Sao & Đời Sống

Không sắp đặt và hoàn toàn ngẫu hứng, bộ ảnh của cặp đôi đồng tính nữ khiến nhiều người tin rằng: Ở sắc thái nào, tình yêu cũng thật đẹp!

Cẩm Loan
Chia sẻ

Bộ ảnh như tiếp thêm sức mạnh cho các cặp đôi đang yêu, đặc biệt là những cặp đôi đồng tính, luôn gặp phải định kiến của xã hội.

”Định kiến làm con người ta đôi lúc đánh giá nhầm về mọi thứ. Tình yêu cũng là điều dễ bị hiểu nhầm đến vậy”... đó là dòng chữ mở đầu cho một bộ ảnh rất tình, rất đẹp và rất nên thơ của hai cô gái vừa được nhiếp ảnh gia Kính O Tròng đăng tải trên mạng xã hội mới đây. Họ có khuôn mặt khá giống nhau, cùng để tóc dài và đặc biệt nhất, ở họ đều toát lên tình yêu - thứ tình yêu của 2 con người vụng về, nhưng chung tần số, trái tim đập cùng 1 nhịp, bất kể giới tính, tính cách và định kiến người đời. Đó là chuyện tình của Hoài Thy (sinh năm 1993) và Bi (tên thật là Hoàng Mai, sinh năm 1985).

Thật ra, bộ ảnh siêu tình này ra đời một cách rất ngẫu hứng. Hôm đó là dự kiến Hoài Thy sẽ chụp một bộ ảnh đơn theo concept Hong Kong. Trong lúc thay đồ, những khoảnh khắc Bi chỉnh tóc, theo sát và chăm sóc bạn gái đã truyền cảm hứng cho nhiếp ảnh gia, và bộ ảnh ra đời theo cách như vậy - không diễn, không cần set up. Vì thế, những cảm xúc bạn nhìn thấy trên ảnh là hoàn toàn có thật.

Nói về tình yêu của mình, Hoài Thy dùng một chữ ”duyên”. Cô kể, cả hai biết nhau qua một nhóm bạn. Lúc đó Thy chia tay người yêu rồi, Bi cũng vậy (chuyện này lúc ấy Thy không biết) nên mọi người ghép đôi Thy và Bi với nhau. Ban đầu, Thy chưa biết Bi là ai, mà đi chơi thấy Bi cũng nói hơi nhiều nên không ấn tượng gì với Bi lắm. Thậm chí là có phần hơi ghét, nên mỗi lần Bi mở miệng ra nói chuyện với Thy thì Thy vẫn trong trạng thái sẵn sàng để ”chặt đẹp” Bi.

”Sau đó có đi chơi vài lần. Tính Thy kiểu hơi cộc lốc và khá lạnh lùng, bất cần, thích ai là sẽ chủ động chứ không đợi người ta cua, nên khi Bi có nhắn tin hỏi thăm này nọ hay muốn đưa đón Thy đi chơi cùng nhóm bạn thì Thy hay phản ứng thái quá một cách khó chịu. Cảm giác khó chịu đó còn đến từ việc Thy cứ nghĩ Bi đang có người yêu mà lại chọc chọc, quan tâm Thy. Như vậy là không đàng hoàng, nên ghét” - Thy kể lại.

Mãi sau này, khi đã chủ động nói chuyện nhiều hơn thì Thy mới biết thời điểm đó Bi chia tay người yêu rồi, mà lại gặp nhiều vấn đề về về công việc, gây suy sụp tinh thần nhưng Bi vẫn luôn tỏ ra vui vẻ, bình thường. Lúc này, Thy mới bắt đầu thấy thương thương, tội tội…rồi tự nhiên thích, không hiểu vì sao lại cảm thấy không muốn mặc kệ con người này, ”rồi đòi theo Bi về nhà luôn (cười)”.

Vì cả hai gần gũi nhau nhờ sự gán ghép của bạn bè cũng như sự tò mò về đối phương, chứ không hẳn là vì tình yêu, nên thời gian đầu quen nhau, Bi hay hất hủi Thy và đòi chia tay lắm. ”Thích thì hôm nay nhắn tin nói nhớ Thy, không thì mai chia tay vì thấy mệt mỏi, sợ Thy khổ, sợ Thy thiệt thòi tùm lum hết. Bi cứ như vậy cũng gần nửa tháng, đến lúc Thy không chịu được nữa vì nghĩ Bi không có sự nghiêm túc và coi thường những gì mà mình đang dành cho Bi thì Thy mới im lặng và bơ luôn. Sau đó vài ngày, 2 đứa nói chuyện thẳng thắn với nhau, đi tới quyến định sẽ bên nhau nghiêm túc. Từ đó tới nay là 1 năm 2 tháng, cả hai chưa có nói chia tay lần nào (cười).” - Thy kể lại.

Trong suốt thời gian quen nhau, đã có lúc Thy nghĩ mình không hợp với Bi vì tính cách của bản thân cực kỳ nóng tính và bướng bỉnh, nhưng hoá ra, chính Bi lại là người đầu tiên kiềm lại đượcc tính cách đó của cô. Nếu có giận dỗi, thì lý do đa phần đến từ việc 1 trong 2 có chút lơ là nhau vì bận rộn, rồi người này đòi người kia quan tâm, rồi giận đùng đùng lên nhưng dỗ nhau tý là hết. Bi hay dỗ Thy bằng đồ ăn ngon, còn Thy dỗ Bi bằng cách… giận ngược lại Bi.

Mối quan hệ này cũng rất được gia đình, bạn bè hai bên ủng hộ. Nói về gia đình mình, Thy chia sẻ: ”Gia đình đó giờ đều biết Thy như thế nào, nhưng mọi người chỉ dành cho nhau sự im lặng. Mãi sau khi Thy công khai với Bi, thì mẹ hơi sốc vì không nghĩ mình công khai giới tính như vậy và có phản ứng, nhưng rồi 2 đứa đã chứng minh cho mọi người thấy bằng cả quá trình bên nhau. Đã quen nhau là phải giỏi, phải hạnh phúc, phải sống có ích , yêu thương gia đình của nhau nên giờ người lớn ai cũng hiểu và thương tụi mình hết. Còn riêng về phía gia đình Bi thì từ nhỏ Bi đã như vậy rồi nên không ai có phản ứng gì cả”

Nhiều cặp đôi đồng tính hay cảm thấy khó khăn và áp lực trong tình yêu gấp nhiều lần các cặp đôi dị tính khác, nhưng đối với Thy và Bi, thì thật sự mà nói, không vấn đề gì có thể làm khó cả hai trong tình yêu cả. ”Dù ở giới tính nào, thì suy cho cùng tình yêu là thứ thuộc về phạm trù cảm xúc, vậy nên đã chọn yêu nhau thì nên yêu nhau tử tế và chân thành. Không có ai là hoàn hảo, quan trọng là mình yêu, mình chấp nhận và mình cùng thay đổi để khiến nó trở nên hoàn hảo hơn thôi. Bí quyết của Thy và Bi là không có bí quyết gì cả, cứ yêu, cứ cãi nhau nhưng rồi lại cứ vì nhau mà sống'' - Thy cho biết.

Chia sẻ

Bài viết

Cẩm Loan

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất