Sao & Đời Sống

Bố mẹ lắp camera giám sát trong phòng của con gây tranh cãi

Mina
Chia sẻ

Việc phụ huynh thâm nhập vào những góc tối nhất trong đời sống riêng tư của con cái gây nhiều tranh cãi. Thực tế, việc lắp camera trong phòng con đa phần là “lợi ít, hại nhiều.”

Thanh thiếu niên là lứa tuổi phát triển tư duy và có suy nghĩ nhạy cảm, luôn muốn hoạt động độc lập để khẳng định bản thân. Chính vì thế việc bố mẹ kiểm soát đời tư, suy nghĩ khiến con cái càng nghĩ cách chống đối. Thậm chí sự yêu thương của bố mẹ sẽ trở thành “con dao hai lưỡi” nếu không áp dụng đúng cách.

Một nhà tâm lý học xã hội cho rằng: “Khả năng trải nghiệm sự riêng tư có thể là một nhu cầu cơ bản của con người, không phụ thuộc vào văn hóa”. Bởi vậy mới nói, con cái cần có không gian riêng để phát triển.

Mới đây, trên một diễn đàn học sinh, sinh viên xuất hiện câu chuyện bị bố mẹ lắp camera theo dõi trong phòng. Câu chuyện nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo mọi người.

Tài khoản N.L.G.B chia sẻ: “Mọi người chia buồn với mình đi! Tuần trước khi đi học về, mình thấy em được lắp trong phòng. Mẹ đã lắp camera trong phòng mình đó. Đến bây giờ mình vẫn không tin là mẹ đang theo dõi mình. Chắc các bạn cũng hiểu cảm giác bị người khác theo dõi như thế nào. Thật sự mình không muốn bị như vậy chút nào. 

Nhiều khi muốn làm gì đó mà không được, mình tự đánh giá bản thân không phải người hư hỏng. Tan trường mình về nhà ngay không la cà, đi đâu cũng xin phép mẹ không yêu đương và cũng là học sinh giỏi trong trường. Mình không biết vì lý do gì mà mẹ lắp camera trong phòng? Bây giờ đến 1 chút không gian riêng tư cũ không còn, mình bất lực quá!”.

Hình ảnh camera lắp trong phòng của cô bạn.

Trên đời này, việc gì là khó khăn nhất chính là làm cha làm mẹ. Không chỉ đơn giản là nuôi dưỡng 1 tâm hồn mà việc hình thành nhân cách cho con cái phần lớn là do cách nuôi dưỡng của cha mẹ. Chính vì thế ngay khi câu chuyện được chia sẻ, rất nhiều người đã bức xúc về cách làm trên.

“Không có một phương pháp nuôi dạy trẻ nào lý tưởng cả, bởi điều đó còn phụ thuộc vào hoàn cảnh của từng gia đình. Tuy nhiên, chính thái độ của bố mẹ đối với con cái mới là tác nhân trực tiếp gây ảnh hưởng đến tương lai sau này của đứa trẻ. Bởi vậy, nếu lắp camera trong phòng con có khi sẽ phản tác dụng, con sẽ nghĩ cách nghịch ngầm”, một phụ huynh bày tỏ quan điểm.

“Mình nghĩ bạn nên nói chuyện với bố mẹ. Có lẽ những người hàng xóm đã nói gì với họ khiến họ phải sử dụng “hạ sách” trên, nói chuyện thẳng thắn mới là cách giải quyết”, một người bạn khuyên chủ thớt.

Chia sẻ

Bài viết

Mina

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất