Sao & Đời Sống

Sau Phan Thành, ca sĩ Duy Mạnh bị chỉ trích vì bênh vực nữ bệnh nhân nhiễm COVID-19 thứ 17

Xuân Tuyền
Chia sẻ

Trước bài đăng của ca sĩ Duy Mạnh, đa phần cư dân mạng đã thể hiện thái độ không đồng tình với anh, thậm chí nhiều người còn chửi bới một cách gay gắt.

Ngày 6/3, Việt Nam ghi nhận thêm một trường hợp dương tính với COVID-19. Bệnh nhân được xác định là chị N.H.N, 27 tuổi, sống tại Hà Nội và vừa trở về từ châu Âu. Đây là ca nhiễm thứ 17, đồng thời cũng phá vỡ chuỗi 22 ngày không có thêm người nhiễm nCoV tại Việt Nam.

Trước thông tin chị N. không khai báo y tế chính xác và tiếp xúc với nhiều người khác trước khi cách ly, cư dân mạng đã đồng loạt chỉ trích bệnh nhân này. Bên cạnh những lời lên án, chửi mắng, một số người cũng đã lên tiếng bênh vực chị N, mới đây nhất là ca sĩ Duy Mạnh.

Trên trang cá nhân, nam ca sĩ viết: “Chẳng may có bị nhiễm Corona cũng không đáng sợ lắm. Vì tỉ lệ tử vong rất thấp. Nhưng điều sợ nhất, đó là bị xã hội kỳ thị khi không may bị nhiễm bệnh”.

Chưa dừng lại ở đó, phía dưới bình luận, Duy Mạnh còn bổ sung cho quan điểm của mình khi cho rằng nữ bệnh nhân này không biết bản thân bị COVID-19 mà chỉ nghĩ bản thân bị cảm, sốt thông thường, do đó, cô không đáng bị chỉ trích.

Trước bài đăng này, đa phần cư dân mạng đã thể hiện thái độ không đồng tình với nam ca sĩ, thậm chí nhiều người còn chửi bới một cách gay gắt.

Cư daab mạng chỉ trích ca sĩ Duy Mạnh

Trước Duy Mạnh, thiếu gia Phan Thành cũng từng nhận không ít gạch đá khi lên tiếng bênh vực nữ bệnh nhân này. Anh viết: “Xã hội bây giờ ngộ thật người ta bệnh bản thân người ta cũng không muốn, nếu đổi lại là mình bệnh thì sao. Chửi rủa người ta lỡ bạn ấy không khỏi bệnh thì có phải miệng mình đã mang nghiệp nặng không. Người không có ý thức chính là người đi chửi, trù người khác mà không đặt mình vào hoàn cảnh đó”.

Bài đăng trước đó của Phan Thành

Về bệnh nhân N.H.N, hiện tại, cô đã hết sốt, sức khỏe dần ổn định. Tính đến thời điểm hiện tại, số ca nhiễm tại Việt Nam đã lên đến 30 ca. Trong số đó có 12 người là những người đã tiếp xúc với bệnh nhân thứ 17 này.

Chia sẻ

Bài viết

Xuân Tuyền

Tin mới nhất