trước tuổi 25 của nhiều bạn trẻ để có thể đảm bảo tài chính trong tương lai, không trở thành gánh nặng cho gia đình.

Trong giai đoạn “giải nghiệp”, không chỉ tốn rất nhiều chi phí viện phí, thuốc men, người trẻ cũng không thể làm việc để kiếm thêm tiền. Chính vì vậy, nhiều bạn trẻ cho rằng bệnh tật, tai nạn có thể nguy hiểm nhưng nguy hiểm hơn tất cả lại chính là thiếu kinh tế và trở thành gánh nặng cho người khác.

Hơn nữa, với độ tuổi đôi mươi, trẻ trung và sức khỏe đang độ sung mãn, mức phí để mua các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ thấp hơn so với độ tuổi 30 hay 40 nên không có lý do gì để các bạn do dự.

Bạn P. (23 tuổi) đang làm cho một công ty quảng cáo nổi tiếng đã tự hào khoe trên facebook của mình rằng “P. của ngày hôm nay đã khác P. của ngày hôm qua! P. đã biết tự bảo vệ mình, nếu có bất trắc thì sẽ không trở thành gánh nặng cho gia đình vì P. đã có gói bảo hiểm bệnh ung thư của Bảo hiểm FWD với giá 99k/năm, chỉ tương đương giá 2 ly trà sữa”.

Tốn vài phút cuộc đời để được bảo hiểm, người trẻ không chỉ sớm bảo vệ cho tương lai mà còn có thể tự do theo đuổi hoài bão, sống đầy với những đam mê của mình.

Chỉ mất ít phút với vài thao tác đơn giản là P. đã sở hữu hợp đồng bảo hiểm nhân thọ cho riêng mình, không giấy tờ, không tiền mặt, hợp đồng bảo hiểm được phát hành trực tuyến và quản lý dễ dàng. Vậy mới nói bảo hiểm nhân thọ giờ đã đơn giản, dễ hiểu, dễ mua hơn rất nhiều, đã vậy lại còn có rất nhiều gói khác nhau để các bạn trẻ lựa chọn.

Ví dụ như gói bảo hiểm “FWD Đón đầu thay đổi” có thể bảo vệ bạn trọn đời để bạn luôn tự tin thực hiện nhưng ước mơ, dự định trong đời. Và nếu đang cân nhắc “về một nhà” với ai đó thì có thể nghĩ ngay đến “FWD Con vươn Xa” để cùng xây dựng một quỹ tài chính dự trữ cho gia đình hay “FWD Cả nhà vui khỏe” để bảo vệ cả gia đình trước các bệnh hiểm nghèo.

Hãy sống đầy từ hôm nay, cứ vô tư rong chơi, yêu và cưới, khám phá các miền đất, tham gia các trò chơi nhảy dù mạo hiểm hay lặn biển khám phá thế giới phía dưới đại dương và thưởng thức món ăn yêu thích… bởi bạn đã sớm bảo vệ bản thân và không có “nghiệp” nào có thể làm khó bạn.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin mới nhất