Sao & Đời Sống

Bụng bầu vượt mặt, người phụ nữ vẫn xuống đồng đi cấy khiến nhiều người thương cảm

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Làm phụ nữ quả là khổ trăm bề, đến ngày cận kề sinh nở vẫn phải ra đồng đi cấy!

Phụ nữ mang thai là điều thiêng liêng và bất kì bà bầu nào cũng ý thức được việc chăm sóc, bảo vệ cơ thể ngay từ những tháng đầu thai nghén. Nhưng có lẽ, cuộc sống quá nhiều điều khó khăn, vì thế có những bà bầu đến tháng sinh đẻ vẫn chưa thể có ngày nghỉ ngơi nào trọn vẹn

Điển hình mới đây, trên một diễn đàn xã hội vừa đăng tải những hình ảnh một người phụ nữ với bụng bầu vượt mặt vẫn phải khom lưng đi cấy ngoài ruộng khiến nhiều người xót xa, thương cảm.

Những hình ảnh đăng tải của một thành viên trên diễn đàn được nhiều chị em quan tâm.

Qua trang phục có thể thấy người phụ nữ đang ở những tháng cuối cùng của thai kỳ - thời điểm mà lẽ ra các bà bầu phải được nghỉ dưỡng hoàn toàn để vừa giữ sức khỏe cho mẹ, đồng thời đảm bảo không có điều bất trắc xảy ra với em bé.

Hình ảnh bà bầu đi cấy khiến nhiều người thương cảm.

Ngay sau khi những hình ảnh này được đăng tải đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều tranh cãi của hội chị em đã nổ ra, phần tỏ ra thương xót, đồng cảm với bà bầu; phần lại cho rằng đây là chuyện bình thường với những phụ nữ nông thôn.

Thành viên X.M nói: “Thương quá, bầu bí bụng vượt mặt thế kia rồi vẫn phải xuống ruộng. Nói thật nằm ở nhà nghỉ dưỡng thôi còn thấy mỏi mệt đủ điều, huống gì phải đi cấy. Thà là vài việc vặt ở nhà thì còn chấp nhận được, chứ đi cấy phải gập bụng liên tục thế thì sao mà chịu được chứ?”.

Thành viên H. L lại cho rằng: “Phụ nữ mang thai mà chỉ việc ngồi chơi xơi nước chỉ có ở các mẹ bầu thành phố, các gia đình có điều kiện thôi, chứ còn ở vùng nông thôn thì mẹ bầu đi cấy là chuyện hết sức bình thường. Nếu ai mang bầu mà vẫn khỏe khoắn, không ốm đau, bệnh tật gì thì vẫn có thể làm việc đồng áng, ông bà ta ngày xưa luôn quan niệm như thế sẽ dễ đẻ hơn”.

Bạn P.N chia sẻ: “Hồi em bầu 38 tuần vẫn cấy cho mẹ chồng. Nếu bầu mà khỏe vẫn giúp được vì quê mẹ chồng em cấy nhiều lắm. Giúp được thì bà đỡ. Ra ruộng cấy xong mỏi quá 2 mẹ con rủ nhau lên bờ ngồi”.

“Em bầu to vẫn đi xách xô hùng hục nè. Mẹ chồng em bảo làm như thế càng dễ đẻ”, D.C kể.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất