Sao & Đời Sống

Xem Về Nhà Đi Con, nghe bố Sơn hỏi Vũ 'Anh biết vì sao mọi ông bố vợ đều thương con rể không?' sao mà thấm đến thế!

Cẩm Loan
Chia sẻ

''Anh biết vì sao mọi ông bố vợ đều thương con rể không? Tận sâu bên trong họ, họ nghĩ rằng đối xử tốt với con rể hơn một chút, thì nó sẽ thương con gái mình nhiều hơn chút''.

Bố Sơn có lẽ đang là người đau buồn nhất Về Nhà Đi Con hiện tại, khi phải lần lượt chứng kiến sự đổ vỡ hôn nhân của 2 trong số 3 cô con gái mà mình hết mực yêu thương. Khác với Huệ - hôn nhân đổ vỡ là do không hợp trong lối sống và suy nghĩ của cả hai, thì chuyện của Thư và Vũ lại làm ông đau đớn gấp bội. Đau vì cảm giác bị lừa gạt, đau vì phát hiện ra sự thật cuộc hôn nhân của con chỉ là hợp đồng mà thôi…

Nhưng đau nhất có lẽ là vì chính ông - chứ không phải Thư hay ai khác - là người tận mắt chứng kiến cậu con rể mà mình yêu thương, quý trọng lại tằng tịu với ”tiểu tam” ngay trước mắt. Quay ngược lại các tập trước, ai cũng dễ dàng thấy trong hai người con rể Khải và Vũ, thì ông Sơn thiện cảm với Vũ nhất. Ông chưa bao giờ bắt Vũ phải mất thời gian cho gia đình của mình. Ngược lại, ông còn muốn con rể ưu tiên công việc công ty trước, rồi hãy dành thời gian cho vợ và gia đình vợ. Thế nhưng, niềm tin trong ông đã sụp đổ ngay thời khắc ông thấy Vũ ngoại tình vào đúng sinh nhật của con gái.

Khi Vũ tìm tới ông để nói lời xin lỗi, có một câu của ông nói ra đã khiến nhiều cô gái - đặc biệt là những ai đã lấy chồng phải chạnh lòng và cảm thấy yêu thương bố mẹ mình nhiều hơn. Đó là ''Anh biết vì sao mọi ông bố vợ đều thương con rể không? Tận sâu bên trong họ, họ nghĩ rằng đối xử tốt với con rể hơn một chút, thì nó sẽ thương con gái mình nhiều hơn chút”.

Câu nói ngay lập tức được share khắp mạng xã hội, nhận về nhiều đồng cảm từ các cô gái đã lấy chồng. Họ nhận ra kể cả khi đã lập gia đình rồi, thì trong mắt bố mẹ, họ vẫn còn rất khờ dại. Vì vậy, bố mẹ phải đối xử tốt hơn với người dưng, người lạ, chỉ mong người ta biết yêu thương con mình hơn.

Nguyễn Bắc Bình: ”Người đàn ông duy nhất yêu thương bạn vô điều kiện dù bất kể hoàn cảnh nào chỉ có thể là bố đẻ của bạn”

Thiên Hạt: ”Mẹ chồng khó với con dâu vì nghĩ con dâu cướp con trai mình, mẹ vợ thương con rể vì muốn cuộc sống của con mình ở nhà chồng dễ thở hơn một chút”

Đỗ Phượng: ”Thế mới có câu dâu con rể khách, với con rể bố mẹ vợ lúc nào tiếp đón như khách, còn con dâu như con đẻ, thích nói thích làm gì thì làm”

Trần Quyên: ”Không chỉ có bố vợ đâu, mẹ vợ cũng vậy đấy. Ngày lại mặt mình về nhà chả được miếng nước, mẹ đã pha nước cho con rể uống, lại còn hỏi rằng có mệt không, xong còn cơm nước rất thịnh soạn. Mình hỏi mẹ là sao con ở với mẹ bao lâu chả được mẹ hỏi han như vậy, mẹ nói làm vậy sau này con rể sẽ đối xử tốt với con”

Bùi Ngọc Bích: ''Có những thứ bố tôi còn làm cho con rể trước cả khi làm cho tôi, nhưng buồn thay là con rể của bố tôi chẳng thể hiểu tại sao bố tôi lại làm thế, và cái gì đến cũng phải đến, bọn tôi ly hôn rồi”

Chia sẻ

Bài viết

Cẩm Loan

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất