Bộ ảnh: Có đi mới thấy bản thân thật nhỏ bé giữa một Sa Pa rộng lớn

An Nhiên
Chia sẻ

Người ta cứ thường xỉ tai nhau rằng: "SaPa giờ thương mại hóa, còn gì nữa đâu" nhưng thực sự bạn đã khám phá được bao nhiêu phần ở nơi đây?

“Trong tiếng Đan Mạch, “Onism” có nghĩa là càng đi xa bao nhiêu, chúng ta càng nhận ra mình nhỏ bé bấy nhiêu. Và mình chọn cái tên này cho album SaPa lần này bởi đúng như nghĩa của nó khi lần đầu mình đến thì mình cảm thấy nhỏ bé giữa thế giới bao la này thật”, nhiếp ảnh gia Sơn Đoàn (sinh năm 1994, An Giang) chia sẻ về bộ ảnh.

Ai đến với SaPa chắc chắn sẽ biết đến địa điểm này đầu tiên. Có thể gọi vui đây là Phố Tây ngự ở huyện miền núi SaPa!

SVĐ SaPa cũng là địa điểm diễn ra các hoạt động văn hóa nghệ thuật cũng như nơi check in không thể bỏ qua của khách du lịch.

Có một SaPa thật nên thơ, nhiều người khi thấy bức ảnh này đều không tin chúng được ghi tại vùng đất cách trung tâm thành phố Lào Cai gần 40km.

Có mặt trên đoàn tàu lên sân ga lên đỉnh Fansipan, du khách sẽ được hòa mình với thiên nhiên.

Nơi đây bản làng đều được đồi núi bao phủ!

Cách xa thành phố ồn ào, vội vã, du khách đến đây thường lựa chọn những quán cafe có view núi đồi thường ở đoạn đường đi xuống bản Cát Cát, Tả Van.

SaPa tưởng chừng chỉ bé bằng lòng bàn tay nhưng lại bao la rộng lớn đến không ngờ.

Một người phụ nữ dân tộc H'mông.

Đi vào sâu trong bản làng, bạn sẽ được hòa mình vào cuộc sống bình dị của người dân tộc tại SaPa. Đặc biệt nếu ở lại, bạn sẽ nhận ra vào 5h sáng dù đông hay hè họ đều thức dậy đốt bếp lửa!

Đến với SaPa nếu không được bước vào bản làng của người dân tộc thiểu số thì quả là thiếu xót!

Thậm chí nhiều du khách miền xuôi có mặt tại đây phải thốt lên rằng mọi chuyện cứ như là mơ bởi chúng vừa thân thuộc lại huyền ảo.

Những đứa trẻ hồn nhiên, xinh xắn tại SaPa.

Khác xa những đứa bé tay cầm đồ lưu niệm, lưng cõng em ở thị trấn SaPa những đứa trẻ trong bản khá nhút nhát khi thấy người lạ.

Ruộng bậc thang bao quanh những ngôi nhà vách đất, lớp ngói xi măng.

Loài hoa xuyến chi đặc trưng của núi rừng Tây Bắc.

Có một SaPa thật nhẹ nhàng không phải ai cũng khám phá ra được!

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên

Tin mới nhất