Sao & Đời Sống

'Mẹ buồn vì chưa được khoác váy cưới bao giờ' và con trai đã làm ngay điều này tặng bố mẹ!

Họa Mi
Chia sẻ

Giản dị nhưng không kém phần trịnh trọng - đây thật sự là một món quà ý nghĩa mà một người con có thể dành tặng cho bố mẹ mình.

Con cái tìm được hạnh phúc của riêng mình, có một gia đình đầy đủ ấm êm chính là ước mơ cả đời của những ai làm cha, làm mẹ. Bố mẹ của chàng trai có tên Đặng Dũng (Hà Nội) cũng vậy. Năm nay, anh đã 32 tuổi. Và bố mẹ thường xuyên giục anh lấy vợ. Nhưng thay vì lấy vợ ngay bây giờ, Dũng lại dành tặng bố mẹ một món quà ý nghĩa hơn gấp bội: Đó chính là 1 bộ ảnh cưới tuyệt đẹp nhân kỷ niệm 45 năm ngày bố mẹ cưới nhau!

”Bố mẹ tôi hồi đó đều dạy và công tác ở trường Đại học Bách Khoa, bố khoá 4, mẹ khoá 11”.

Khi đăng tải bộ ảnh lên mạng xã hội, Đặng Dũng đã chia sẻ kèm theo câu chuyện tình thật đẹp, thật nên thơ và cũng nhiều khổ cực của bố mẹ thời kháng chiến chống Mỹ. Bằng giọng kể của một câu con trai lúc nào cũng dành cho bố mẹ mình sự ngưỡng mộ không lời, bộ ảnh đã nhận được hàng trăm lượt thích và những bình luận khen ngợi của cư dân mạng chỉ sau 1 giờ đăng tải.

”Bố mẹ lấy nhau trong khi cái nghèo đeo đuổi vì lương công chức lấy đâu ra tiền tổ chức đám cưới tươm tất”.

”Mẹ tôi theo bố, ngoài tình yêu ra chẳng có gì”.

Được biết, bố mẹ anh cưới nhau năm bố 32 tuổi. Cả hai từng công tác tại ĐH Bách Khoa Hà Nội. Thời đó, cả hai lấy nhau trong khi ”cái nghèo đeo đuổi vì lương công chức lấy đâu ra tiền tổ chức đám cưới tươm tất. Giường cưới chỉ là tấm phản cọt kẹt nằm trong góc nhà bà nội tôi ở quê, chuột thỉnh thoảng vẫn chạy qua chạy lại. Áo cưới là thứ xa xỉ sao dám mơ - mẹ bảo thế”.

”Bố mãi vất vả làm việc xứ người gửi tiền về nuôi ba mẹ con, còn mẹ một mình cáng đáng việc nước việc nhà nuôi anh em tôi nên người”.

Sau đám cưới, bố anh đi nước ngoài triền miên, lúc thì đi nghiên cứu sinh ở Gruzia, lúc thì đi Algeria thông qua các chương trình của chính phủ. Những lúc xa nhau, bố mẹ anh chỉ có thể gửi gắm tình yêu dành cho nhau qua những phong thư đường dài mà 6 tháng mới nhận một lần. Ở nhà, một mình mẹ anh nuôi nấng anh và anh trai khôn lớn. Suốt những năm tháng đó, bố mẹ anh đã luôn cách xa và luôn hy sinh vì gia đình, vì các con, quên đi cái tôi của mỗi người.

”Bức tranh cuộc đời bố mẹ giống nhau kỳ lạ, đó là luôn cách xa và luôn hy sinh vì gia đình, vì các con”.

Bây giờ, cuộc sống đã dễ dàng hơn trước, nhưng bố mẹ vẫn giản dị như xưa. ”Tôi và gia đình anh trai luôn động viên bố mẹ đi chơi xa cùng nhau, vì quả thật ở độ tuổi này, bố mẹ không còn quá nhiều thời gian. Bố mẹ ở tuổi này rồi vẫn chưa thực sự quen với việc cần sống cho bản thân mình, mà vẫn lo tiết kiệm từng đồng cho con cái…” - Dũng viết.

”Dù trước tôi làm Uber, tạo tài khoản cho mẹ dùng thẻ của tôi để đi Uber, mà mẹ tiếc tiền, lúc nào có khuyến mãi mới đi, còn lại cụ bảo đi xe buýt cho “khoẻ”.

Nhiều lần xúc động, mẹ của Dũng đã tâm sự về một nỗi buồn ”chưa được khoác lên mình chiếc váy cưới bao giờ”. Chính điều đó đã thúc đẩy Dũng làm một bộ ảnh cưới ”muộn” cho bố mẹ. Chọn địa điểm là ĐH Bách Khoa - nơi hai người nên duyên - trông hai cụ như trẻ ra cả chục tuổi. Và từ ánh mắt, nụ cười cả hai dành cho nhau, ai cũng cảm thấy họ đã sống một cuộc đời thật hạnh phúc, viên mãn.

Bố Cương, mẹ Thoa và hai cậu con trai của mình

Dũng cho biết, từ khi bộ ảnh lên sóng và nhận được vô vàn lời khen, thì bố mẹ anh rất vui, và cảm giác như khoảng cách giữa hai thế hệ trong nhà bỗng nhiên được rút ngắn lại. Với anh bây giờ, thấy bố mẹ yêu đời hơn chính là điều quan trọng nhất.

Hãy cùng xem thêm những bức ảnh khác của bộ ảnh cưới siêu ý nghĩa này nhé:

Chia sẻ

Bài viết

Họa Mi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất