Sao & Đời Sống

Bùi Tấn Bạo: Từ chàng trai nghèo đến 'bậc thầy' về Kinh doanh và Marketing

T.H
Chia sẻ

Xuất thân từ hoàn cảnh nghèo khó, nhưng những vất vả khó khăn trong cuộc sống chỉ khiến Bùi Tấn Bạo – Chairman của Ron International thêm động lực hướng tới sự thành công.

Bùi Tấn Bạo được biết đến là giảng viên của nhiều khóa học về Kinh doanh và Marketing doanh nghiệp, anh là cái tên được nhiều CEO trong và ngoài nước biết đến. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, anh từng xuất thân tại một vùng quê “nghèo bền vững” suốt bao thế hệ. Hiện nay, anh là người thầy đứng lớp và đào tạo, chia sẻ kinh nghiệm với hàng trăm ngàn học viên, giúp họ thúc đẩy phát triển kinh doanh.

Với thành tựu kể trên, những thăng trầm và từng bước tiến trong cuộc đời sự nghiệp của Bùi Tấn Bạo chính là tấm gương cho rất nhiều những bạn trẻ đang loay hoay tìm tới thành công. Đó cũng là câu chuyện mang lại nguồn cảm hứng và những kinh nghiệm quý giá cho bất kỳ ai muốn chạm đến ước mơ danh vọng.

Tuổi thơ nghèo khó của cậu bé chăn trâu Bùi Tấn Bạo

Người ta nói, mỗi người đều không thể chọn xuất thân của mình nhưng ai cũng có thể chọn tương lai cho chính mình.

Chairman Bùi Tấn Bạo.

Bùi Tấn Bạo sinh ra và lớn lên tại một xã nhỏ miền núi mang tên Xóm 4, Thôn 1, xã Gia An, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận. Tuổi thơ cơ cực, gắn liền với đồng áng, với con trâu, con gà đã giúp anh có tính tự lập từ nhỏ.

Trong cái nghèo dai dẳng suốt nhiều thế hệ, cậu bé chăn trâu ấy lớn lên nhờ tình yêu thương của bà nội. Vì vậy, nội đối với anh vừa là cha, là mẹ và cũng là một người thầy. Đó là những ngày tuổi thơ nghèo khó nhưng cũng rất đỗi đẹp đẽ và bình yên. Sau này, anh chia sẻ rằng đó là khoảng thời gian không thể nào quên trong cuộc đời mình.

Cái nghèo ở quê hương Bùi Tấn Bạo không chỉ là những ý nghĩ nằm sâu trong tiềm thức của người dân, khi mà ăn còn không đủ chứ chưa nhắc đến làm giàu. Thậm chí, việc học cấp 3 ở quê anh cũng là điều xa xỉ lúc bấy giờ. Số lượng sinh viên đại học còn chưa hết một bàn tay. Nhưng bằng đam mê và khao khát làm giàu, Bùi Tấn Bạo vẫn quyết tâm học đại học.

Nhà nghèo nên ngày anh đi lên thành phố, bà nội phải bán hết những gì có thể bán, cùng với số tiền dành dụm gom góp được hơn 1 triệu đồng để anh lên Sài Gòn học. Anh còn chia sẻ, lúc ấy nội anh sợ nhất là đi khám bệnh, vì “sợ khám ra nhiều bệnh hơn, tốn nhiều tiền không dành được tiền cho cháu đi học được”.

Thách thức và hành trình đi đến thành công

Lên đại học cũng là lúc cuộc đời anh mở sang một trang mới, bắt đầu thoát nghèo với công việc đầu tiên là làm gia sư.

Sau một thời gian đi dạy, số học viên ngày càng nhiều nên anh thuê một căn nhà lụp xụp để mở trung tâm đầu tiên trong đời. Đây cũng là dấu mốc đánh dấu sự bén duyên với kinh doanh của Bùi Tấn Bạo, mở ra rất nhiều trải nghiệm quý giá sau này.

Thoát nghèo bắt đầu từ công việc gia sư.

Sau đó, nhiều loại hình kinh doanh khác nhau được anh mở ra. Bùi Tấn Bạo cũng tham gia thêm các đội nhóm để học hỏi và nâng tầm tư duy của bản thân. Nhờ vậy mà anh đã có thu nhập tương đối cao, đạt được cuộc sống đáng mơ ước với rất nhiều người mà chính bản thân anh cũng chưa từng dám nghĩ đến.

Tuy nhiên, trời trêu đùa lòng người, các đối tác, nhân viên, anh em, đội nhóm, tiền bạc, công ty cứ thế ra đi. Lúc này, Bùi Tấn Bạo lại quay về điểm xuất phát khi trong tay không còn gì.

Trong thời gian mọi thứ đều sụp đổ và chưa biết phải đứng dậy như thế nào, anh may mắn gặp và theo học một tỷ phú người Do Thái bằng tất cả số tiền còn lại của mình.

Theo chân vị tỷ phú với 200 chuyến bay qua hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ từ năm 24 tuổi tới 30 tuổi, được ông coaching, nghe ông nói chuyện, tận mắt nhìn cách làm việc và đối nhân xử thế, Bùi Tấn Bạo đã học được rất nhiều kiến thức mới mẻ và với anh là nền tảng cho sau này.

Anh nhận ra rằng, “Hóa ra mọi chiến lược kinh doanh đều đúng, chẳng sai ở đâu cả, cái sai đó là tôi đã sai ở tư duy”.

Chairman Bùi Tấn Bạo chấp nhận bôn ba khắp nơi để học hỏi kiến thức mới.

Người thầy đầy tâm huyết với các lớp học Kinh doanh

Với những kiến thức học được từ người thầy Do Thái, kết hợp cùng tư duy cá nhân, Bùi Tấn Bạo đã nhanh chóng gây dựng lại sự nghiệp và trở thành một cái tên lớn trên thị trường kinh doanh. Giờ đây, khi đã trên 30 tuổi, anh tự nhận bản thân còn thua kém xa nhiều người, chỉ như hạt cát dưới sa mạc so với vô số người tài giỏi hơn trên thế giới.

Gặt hái những thành công bằng sự không ngừng nỗ lực.

Tuy nhiên, “Đó là sự nghiệp mà tôi đã gây dựng lại được, có đủ tài chính làm những điều mình muốn, cho gia đình một cuộc sống mơ ước”.

Và “Tôi muốn chia sẻ câu chuyện cá nhân của mình bởi tôi biết cuộc đời này còn thật nhiều người bế tắc, khó khăn giống như tôi trước đây nhưng họ vẫn đang mãi xoay vần trong cuộc sống khổ sở không lối thoát của mình. Tôi đã trải qua nên tôi hiểu và cảm nhận được điều đó không hề dễ dàng chút nào.” – Bùi Tấn Bạo chia sẻ.

Hiện nay, anh đang là giảng viên số 1 trong lĩnh vực Kinh doanh và Marketing cho các doanh nghiệp, công ty với các khóa học như: Master Sale Pro, Facebook Marketing Pro, Zalo Marketing Pro, Content Marketing Pro, Legend Camp, Startup Pro Camp, Pro Coaching 1-1, Sáng Lập Thương Hiệu.

Ron International được “thai nghén” tới 8 năm.

Đồng thời, Bùi Tấn Bạo cũng là Chairm đứng sau thành công của công ty mỹ phẩm, cung cấp các giải pháp làm đẹp bằng công nghệ tế bào gốc Ron International. Đây là dự án được anh ấp ủ trong suốt 8 năm với rất nhiều tâm huyết và kinh nghiệm.

Ngay khi còn là cậu sinh viên đại học, anh đã có cơ hội làm việc với nhiều chuyên gia trong lĩnh vực làm đẹp. Vì vậy, niềm mơ ước thành lập doanh nghiệp chuyên về mỹ phẩm thiên nhiên của anh cũng được nhen nhóm từ ngày ấy.

Câu chuyện về cậu bé chăn trâu Bùi Tấn Bạo thoát nghèo như một tấm gương truyền động lực cho thế hệ trẻ hiện tại. Sự nghiệp của anh cùng Ron International chỉ mới bắt đầu, chúc cho anh cùng các đồng sự sẽ tiếp tục gặt hái thành công!

Bạn có thể tìm hiểu thêm các khóa học và liên hệ với CEO Bùi Tấn Bạo qua những thông tin sau đây:

Hotline: 1900.0043 – 0888.34.54.74

Email: Ceo@ron.com.vn

Địa chỉ: 189 Hoàng Hoa Thám, P13, Tân Bình, TP.HCM

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin mới nhất