Sao & Đời Sống

Bịa đặt gia thế 'khủng', tạo nick ảo để bắt cá nhiều tay…: Yêu thôi sao phải nhọc công lừa nhau như thế!

Vương Phi
Chia sẻ

Bịa đặt gia thế, "chém gió" để lừa tình, tạo 5-7 cái facebook, zalo, ở mỗi nơi chat riêng với một em.... để yêu. Chẳng biết từ khi nào, tình yêu lại nhiễu nhương và khó phân biệt thật giả như bây giờ, khiến bao cô gái/chàng trai nước mắt rơi, ngậm ngùi nhận đắng cay.

Khốn khổ vì người yêu bắt cá nhiều tay

Mới đây, cộng cồng mạng xôn xao vì câu chuyện của một cô gái quá buồn và sốc khi phát hiện, người yêu 3 năm của mình đã lén lút lập 3 facebook, cố tình hẹn hò với nhiều cô gái khác sau lưng.

Yêu nhau 3 năm, vậy mà hôm qua, mình mới phát hiện ra anh ta dùng 3 facebook lén lút hẹn hò. Mình dùng 1 facebook cũng cảm thấy mệt mỏi rồi nhưng anh ta còn dùng đến hẳn 3 cái thì không biết bận rộn tới cỡ nào, anh ta nhắn tin tán tỉnh bao nhiêu người, hẹn hò đủ cả”.

Tâm sự của cô gái khi phát hiện người yêu 3 năm là kẻ trăng hoa - (Ảnh chụp màn hình).

Câu chuyện càng éo le hơn khi cô gái và chàng trai đã yêu nhau tới mức dù chưa kết hôn nhưng đã dọn về sống chung. Đến cái máy tính cô cũng đứng tên trả góp chung cùng người yêu. Tin tưởng nhau như thế, cố gái có lẽ chẳng thể ngờ, một ngày kia, mình sẽ bị phản bội.

Những tưởng câu chuyện giữa 2 người yêu nhau vốn rất đơn giản là cả 2 cùng có tình cảm và tự nguyện đến với nhau. Hợp thì yêu mà không thì chia tay trong hòa bình, chẳng có lý do gì để dối gạt lẫn nhau. Nhưng giờ đây, chuyện lừa dối lại xuất hiện nhan nhản khiến nhiều thanh niên đến độ cập kê, không biết đâu mà lần. Chẳng riêng cô gái, rất nhiều người khác cũng đã và đang chịu khổ vì người yêu cùng lúc bắt cá nhiều tay.

Phản ứng của cô gái khi thấy người yêu lập nick ảo “thả thính” người khác.

Hồi đó yêu anh K. được một thời gian, bạn bè anh đó phải nhắn tin với mình, kể rằng K. là tay trăng hoa. Họ nói là hiểu tính mình người tốt nên không muốn mình chịu khổ. May mà có người giúp, không thì chẳng biết đến lúc nào mình mới hết mê muội“, Ngọc Linh (24 tuổi, Hà Nội) chia sẻ.

Cô bạn tâm sự, yêu nhau được 1 năm nhưng chưa bao giờ, Linh lùng sục facebook, zalo của người yêu vì nghĩ ai cũng cần có khoảng không gian riêng. “Thế rồi bạn anh đó nhắn tin với mình, nói là anh K. lập nhiều facebook lắm, lên mạng tán gái tùm lum nhưng ít người biết. Chỉ vì anh K. hay khoe chiến tích tình trường với cánh anh em, nên anh kia mới biết mà nói với mình“.

Ban đầu nghe bạn của anh K. nói vậy, Linh vẫn không tin vì dẫu sao, người “tố cáo” cũng không đủ bằng chứng thuyết phục. Linh tiếp tục mối quan hệ thêm một thời gian cho đến lúc cay đắng phát hiện người yêu đưa cô gái khác về phòng trọ qua đêm.

Phát hiện người yêu lăng nhăng, bạn sẽ làm gì? - (Ảnh minh họa).

Không lén lút như người yêu của Linh, bạn trai của Mai Lan (sinh viên ĐH Y Hà Nội) lại công khai chuyện có nhiều nick facebook, zalo. “Anh ấy hơn tuổi mình và đang làm sale cho một nhãn dược phẩm. Anh ấy nói là mình lập tới 6 cái facebook nhưng chỉ để làm ăn thôi“.

Vì tin tưởng người yêu nên Lan chưa bao giờ kiểm tra nick facebook ảo của anh. Cô hoàn toàn tin rằng, chỉ có duy nhất nick facebook người yêu kết bạn với cô là anh dùng để liên lạc với bạn bè vì hàng ngày, nickname này liên tục sáng.

Rồi một hôm mình bảo anh ấy mở Ipad cho mình chơi game. Sơ suất thế nào anh ấy không thoát nick ảo khiến mình phát hiện tin nhắn anh ấy thả thính rất nhiều cô gái“.

Theo Lan, với nick ảo này, người yêu cô không để ảnh thật, không kết bạn với những người quen và tạo lập một profile lạ hoắc. Ban đầu, cô tưởng bạn bè anh dùng Ipad này để đăng nhập tài khoản của họ và chưa kịp thoát ra. “Nhưng rồi tìm hiểu kỹ hơn, mình mới biết anh ta sao chép facebook của một người trời ơi đất hỡi trên mạng mà anh ta chỉ vô tình biết đến”.

Chia tay có lẽ là giải pháp tốt nhất khi không may gặp phãi gã Sở Khanh - (Ảnh minh họa).

Điều khiến Lan chắc chắn đó là nick ảo của người yêu chứ không phải do bạn anh vô tình đăng nhập mà chưa thoát ra là xuất phát từ thông tin chàng trai chat với các cô gái. “Trình độ nói dối của anh này rất đẳng cấp. Thông tin anh kể cho mỗi cô gái lại khác nhau. Đơn cử là việc anh ta nói dối với một cô gái tên Hân rằng có người yêu cũ đã qua đời vì ung thư. Mình thực sự sốc khi thấy anh ta đưa ra loạt ảnh của mình cho cô gái kia xem, nói rằng mình bị bệnh ung thư máu nên đã qua đời”.

Các bức ảnh anh người yêu gửi đi đều là anh Lan không đăng tải trên trang cá nhân. Vì thế, nếu không phải là bạn bè hoặc không có mối liên hệ chung sẽ rất khó phát hiện. Mục đích tung ra thông tin Lan đã chết vì ung thư cũng chỉ là để “chém gió” cho câu chuyện thêm phần “deep” hơn và dần dần, tiến tới việc dụ dỗ cô gái trẻ kia.

Khi trình độ bắt cá của người yêu đến độ thượng thừa thì e dù có kè kè canh chừng, bạn vẫn dễ bị sừng mọc trên đầu - (Ảnh minh họa).

Anh ta chat với cả chục cô mà mỗi cô, anh lại bịa ra một câu chuyện khác nhau. Vì để bạn gái kia tin có người yêu cũ mất vì ung thư, anh ta còn lên facebook của một người khác, có hoàn cảnh tương tự để cop các đoạn status mùi mẫn về treo trên trang cá nhân. Những dòng trạng thái nửa vời, không chỉ đích danh ai đã khiến đời sống tình cảm của anh này trở nên rất phong phú mà trong đó, việc anh ta hướng đến tán tỉnh ai, chỉ có anh ta và người được anh ta thả thính mới hiểu“, Lan kể.

Bịa đặt toàn bộ gia thế, dựng đủ câu chuyện nhảm nhí chỉ để… lừa tỉnh

Trong tình yêu có muôn sắc muôn màu. Thế nên, khi gặp trái đắng thì cũng mỗi người chịu một hoàn cảnh khác nhau. Cách đây 3 năm, chị Dung (nhân viên văn phòng ở Hà Nội) từng chết điếng khi phát hiện người mình quen và yêu trong vòng 8 tháng là một kẻ nói dối chuyên nghiệp.

“T. nói với chị là con của một vị cán bộ cấp nhà nước nhưng bố đã phụ tình, ruồng bỏ mẹ con anh ta để chạy theo quyền lực và hiện tại, anh được một người chú ruột - cũng là lãnh đạo cao cấp giúp đỡ. Vì thế, mới có thể mở một công ty dược, làm ăn phát đạt“.

Câu chuyện của chị Dung có vẻ khó tin nhưng nó lại hoàn toàn là sự thật. Trong thời gian tìm hiểu, anh T. bịa ra rất nhiều chuyện để lừa chị Dung mà nội dung câu chuyện cứ thật thật, giả giả khiến chị không thể xác minh.

Ảnh minh họa.

Ví dụ chuyện anh ta mở công ty là thật, thu nhập cao, có nhà lầu, xe hơi là thật. Chị cũng được giới thiệu đi gặp bạn bè của anh này nữa và còn tham gia nhiều hội thảo/cuộc họp do công ty anh tổ chức. Cả công ty anh ta đều biết chị”, chị Dung nói.

Bịa chuyện là con/cháu gia đình có quyền lực, anh T. còn nhiều lần chụp xế sang, báo tin đang đi với chú ruột. “Thậm chí anh còn chụp cả màn hình, thể hiện đang chạy 100km/h và nói rằng đang đi cùng chú, có đội CSGT hộ tống dẹp đường“.

Anh T. bịa ra rất nhiều chuyện nhằm thuyết phục chị Dung kéo dài thời gian tìm hiểu và lẩn tránh việc dẫn chị về nhà ra mắt. “Việc anh ta bịa ra gia thế “khủng” cũng chỉ để nâng “giá” của mình lên. Để cho chị phải thấy ngưỡng mộ và mỗi lúc ở cạnh nhau, có nhiều chuyện tâm sự”.

Chị Dung nói rằng, 8 tháng quen nhau chị luôn thấy điều gì đó không ổn nhưng không có căn cứ xác thực.

Sau 8 tháng hẹn hò, chị Dung đã nhiều lần gặng hỏi, phát hiện nhiều nội dung anh T. chém gió mâu thuẫn với nhau. “Cho đến lúc chị biết email anh T. và tự mày mò password, vô tình mò trúng và biết được anh này có gia thế bình thường, toàn bộ những gì anh ta kể với chị, không có điều gì là thật“, chị Dung nói.

Chuyện tình tan vỡ nhưng chuyện bị anh T. lừa dối đã để lại nỗi ám ảnh quá dài với chị Dung. “Không ai nghĩ chỉ yêu thôi mà cũng phải nhọc công đi lừa thế đúng không em (cười). Rất may là có bạn bè động viên và cái quan trọng là chị luôn tin vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống nên cũng sớm vượt qua cú sốc đau đớn này”.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin mới nhất