Sao & Đời Sống

BTV Diệp Chi lên tiếng vụ nữ sinh tố anh rể bạo hành: 'Mong em sớm có những ngày tháng bình yên của cô bé 15 tuổi'

An Nhiên
Chia sẻ

Chia sẻ về vụ việc, MC Thảo Vân, Diệp Chi bày tỏ xót xa, rất thương cảm đối với Thùy Dung và mong mọi người không "tẩy chay" VTV.

Những ngày qua, vụ việc Thùy Dung - nữ sinh trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam tố anh rể là BTV thể thao Minh Tiệp bạo hành nhiều năm khiến dân mạng xôn xao. Vụ việc được mọi người biết đến qua bài viết trên trang cá nhân của Thùy Dung. Tuy nhiên sau đó, bài đăng đã bị gỡ bỏ đồng thời chị gái và MC Minh Tiệp lên tiếng phủ nhận và cho rằng Dung còn nhỏ chưa kiểm soát được lời nói và hành động, còn thường xuyên chểnh mảng, bỏ bê học hành.

Ngay sau đó, cơ quan chức năng năng vào cuộc. Gia đình Thùy Dung xác nhận Minh Tiệp có hành động bạt tai em vợ vì cô bé vào nhà tắm quá lâu nhưng không có chuyện bạo hành. Thùy Dung cũng đã lên tiếng mong muốn sự việc dừng lại, không bị đẩy đi quá xa.

Vụ MC Minh Tiệp bị em vợ tố bạo hành vẫn đang khiến dân mạng xôn xao.

Mới đây, hàng loạt người nổi tiếng đã bày tỏ quan điểm của mình xung quanh sự việc. Trong đó có MC Thảo Vân và Diệp Chi - 2 BTV làm việc nhiều năm tại VTV.

“Đây là câu chuyện buồn nhưng vẫn lấp lánh tia hy vọng của tình bạn, thầy thầy cô và ấm áp tình người”

Mở đầu bài viết trên trang cá nhân của mình, MC Đường lên đỉnh Olympia khẳng định, trong sự việc vừa qua, cô hoàn toàn đứng về phía Thùy Dung cũng như đứng về phía cộng đồng mạng.

Nhờ sức ép rất lớn từ mạng xã hội cộng với cuộc gọi khẩn thiết từ những người được xem là cộng đồng mạng mà các cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc hai ngày hôm nay và cho chúng ta biết sự thật. Đó là sự việc đã được Dung kể ngay từ bài đăng đầu tiên. Có lẽ, không nhiều người muốn tin em bị đánh đòn đau chỉ vì lý do quá sức lãng nhách, giữa thế kỷ 21, giữa thủ đô văn minh này. Cộng đồng mạng đã lên tiếng kịp thời, đứng về đúng phía người bị hại, lên án đúng người cần lên án thì sao còn chê trách họ?”, Diệp Chi bày tỏ nghi vấn của mình.

Bài viết trên trang cá nhân Diệp Chi thu hút sự chú ý của mọi người.

Theo MC Diệp Chi đến giờ này, cộng đồng mạng vẫn chưa dừng lại bởi cái họ cần thấy vẫn chưa thấy. Là sự thành khẩn, hối lỗi dù đã quá muộn màng của người vung nắm đấm. Là điều gì đó chứng minh em Dung đã ổn, ổn một cách tự nhiên, thực sự. Là một sự bảo đảm rằng tương lai em sẽ không còn phải gánh chịu nỗi đau tương tự về cả thể xác lẫn tinh thần từ chính những người thân trong gia đình.

Nữ MC chia sẻ thêm: “Mình không tiêu cực nghĩ rằng gia đình ghét bỏ em, đến nỗi em bị bạo hành 4 năm mà không ai phản ứng. Nhưng việc cảm xúc của em không được quan tâm là có thật, danh dự của gia đình được đặt lên trên quyền lợi của em là có thật. Mong em sớm có những ngày tháng được an yên, được vui niềm vui bình thường của một cô bé 15 tuổi.

Sau vụ việc này, mình có thêm biết bao thiện cảm và sự kính trọng dành cho tập thể thầy cô, phụ huynh và bạn bè trường Ams của Dung (cả thầy cô và bạn bè từ trường cấp 2 em theo học nữa). Nhờ có những lời khẳng định chắc nịch của họ về đạo đức, lối sống, học lực của Dung mà nhiều người đã tin hơn vào việc mình đang làm, đang lên tiếng là đúng đắn.

Đây là câu chuyện rất buồn, không chỉ của người trong cuộc, nhưng giữa tận cùng xót xa, vẫn lấp lánh những tia hy vọng của tình bạn, tình thầy cô và sự ấm áp của tình người…”.

Diệp Chi cho rằng bố mẹ và chị gái không quan tâm nhiều đến Thùy Dung. Ảnh: FBNV.

Cuối cùng, nữ MC mong mọi người không tẩy chay VTV vì cho rằng, đại diện VTV đã xử lý hợp lý vào thời điểm này khi tạm dừng việc lên sóng và sản xuất chương trình của BTV Minh Tiệp: “Mình cũng là một phần be bé của VTV đây. Đại diện Đài cũng đã chính thức lên tiếng và xử lý vụ việc theo mình là rất hợp lý ở thời điểm hiện tại rồi. Có thể nhiều người nghĩ thật không khách quan khi “chúng tôi nói về chúng tôi” thế này nhưng mình tin cơ quan mình đang làm việc sẽ không bao giờ chọn cách quay lưng hay đối đầu với dư luận. Mong mọi người công tâm hơn trong việc nhìn nhận và đánh giá vấn đề”.

“Đánh người, đặc biệt là trẻ em, là không thể chấp nhận được!”

MC Thảo Vân là một trong những người nổi tiếng đầu tiên công tác lâu năm ở VTV lên tiếng về vụ việc. Trên trang cá nhân chị bày tỏ quan điểm không thể chấp nhận được việc một đứa trẻ 15 tuổi bị đánh, chị viết: “Câu chuyện cô bé Dung bị anh rể bạo hành đang gây bão những ngày qua cho đến giờ chưa hiểu thế nào bởi quá nhiều luồng thông tin, không rõ đúng sai, nhưng ít nhất có một điều chắc chắn, đấy là cô bé mới chỉ 15 tuổi! Chỉ mới 15, và chắc lúc này cô bé cảm giác như cả thế giới quay lưng lại với mình…

Bố mẹ, anh chị em đã làm gì, đã ở đâu, đã yêu thương em kiểu gì để đến hôm nay em thành con người theo lời họ nói là bị kích động? Nếu em được yêu thương, được quan tâm, được lắng nghe, được là một thành viên thật sự của gia đình… thì liệu câu chuyện của hôm nay có xảy ra không? Liệu những gì em làm có phải cũng là một cách (dù là tiêu cực) để em mong được gia đình nhớ ra là còn có một đứa con, đứa em là em không? Mình không rõ chuyện thế nào, mình chỉ thấy rất xót xa, rất thương cảm cho cô bé non nớt ấy”.

MC Thảo Vân thấy xót xa, thương cảm cho nữ sinh 15 tuổi. Ảnh: FBNV.

Cô khẳng định: “Mình chỉ thấy đánh người, đặc biệt là trẻ em, là không thể chấp nhận được! Mình chỉ thấy em phải hứng chịu quá nhiều chỉ trích, là không chấp nhận được! Bởi vì, mới chỉ 15 tuổi!“.

Đặc biệt, phía dưới bài viết của MC Thảo Vân, diễn viên hài Vân Dung tiếp lời: “Bất luận chuyện gì xảy ra thì cũng không được phép đánh bé, vì em ấy không có bố mẹ ở bên, em ấy còn là trẻ em và con gái“. Nữ diễn viên cũng cho biết cô không tôn trọng những người đàn ông đánh phụ nữ hay trẻ em gái.

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất