Sao & Đời Sống

Bảo nấu mâm cơm 5 món hết 140k chẳng ai tin, mẹ trẻ tức mình bóc giá và quả chốt khiến chị em im re

Theo Theo Afamily
Chia sẻ

Vì không ai tin mâm cơm 5 món kia hết 140k, mẹ trẻ phải liệt kê ra chi tiết. Nhưng sau đó, các chị em lại mắng cô là tiêu hoang, lần này thì mẹ trẻ không nhịn nữa mà bật lại tanh tách.

Mặc dù biết rằng việc khoe mâm cơm trên MXH cũng chỉ nhằm mục đích giao lưu, chia sẻ và học hỏi để bản thân làm tốt hơn trong những lần sau. Do đó, các chị em rất hào hứng với việc chia sẻ mâm cơm mình tự chuẩn bị hàng ngày trên các hội nhóm.

Tuy nhiên, không phải lúc nào họ cũng nhận về những phản hồi tích cực. 9 người thì 10 ý, nếu bà nội trợ nào mà cứ chăm chăm lên sửa theo ý dân mạng thì cũng chỉ như “đẽo cày giữa đường”.

Mới đây, một mẹ trẻ nọ đã khoe mâm cơm cho gia đình nhỏ 4 người hết 140k nhưng lại bị mắng tiêu hoang. Thế nhưng, là người tay hòm chìa khóa bao năm, nuôi hai đứa con đến tuổi đi học, bà mẹ trẻ này thừa hiểu phải chi tiêu như thế nào cho hợp điều kiện gia đình mình. Chính vì thế, khi bị chị em xúm vào mắng tiêu hoang, chị đã không ngần ngại bật lại tanh tách.

Cụ thể, mẹ trẻ này viết: “Hôm nay các mom đi chợ mất bao nhiêu tiền? Bữa tối nhà em đây: súp lơ luộc, canh thịt bò kim chi, cá khô rán và thịt sốt cà chua. Tổng gần 140k của em ạ.”

Ảnh chụp màn hình

Sau khi chia sẻ, hội chị em lại chẳng mấy người tin mâm cơm này hết 140k, nhiều người vào thắc mắc:

“Sao em nhìn mâm cơm kia không hết 140k nhỉ?”

“Khiếp, nhà 4 người ăn hết tận 140k mỗi bữa.”

“Ăn hoang thế mom.”

“Nhà có điều kiện thế, nhà mình 2 vợ chồng, 2 đứa nhỏ 140k ăn được cả ngày rồi.”

“Khoe làm gì, nhà bạn có điều kiện muốn ăn thế nào thì ăn. Nhà mình ít tiền, chỉ nấu 45 - 50k mỗi bữa thôi.”

Đáp lại những bình luận hoài nghi, mẹ trẻ này đã liệt kê chi tiết từng món: “Thịt bò 2 lạng 50k, thịt lợn xay 55k, bát nhỏ kia mình chỉ múc cho con ăn thôi còn vẫn để lại trong nồi để hôm sau mang cơm đi làm, rau súp lơ 2 cái nhỏ 20k, cà chua, hành mùi và cá khô nhà có sẵn. Thế đủ chưa các mẹ?”

Sau đó, dù biết giá thì các chị em vẫn vào cho rằng gia đình nhỏ này ăn hoang, chi mỗi bữa 140k là quá nhiều. Bực mình, cô vợ đã bật lại:
“Mình mà liệt kê tiền đi chợ nhà mình chắc bị ối mẹ mắng là hoang luôn. Cơ mà mỗi nhà mỗi thu nhập và cách chi tiêu riêng thì phải xài khác rồi. Chồng mình làm việc nặng, tốn sức nên phải ăn uống tử tế để tái tạo sức lao động. Cái gì tiết kiệm thì tiết kiệm chứ riêng khoản ăn là phải ngon, đắt cũng được miễn là muốn ăn. Ăn lấy sức khỏe mà làm việc chứ không lại ốm ra đấy.”

Mâm cơm 5 món hết 140k của gia đình nhỏ bị chị em mắng là ăn hoang.

Sau đó, một số thành viên cũng tỏ ra ủng hộ với quan điểm này của bà mẹ trẻ: “Đúng rồi bạn, tiết kiệm cái gì thì tiết kiệm chứ ăn thì cứ phải thoải mái. Làm để ăn, ăn mới có sức đi làm. Với tùy thu nhập và giá thị truờng nữa. Nhà mình thì chồng mình thích ăn đơn giản cho đỡ phải nấu. Tiền đi chợ 2 vợ chồng cỡ 50k 1 bữa chưa kể trái cây.”

Hiện mâm cơm này vẫn đang nhận được nhiều sự chú ý của chị em. Theo bạn, mâm cơm 140k với 5 món cho 4 người như vậy đã hợp lý chưa?

Chia sẻ

Theo

Theo Afamily

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất