Sao & Đời Sống

Beauty blogger - Không chỉ thoa son môi để cười đẹp

Vi Trung
Chia sẻ

Đẹp rực rỡ trong các video trang điểm, nhưng phía sau camera là những câu chuyện và áp lực không phải ai cũng biết. Cùng trò chuyện với Chloe Nguyễn, Trisha Đỗ và Jesse Pom - 3 beauty blogger của cộng đồng mê làm đẹp Việt Nam để hiểu rõ hơn về công việc này

Được xem như là người của công chúng vì sự hào nhoáng và săn đón của công chúng, truyền thông và các thương hiệu mỹ phẩm lớn nhỏ, các beauty blogger cũng có những nỗi buồn sau ống kính máy quay như những ngôi sao trong làng giải trí, nhất là những bình luận chỉ trích, miệt thị thậm tệ.

Trở thành một beauty blogger, người ta thường nghĩ đến những khoản chi lớn, và chỉ có duy nhất “con nhà giàu” mới có thể làm tốt vai trò này. Nhưng thực tế không phải vậy, ai cũng có thể trở thành beauty blogger khi họ làm chủ được chi tiêu, hiểu được bản thân mình đáp ứng được những phân khúc sản phẩm nào trên thị trường. Khi xã hội phát triển, nhu cầu làm đẹp của con người cũng tăng theo. Cơ hội được tiếp xúc với mỹ phẩm cũng trở nên dễ dàng hơn nhưng không phải ai cũng đủ điều kiện để thực hiện công việc trở thành beauty blogger - bật máy quay lên và ngồi chia sẻ về sở thích của mình. Cũng giống như thú chơi xe, sưu tầm điện thoại hay bất kì một món vật nào đó, niềm đam mê với mỹ phẩm của các beauty blogger không hề khác biệt về mức độ điên cuồng, say mê. Có những món mỹ phẩm đắt đến độ vô lí như những cây son làm mưa làm gió một thời của thương hiệu Christian Louboutin hay một cục bông tán kem đơn giản nhưng giá lên đến 20$ … Nhiều người sẽ cho rằng đó là những thứ tiêu pha hoang phí, chưa kể nếu không phù hợp cũng sẽ trả giá khá đắt với những cơn dị ứng mỹ phẩm kể cả là hàng hiệu đắt tiền. Làm beauty blogger bạn phải liên tục cập nhật xu hướng, các sản phẩm đang hot nhất trên thị trường và chưa kể chất lượng làm video của bạn cũng phải ngày một tốt hơn lên.

Ngoài việc phải đầu tư cho mỹ phẩm, máy quay hay ánh sáng, beauty blogger còn phải tốn kém quá nhiều cho phần “giao diện” - quần áo đẹp, những kiểu tóc và màu tóc hợp thời trang, phụ kiện. Thử hỏi, nếu không vì đam mê, liệu có mấy ai dám mạnh tay chi tiêu cho những thú vui tốn kém đó chứ?

Ngoài những khó khăn về tài chính, không thu xếp được thời gian, cạn kiệt nguồn cảm hứng hay ý tưởng để quay video thì những gạch đá từ phía công chúng luôn là những điều khiến cuộc sống của các beauty blogger không khác gì so với những ngôi sao của làng giải trí. Từ khi tầm ảnh hưởng của các beauty blogger được lan rộng và phủ sóng mạnh mẽ, các thương hiệu mỹ phẩm lớn nhỏ tại nước ta dần thay đổi về chiến lược tiếp cận người tiêu dùng. Đã từ lâu, gương mặt đại diện cho các nhãn hàng về làm đẹp không còn là những người mẫu, diễn viên hay ca sĩ nổi tiếng mà là các beauty blogger - những người am hiểu, có trải nghiệm với mỹ phẩm nhiều hơn cả người nổi tiếng. Dần dà, sự săn đón của truyền thông, các nhãn hàng và công chúng khiến beauty blogger trở nên đáng chú ý nhiều hơn hay thậm chí những nhận định của họ sau khi sử dụng có thể ảnh hưởng lớn đến cả một dòng sản phẩm của một thương hiệu nào đó. Cách đây vài tháng, chẳng ai biết đến son Wet n Wild Megalast Liquid Catsuit cả nhưng chỉ cần sau video review của cô nàng Changmakeup, hàng loạt các shop lớn nhỏ đểu đăng thông tin rao bán hoặc nhận mua hộ em son này. Chương trình The Face Vietnam 2017 cũng dành hẳn một phần thi thử thách cá nhân về review sản phẩm như các beauty blogger chuyên nghiệp cho các thí sinh. Chính vì điều này, khái niệm beauty blogger đã được nâng lên một tầm cao mới, được xem như những người của công chúng, đi dự sự kiện, có tiếng nói trong lĩnh vực chuyên môn.

Thế nhưng đi kèm với hào nhoáng mà mọi người thường thấy, những sự soi mói, đòi hỏi dành cho họ cũng không hề nhỏ. Những ý tưởng làm video phải luôn độc đáo và mới mẻ, cách dẫn chuyện và chia sẻ phải thật thu hút và súc tích bám sát vào vấn đề, thời gian quay dựng phải phù hợp với sinh hoạt cá nhân của các beauty blogger, tài chính chi tiêu cho phù hợp để đáp ứng đủ với số lượng sản phẩm cần mua trong một thời gian để thực hiện các video nhưng điều khiến các beauty blogger mệt mỏi nhất vẫn là những comment chỉ trích mà nặng nề mà người xem giành cho họ và bắt họ phải chấp nhận những lời lẽ tiêu cực đó vì cho rằng “beauty blogger là người nổi tiếng nên ráng chịu đi còn tôi có quyền tự do ngôn luận”. Khi đem hình ảnh của mình lên những nơi công cộng như mạng xã hội, chắc chắn họ đều đã biết mình sẽ va vấp phải những gì nhưng có trầy xước nhiều thì sẽ đau xót, chịu đựng nhiều rồi cũng sẽ bùng nổ thôi!

Nhiều người gọi Chloe là “công chúa từ trong trứng” nên phong thái và nét mặt của cô nàng có chút ngạo kiều tạo cảm giác lạnh lùng, có chút hơi xa cách. Dần dà, Chloe quen với những lời nói khiếm nhã mà những “anh hùng bàn phím” đã dành cho cô và quyết tâm trở thành một trong những beauty blogger hàng đầu trong nước.

Nước da bánh mật, chiếc mũi thấp là những đặc điểm khiến Trish trở nên khác biệt so với nhiều beauty blogger khác trong cộng đồng. Nhưng cũng chính là nguyên nhân khiến cô gái trẻ nhận nhiều những bình luận chỉ trích nhất. Dù đã lường trước được sự việc, nhưng những chỉ trích quá nhiều và có phần nặng nề về nước da và chiếc mũi không được cao khiến Trish nhiều lần mệt mỏi.

Đối với cộng đồng yêu thích làm đẹp, một nhân vật nam trở thành beauty blogger không còn là điều xa lạ vì những nhân vật có ảnh hưởng đến xu hướng làm đẹp, trang điểm trên thế giới hầu hết đều là đàn ông như JeffreeStar, Manny MUA, Bretman Rock, James Charles… Nhưng ở Việt Nam, khi xã hội còn nhiều định kiến, việc con trai như Jesse Pom lại rành rọt về trang điểm, dưỡng da thì chưa bao giờ là điều dễ chấp nhận cả.

Tất cả những tình yêu thương mà những người bạn lạ mặt thậm chí chưa hề gặp dành cho họ là động lực, là nguồn an ủi để vực dậy tinh thần các beauty blogger trước những tổn thương từ thế giới ảo.

Chia sẻ

Bài viết

Vi Trung

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất