Sao & Đời Sống

Bộ tranh ấu thơ khiến người lớn bỗng nhiên muốn trở lại làm trẻ con, để tha hồ chơi đùa, vùng vẫy…

Cẩm Loan
Chia sẻ

Mặc dù nét vẽ có hơi cường điệu, nhưng nó đã nhanh chóng nhận về hàng nghìn lượt share kèm theo cảm xúc hoài niệm của cư dân mạng. 

Ấu thơ luôn là quãng thời gian khó quên đối với mỗi người. Có người sinh ra thành thị, có người thì đến từ vùng nông thôn, vì vậy, ấu thơ vì vậy mà cũng khác. Thế nhưng, đối với những ai sinh ra ở nông thôn, ấu thơ luôn là những trưa nắng đi chăn trâu, chăn bò, tắm sông, lội suối, trèo cây hái quả… Sau này, khi lớn lên, tất nhiên chúng ta không còn làm những điều ”rồ dại” như hồi nhỏ nữa, nhưng mỗi khi nhớ lại, ai cũng phải xuyến xao trong lòng.

Bộ tranh dưới đây cũng vậy. Mặc dù nét vẽ có hơi cường điệu, nhưng nó đã nhanh chóng nhận về hàng nghìn lượt share kèm theo cảm xúc hoài niệm của cư dân mạng.

Bên cạnh việc nhổ tóc sâu, thì đánh bóp cho bố mẹ bằng cách trèo lên người như thế này cũng là một trong những công việc ”kiếm ra tiền” chúng ta thích nhất hồi nhỏ.

Trẻ con đời nào thích ngủ đâu. Lúc nào chúng cũng tìm đủ trò để chơi. Và hoạt động ưa thích nhất có lẽ là quây quần bên cái tivi, xem bao nhiêu bộ hoạt hình, phim hành động… đến khi nào mắt ríp lại thì mới thôi.

Ngày xưa, chỉ với một vài cái chăn, cái gối là cả đám đã có ngay một chiến trường giả ngay trong nhà. Đánh nhau bằng gối mền, chả thấy đau gì!

Cần một lâu đài? Một vương quốc? Một không gian để chơi trò gia đình? Cứ mùng mền chiếu gối mà triển. Đơn sơ mà nhiều kỷ niệm và đầy ắp niềm vui.

Nhìn ảnh này, chúng ta lại nhớ đến những buổi trưa đi hái trứng cá, hái xoài… Vào mua sai quả, cứ phải dùng khăn hoặc lưới hứng như thế này, chứ không trái rơi độp độp xuống sân, hư hỏng, rất uổng.

Khung cảnh nông thôn bình yên và giản dị trong ký ức.

Có cả những buổi trưa đi câu cá. Dù cả ngày chẳng có con nào, nhưng vẫn cứ thích ngồi bên bờ sông mát mẻ ấy, nghe gió lùa qua tóc, qua tai, mơn man, mát mẻ.

Với đám trẻ chăn trâu ngày ấy, một giấc ngủ vội vào giữa trưa chính là một giấc ngủ rất ngon!

Chia sẻ

Bài viết

Cẩm Loan

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất