Sao & Đời Sống

Bánh Trung thu với hình thù ngộ nghĩnh khiến nhiều người mê tít

Hằng Bùi
Chia sẻ

Bánh trung thu handmade dù không được lợi thế như những sản phẩm có thương hiệu "đinh" trên thị trường nhưng lại gây ấn tượng mạnh và nhiều người thích thú tìm mua.

Khi bánh Trung thu truyền thống hình tròn, hình vuông đã quá đỗi quen thuộc thì năm nay, những chiếc bánh mang nhiều hình dáng độc đáo, ngộ nghĩnh lại thu hút lượng khách “khủng” tìm mua. Bánh handmade đang dần chiếm được cảm tình của khách hàng, dù đó không phải là những chiếc bánh mang thương hiệu đắt tiền nhưng lại chẳng hề kém cạnh về chất lượng, mẫu mã.

Bánh trung thu hình trái cây ngon mắt.

Bánh nướng hình trái bí ngô mini nhân thập cẩm, hạt sen, đậu xanh…

Chị Thân Thanh Giang (TP.HCM) mới đây đã giới thiệu loại bánh nướng “ngũ quả” với hình trái măng cụt, quýt, bí ngô, cà chua, hồng… vỏ bóng, vàng óng. Tất cả đều được nặn tay rồi dùng khuôn cắt lá, tạo núm giống hệt quả thật.

Nhiều người thấy vậy làm theo, sáng tạo thêm bánh nướng quả xoài, sầu riêng, chùm nho,… rất ngon mắt. Thậm chí, có người còn nướng bánh nhân sầu riêng nứt vỏ, để bánh tỏa mùi thơm như sầu riêng thật.

Bánh trung thu hình túi vàng tượng trưng cho sự đầy đủ, sung túc.

Bánh túi vàng được bán theo set 4 chiếc, thích hợp làm quà đem biếu.

Chị Hà Giang, nhân viên văn phòng tại quận 1 chia sẻ, cứ đến mùa Trung thu là chị lại mua bánh của người quen làm tại nhà cho các con thưởng thức.

Theo chị Giang, bánh handmade có ưu điểm là có nhiều hương vị cho khách hàng lựa chọn, đa dạng kích cỡ, có thể thiết kế theo yêu cầu như khắc chữ trên bánh hay tạo hình con vật ngộ nghĩnh. Nhưng vì không sử dụng chất bảo quản nên bánh không để được lâu.

Bộ bánh nướng 6 chiếc được các em nhỏ vô cùng yêu thích, nhìn thoạt qua cứ ngỡ đó là những chiếc bánh quy giòn rụm nhưng thực chất lại là bánh nướng trung thu.

Không chỉ bánh nướng, bánh dẻo cũng được “hô biến” thành những nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh.

Những chiếc bánh ngộ nghĩnh đáng yêu này được làm hoàn toàn thủ công (hay còn được gọi là handmade).

Không những vậy, những ngày gần đây rộ lên một loại bánh độc lạ “không đụng hàng” được làm từ vỏ than tre. Thay vì sắc vàng đặc trưng của bánh nướng thì những chiếc bánh này lại có một màu đen tuyền, màu sắc của nhân, màu đen của vỏ bánh bên trên được phủ một lớp mỏng nhũ vàng tạo sự tương phản đẹp mắt.

Thông thường vỏ bánh trung thu sẽ được làm từ bột mỳ, tuy nhiên loại bánh này sẽ được trộn thêm một lượng tinh than tre của Nhật Bản, giúp vỏ bánh dù nướng xong vẫn có màu đen khá lạ mắt và hương vị lại mang lại một cảm giác độc đáo hơn.

Bánh trung thu tinh than tre phủ nhũ vàng đang được nhiều người ưa chuộng.

Chiếc bánh nướng vỏ than tre là sản phẩm mới lạ nhất của mùa Trung thu năm nay.

Nhiều người đã lựa chọn bánh nướng vỏ than trẻ phủ nhũ vàng làm quà biếu tặng.

Chị Lan Chi, một người kinh doanh bánh trung thu vỏ than tre phủ nhũ vàng cho biết, từ đầu vụ đến nay chị nhận được rất nhiều đơn đặt hàng cho loại bánh này, có ngày chị và nhân viên làm hết công suất vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu cho khách.

“Nhiều khách hàng mua 1 -2 chiếc để ăn thử, vỏ bánh than tre có màu đen tuyền được phủ lên màu vàng khiến họ tò mò. Sau đó, khách hàng đặt thêm để mang biếu tặng, bởi giá cả phải chăng, mà cũng rất đẹp và tốt cho sức khỏe”, chị Chi chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Hằng Bùi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất