Sao & Đời Sống

Bị crush chê mập, mẹ đơn thân giảm thành công 25 ký trong thời gian kỷ lục

T.H
Chia sẻ

Sau 4 tháng cắt giảm tinh bột, bổ sung nhiều rau và trái cây vào bữa ăn cùng với sử dụng thực phẩm chức năng, Như đã giảm được số cân kỷ lục: 25 ký.

“Mẹ đơn thân” - cụm từ có lẽ không còn mới lạ trong xã hội hiện tại. Một mình gồng gánh kinh tế gia đình, chăm lo con cái, tự gặm nhấm nỗi cô đơn mà không phải ai cũng hiểu. Những bà mẹ đơn thân ấy có bao nhiêu người vì bộn bề lo toan mà bỏ quên bản thân, thậm chí chẳng dám mơ tìm được “bến đỗ” hạnh phúc cho mình.

Bà mẹ bỉm sữa tôi sắp nói đến ở đây lại là một trường hợp hoàn toàn khác biệt. Cô tự tin, cô đẹp, cô quyến rũ, cô đảm đang, cô giỏi kiếm tiền và quan trọng nhất: cô dũng cảm để tìm thấy hạnh phúc sau một lần đổ vỡ. Người khác nhìn vào cô đầy ngưỡng mộ, thấy rằng mọi thứ sao quá dễ dàng mà đâu biết phía sau đó là bao nhiêu nước mắt và công sức để cải thiện bản thân.

Như Nguyễn trước đây có thân hình trông khá mũm mĩm.

Như Nguyễn sinh năm 1997, một độ tuổi khá trẻ để làm mẹ đơn thân. Sau khi “đứt gánh”, thay vì mải chơi bời hay oán thán cuộc đời, cô dành tất cả để đảm đương cả hai vai trò bố và mẹ với cô con gái nhỏ.

Mọi thứ Như đều phải tự mình bươn chải vì không may mất cả gia đình từ rất sớm. Bố qua đời khi cô vừa bước qua tuổi 17.

Một năm sau đó, Như tiếp tục khóc hết nước mắt khi phải tiễn biệt mẹ về thế giới bên kia. Cô trơ trọi giữa cuộc đời, không một chỗ dựa, chỉ biết cố gắng mỗi ngày để tìm kế sinh nhai cho cả mình và con gái.


Tất bật kiếm tiền và chăm sóc con một mình giữa đất Sài Gòn khiến Như nhiều lúc kiệt sức, thời gian dành cho bản thân hầu như không có.

Con gái càng lớn nỗi lo càng chồng chất, những đêm khuya mệt nhoài vì công việc và vật lộn với hàng trăm vấn đề, cô chỉ ước mình có một bờ vai để nương tựa. Mạnh mẽ đến đâu thì Như cũng chỉ là một người phụ nữ, cần được yêu thương và che chở.

Nhờ quyết tâm thay đổi, Như Nguyễn có thân hình thon gọn, đáng yêu như hiện tại.

Tôi nghĩ câu chuyện này không mới, thậm chí nó gần gũi với những người mẹ đơn thân ngoài kia đang hàng ngày xuôi ngược để lo cho con cái đủ đầy. Nhiều lúc biết mình thiếu chăm sóc bản thân là không tốt nhưng còn cách nào khác, thấm thoát tuổi xuân trôi đi, hạnh phúc ngày càng xa tầm với.

Một ngày của Như dành toàn thời gian buổi sáng để làm việc, sau đó đón con từ trường về. Cho bé ăn uống, tắm rửa, trò chuyện, dạy học cũng mất hết cả tối. Cuộc sống cứ thế xoay vần tưởng như không có gì thay đổi cho đến một hôm… Như rung động với một người đàn ông.

Sự dịu dàng, đảm đang của cô cũng khiến người đó cảm mến. Tuy nhiên cuối cùng cả hai không đến được với nhau chỉ vì… cân nặng. Anh ta thằng thừng nói: “Anh không thích bạn gái anh mập, mặc dù anh cũng thích em”. Chính câu nói này khiến Như bừng tỉnh, phụ nữ nhất định không được bỏ bê bản thân. Bạn sẽ có cách để đẹp, chỉ cần bạn quyết tâm.

Công việc ban ngày bận rộn khiến Như không có thời gian đến phòng tập gym, buổi chiều phải ở nhà để chăm sóc con lại càng không thể đi đâu quá nhiều. Nhịn ăn là bất khả vì sẽ không đủ sức khỏe làm việc. Thời gian đầu tìm kiếm liệu pháp giảm cân vô cùng gian nan với Như nhưng cô quyết không bỏ cuộc. Không phải cô cố gắng thay đổi chỉ vì câu nói bâng quơ của một người đàn ông mà cô cảm thấy không công bằng với chính mình khi bỏ bê bản thân như vậy.


Sau 4 tháng cắt giảm tinh bột, bổ sung nhiều rau và trái cây vào bữa ăn cùng với sử dụng thực phẩm chức năng, Như đã giảm được số cân kỷ lục: 25 ký.

Chính cô cũng không thể tin bản thân đã làm được một việc chỉ nghe thôi đã thấy ngoài tầm với như vậy. Sau khi giảm cân, Như thấy mình tự tin hơn, yêu đời hơn và thoải mái diện những “bộ cánh” trước đó chỉ có thể xem rồi thở dài bỏ qua.

Ngắm mình trong gương, cô tự hỏi sao không làm điều này sớm hơn. Không chỉ bản thân hạnh phúc mà với vẻ ngoài xinh đẹp, nhiều cơ hội trong công việc và cuộc sống cũng đến với Như.

Người phụ nữ nào cũng có thể trở nên xinh đẹp, quan trọng cô ta có muốn hay không. Như của bây giờ vẫn là mẹ bỉm sữa tất bật với công việc và gia đình, chỉ khác là bên cạnh cô còn có một bờ vai để dựa vào. Anh hết lòng yêu thương mẹ con Như khiến cô một lần nữa tìm lại được hạnh phúc.

Câu nói của anh crush “hụt” năm nào hóa ra lại là một điều tốt với Như. Chính từ lần bị từ chối vì ngoại hình đó khiến cô quyết tâm thay đổi và tìm được “bến đỗ” thật sự cho mình. Công việc cũng ngày một thuận lợi, chồng giỏi con ngoan - cô không mong gì hơn nữa.

Với câu chuyện nhỏ của mình, Như Nguyễn mong muốn những bà mẹ bỉm sữa khác hãy yêu thương bản thân mình hơn. Đặc tính của phụ nữ luôn hy sinh tất cả để vun vén gia đình muôn đời không thay đổi, nhưng chính các chị em cũng cần cảm thấy hạnh phúc khi nhìn ngắm mình trong gương.

Vẻ đẹp nội tâm và tri thức là quan trọng nhưng bề ngoài cũng nhất định không được sơ sài. Dù từng gãy đổ nhưng ai rồi cũng sẽ tìm được hạnh phúc, miễn là bạn yêu thương bản thân thì cũng sẽ có một người trân trọng bạn như thế.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất