Sao & Đời Sống

Bất ngờ với 'đại nhạc hội' dành cho học sinh lớn nhất tại Hà Nội

Phúc Minh
Chia sẻ

Đây là chương trình nghệ thuật được tổ chức hai năm một lần vào thời điểm kết thúc năm học, nhằm tạo cơ hội cho học sinh và giáo viên trong trường giao lưu, gặp gỡ trong một không gian nghệ thuật.

Năm nay, chương trình được dàn dựng đặc biệt công phu nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập trường tiểu học Đoàn Thị Điểm, với quy mô lớn nhất từ trước tới nay, có sự tham gia của hơn 2.700 diễn viên không chuyên - là các cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh. Hàng ngàn diễn viên của trường đã tập luyện miệt mài trong vòng một tháng trời với sự tham gia dàn dựng, tư vấn của nhiều đạo diễn, nghệ sỹ nổi tiếng để chương trình có thể diễn ra một cách hoành tráng và chuyên nghiệp nhất, xứng đáng là “đại nhạc hội” dành cho học sinh lớn nhất tại Hà Nội.

Chia sẻ với báo giới, Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Thị Hiền - Chủ tịch HĐQT, Hiệu trưởng nhà trường - cho biết: “Trong suốt 20 năm thành lập và phát triển của trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm Hà Nội, tôi luôn tâm niệm phải làm sao xây dựng được một ngôi trường đào tạo ra những học sinh phát triển toàn diện, tạo được uy tín đối với phụ huynh, với mô hình giáo dục hiện đại, luôn cập nhật theo tiêu chuẩn quốc tế. Những chương trình nghệ thuật Hoa tháng 5 của chúng tôi trong suốt những năm qua cũng không nằm ngoài định hướng đó. Thông qua chương trình lần này, chúng tôi muốn gửi tới các con học sinh thông điệp về lòng nhân ái và hướng thiện, về tình yêu thương, đùm bọc và chia sẻ, về những ước mơ bay cao, bay xa, khát khao chinh phục những thử thách.”

Ca sỹ Đăng Dương - đại diện cho các phụ huynh có con học tập tại trường, đồng thời cũng là một nghệ sỹ tham gia biểu diễn trong chương trình - chia sẻ: “Tôi có con trai là học sinh tại đây nên gắn bó với trường đã gần 10 năm nay. Tôi cũng đánh giá cao triết lý giáo dục của trường trong việc định hướng đào tạo ra những học sinh phát triển toàn diện Đức - Trí - Thể - Mỹ. Ở đây, các con tôi không chỉ được thể hiện hết trí tuệ, năng khiếu mà còn được nuôi dưỡng lòng nhân ái, biết yêu thương, quan tâm đến mọi người. Tôi cho rằng những điều này đặc biệt quan trọng trong thời đại ngày nay. Là một nghệ sỹ, tôi cũng thường xuyên được nhà trường mời tham dự các chương trình văn nghệ trong các dịp lễ lớn, nhưng lần này, tham gia đêm nhạc “Hoa tháng 5”, tôi có cảm xúc rất đặc biệt. Tôi cảm nhận được sự đầu tư bài bản, công phu, chuyên nghiệp của nhà trường, điều đó có ý nghĩa đối với các con không phải chỉ trong một đêm diễn, mà còn thể hiện sự quan tâm của nhà trường đến văn hóa, nghệ thuật, đến công tác đào tạo toàn diện dành cho học sinh trong cả một chặng đường dài.”

Thông qua những tiết mục nghệ thuật đặc sắc, chương trình là một câu chuyện được viết bằng âm nhạc về Bốn mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông tràn đầy tình nhân ái, cũng là câu chuyện về hành trình 20 năm nâng bước những ước mơ, khát vọng bay cao, bay xa của nhiều thế hệ giáo viên, học sinh nhà trường.

Đây là ngôi trường được nhiều nghệ sỹ Việt lựa chọn để cho con em mình theo học như ca sỹ Trọng Tấn, ca sỹ Đăng Dương, đạo diễn Trần Lực, ca sỹ Nguyễn Ngọc Anh, MC Phan Anh …

Một số hình ảnh đẹp tại đại nhạc hội ý nghĩa lần này:

Bé Gia Khánh, lớp 3A7 hóa thân thành ông đồ trong tiết mục Thư Pháp.

Ca sỹ Đăng Dương, một vị phụ huynh đặc biệt trình diễn ca khúc Silent Night cùng các em học sinh và cô giáo Huyền Trang.

Đạo diễn Trần Lực - phụ huynh của 2 bé Bông và Bờm đang học tại trường, chia sẻ cảm xúc.

Hiền Anh - quán quân Đồ Rê Mí 2007 - cựu học sinh của trường.

Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Thị Hiền - Chủ tịch HĐQT, Hiệu trưởng nhà trường.

Tiết mục Em là hoa hồng nhỏ được dàn dựng theo âm hưởng Tây Nguyên với tiếng đàn K'lông pút.

Tiết mục Cô bé bán diêm được tái hiện sinh động dưới sự thể hiện đáng yêu của các em học sinh.

Tiết mục Mùa thu ngày khai trường được thể hiện bởi 180 em học sinh.

Phần trình diễn trang phục dân tộc của các cô giáo khiến các bạn nhỏ vô cùng thích thú.

Phía hậu trường, các em học sinh nô đùa trong thời gian chờ đợi đến tiết mục của mình.

Hàng ngàn khán giả nhí đã đến tham dự và cổ vũ.

Sự dụng đạo cụ để hoà cùng những ca khúc quen thuộc.

Chia sẻ

Bài viết

Phúc Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất