Sao & Đời Sống

Bát cơm ăn vội của ông chồng trẻ chăm vợ mới sinh khiến hội chị em xúc động trào nước mắt

Phương Phạm
Chia sẻ

Để tranh thủ thời gian chăm con thay cho vợ, người chồng trẻ cho hết thức ăn vào bát cơm trộn lẫn để ăn cho nhanh khiến không ít người đồng cảm.

Xưa nay, đàn ông luôn đươc biết đến là những người luôn muốn bữa cơm gia đình phải tươm tất, đàng hoàng, có nhiều người đòi hỏi bữa cơm phải đầy đủ ba món canh, mặn, xào. Thế nhưng, có những giai đoạn người đàn ông cũng phải hy sinh bản thân, ăn uống xuề xòa một chút vì thương vợ, thương con.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện bài viết của một tài khoản G.H kèm theo hình ảnh bát cơm trộn lẫn rất nhiều thứ khác như thịt heo, thịt gà, nước chan,… khiến nhiều người cảm tưởng như “cám lợn”. Và nếu chỉ nhìn vào mỗi bức hình, người ta sẽ dễ dàng đánh giá rằng anh chàng này là một người lười biếng và ăn uống không khoa học, nhìn vào đã muốn buông đũa rồi huống gì là ăn. Thế nhưng, dòng chia sẻ kèm theo của chàng trai nhận được nhiều sự thương cảm từ cộng đồng mạng.

Bài viết nhanh chóng thu hút sự quan tâm của nhiều người

Hình ảnh đăng kèm dòng chia sẻ: “Có ai ở đây có sở thích giống tôi không? Cho tất vào bát đảo đều lên xong ăn. Nhiều người bảo nhìn kinh thế nhưng tôi ăn thấy ngon… Thực ra thì tôi không muốn ăn như thế này đâu. Nhưng vợ tôi mới đẻ nhà lại neo người có mỗi 2 vợ chồng nên phải thay nhau ăn để 1 người còn trông con. Tôi chuẩn bị đồ ăn cho vợ tao xong còn thừa bao nhiêu dồn hết vào 1 bát ô tô ăn cho đỡ phải rửa nhiều bát đĩa”.

Dù anh chàng nói rằng mình có sở thích cho tất cả đồ ăn vào bát đảo đều lên, ăn rất ngon, thế nhưng thật ra mà nói, anh chàng cảm nhận được sự ngon từ bát cơm này vì anh thương vợ con, muốn dành hết tất cả thời gian có thể để phụ vợ chăm con mà không buồn đến việc ăn uống của bản thân.

Bát cơm hỗn tạp nhưng chất chứa bao sự hy sinh của người chồng trẻ

Vì nhận thấy vợ mới sinh vất vả, nhà lại neo người, anh chàng này sẵn sàng hy sinh bản thân, ăn uống vội vã để phụ vợ trông con, để vợ có thời gian ăn uống lấy sức. Không nề hà bát cơm có trông xấu xí như thế nào, miễn ăn nhanh nhất có thể và tiết kiệm được thời gian rửa bát thì anh chàng chẳng ngại gì.

Chẳng cầu thị ăn uống ra sao, cơm dành phần vợ đầy đủ, tươm tất nhất, còn mình nguyện ăn hết phần cơm, thức ăn thừa còn lại, thế mới biết tình yêu thương bao la của người chồng trẻ này dành cho vợ con bao la nhường nào.

Đoạn chia sẻ vui về câu chuyện cá nhân của người chồng trẻ nhận được không ít sự quan tâm từ cư dân mạng. Nhiều người tỏ ra đồng cảm với “người chồng tốt”.

Một tài khoản có nickname A.T bình luận: “Nhìn mà nhớ tới lúc vợ mình sinh bé đầu, cũng đầu bù tóc rối lo cơm lo nước cho vợ rồi tranh thủ kiếm lấy một bát cơm ăn lấy sức để thay vợ chăm con. Thời gian đó khổ thật nhưng giờ nhìn lại thì thấy rất hạnh phúc vì giúp được cho vợ, cho con. Nào cố lên chàng trai trẻ!”

Phái nữ dành nhiều lời khen cho anh chồng đảm này. Một bạn có nickname N.L bày tỏ: “Trước nay luôn nghĩ đàn ông vô tâm vô tư, giờ nhìn thấy anh chồng trẻ này ăn uống vội vã để chăm con cùng vợ thấy thương quá”.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Phạm

Tin mới nhất